Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vụ trao đổi cầu thủ nổi tiếng

Thỏa thuận dùng Mkhitaryan để lấy Alexis Sanchez là một trong những thương vụ trao đổi cầu thủ đáng chú ý của bóng đá thế giới.

MU anh 1

Với việc Henrikh Mkhitaryan vừa bị Arsenal thanh lý hợp đồng trước thời hạn, cả “Pháo thủ” và MU đều thất bại nặng trong thương vụ trao đổi ngôi sao năm xưa. Kỳ chuyển nhượng mùa đông 2018, MU dùng Mkhitaryan để đổi lấy Alexis Sanchez từ Arsenal. Đó tưởng như là giải pháp tốt cho cả hai CLB. Tuy nhiên, sau 2 năm, Sanchez lẫn Mkhitaryan đều thất bại nặng nề ở CLB mới. Ảnh: Getty.

MU anh 2

Tháng 7, Sanchez được MU thanh lý hợp đồng trước thời hạn để chuyển sang Inter Milan. Cầu thủ người Chile khiến MU lỗ nặng vì đóng góp trên sân hạn chế. Đến tháng 8, Mkhitaryan bị Arsenal thanh lý hợp đồng trước thời hạn để dọn đường cho cầu thủ chuyển sang AS Roma. Ảnh: Getty.

MU anh 3

Mùa hè 2006, Chelsea dùng William Gallas (cộng 5 triệu bảng) để đổi lấy Ashley Cole từ Arsenal. Đây là một thương vụ bất đắc dĩ với “Pháo thủ” sau khi hậu vệ người Anh nổi loạn đòi ra đi. Cole tỏa sáng và trở thành huyền thoại tại Chelsea, trong khi Gallas chơi không thành công tại Arsenal. Trung vệ người Pháp sau đó còn sang Tottenham, đại kình địch của Arsenal để thi đấu. Ảnh: Getty.

MU anh 4

Mùa hè 2009, Barca dùng 59 triệu bảng cộng Samuel Eto'o để đổi Zlatan Ibrahimovic từ Inter Milan. Eto’o tỏa sáng rực rỡ tại Italy, trong khi Ibra không đáp lại được sự kỳ vọng ở Camp Nou. Thương vụ trao đổi cầu thủ này được coi là thất bại của Barca. Ảnh: Getty.

MU anh 5

Mùa hè 1995, Inter Milan dùng Roberto Carlos cộng một triệu bảng để đổi lấy Ivan Zamorano từ Real Madrid. Hậu vệ người Brazil trở thành huyền thoại tại Bernabeu, còn Zamorano ghi 26 bàn sau 101 lần ra sân cho Inter. Ảnh: Getty.

MU anh 6

Bóng đá Italy chuộng các thương vụ trao đổi cầu thủ. Mùa hè 2004, Inter dùng Fabio Cannavaro để đổi lấy thủ môn Fabian Carini từ Juventus. Hai năm sau, Cannavaro trở thành trung vệ số một thế giới và vô địch World Cup cùng tuyển Italy. Trong khi đó, Carini chơi 4 trận cho Inter trong 3 năm khoác áo CLB. Ảnh: Getty.

MU anh 7

Mùa hè 2011, Chelsea dùng Nemanja Matic cộng 20 triệu bảng để đổi lấy trung vệ David Luiz từ Benfica. Đây là thương vụ thành công cho cả hai CLB Anh và Bồ Đào Nha. Luiz gây ấn tượng tại Chelsea, còn Matic sau đó cũng được “The Blues” bỏ tiền ra mua lại. Ảnh: Getty.

MU anh 8

Mùa hè 2004, Barca dùng Ricardo Quaresma cộng 13,2 triệu euro để đổi lấy Deco từ Porto. Đây có thể là lần trao đổi cầu thủ hiếm hoi mà cả hai CLB tham gia đều chiến thắng. Quaresma chơi hay tại Porto, còn Deco giúp Barca vô địch Champions League. Ảnh: Getty.

Alexis Sanchez được chào đón như người hùng ở Milan Tiền đạo của MU được chào đón nồng nhiệt bởi các cổ động viên ngay khi đặt chân đến Milan (Italy) để hoàn tất thương vụ chuyển sang Inter theo bản hợp đồng cho mượn.

MU mất thêm tiền để Sanchez ra đi miễn phí

Báo chí Anh tiết lộ câu chuyện đằng sau thương vụ Alexis Sanchez rời MU để đến Inter Milan theo dạng miễn phí.

MU tốn gần 30.000 bảng cho 1 lần chạm bóng của Sanchez

Chân sút người Chile trở thành hợp đồng lãng phí nhất mọi thời đại của "Quỷ đỏ" khi có đóng góp trái ngược hoàn toàn so với giá trị.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm