Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vụ mua hụt nổi tiếng tại Premier League

Việc Loic Remy không thể đến Liverpool do "yếu" chưa phải là lần đầu tiên Premier League chứng kiến những vụ chuyển nhượng đổ bể vào phút chót.

Ruud Van Nistelrooy

Rất may là Man Utd không từ bỏ hẳn thương vụ Van Nistelrooy. Ảnh: AP.
Rất may là Man Utd không từ bỏ hẳn thương vụ Van Nistelrooy. Ảnh: AP.

Đây có lẽ là thương vụ nổi tiếng nhất khi tiền đạo người Hà Lan chuẩn bị đến Manchester United với mức giá 18,5 triệu bảng nhưng đúng vào những thời khắc cuối cùng, Van Nistelrooy lại dính chấn thương dây chằng đầu gối. Nhưng rất may cho Man Utd là sau một năm bị đình trệ, Van Nistelrooy cuối cùng vẫn tới Old Trafford và ghi được 150 bàn trong màu áo "Quỷ đỏ".

Demba Ba

Demba Ba thiếu chút nữa thì mất đi cơ hội tới Premier League thi đấu. Ảnh: Getty Images.

Trước khi tới Chelsea, Demba Ba cũng thiếu chút nữa là không tới được Premier League. Đầu năm 2011, Demba Ba chuẩn bị đến Stoke từ 1899 Hoffenheim nhưng cuối cùng không vượt qua cuộc kiểm tra y tế. Nhân cơ hội đó, West Ham vào cuộc chiêu mộ Demba Ba để rồi sau đó, tiền đạo người Senegal tới Newcastle rồi Chelsea.

Charlie Austin

Austin đang thi đấu rất hay trong màu áo QPR. Ảnh: Goal.
Austin đang thi đấu rất hay trong màu áo QPR. Ảnh: Goal.

Đây có lẽ là thương vụ khiến Burnley phải hối hận khi tính đổi Austin lấy Turf Moor của Hull trong mùa hè 2013. Tuy nhiên, tiền đạo này cũng không vượt qua được cuộc kiểm tra y tế và nhân cơ hội đó, Queen Park Ranges đã giành được Austin. Mùa vừa rồi, Austin đã thi đấu khá tốt với 20 bàn ghi được sau 37 trận ra sân.

John Hartson

Số phận dường như không muốn John Hartson rời Celtic. Ảnh: AP.
Số phận dường như không muốn John Hartson (trái) rời Celtic. Ảnh: AP.

Có lẽ số phận đã không cho Hartson rời Celtic. Tiền đạo này từng bị tính đẩy sang Tottenham, Charlton hay Rangers nhưng đều không thành. Nhờ thế, Hartson ở lại Celtic và thi đấu khá thành công tại đây.

Sylvain Marveaux

Liverpool có thể thở phào nhẹ nhõm khi không chiêu mộ Marveaux. Ảnh:
Liverpool có thể thở phào nhẹ nhõm khi không chiêu mộ Marveaux. Ảnh: Goal.

Đây là một thương vụ sáng suốt của Liverpool. Năm 2011, Liverpool từng có ý định chiêu mộ tiền vệ người Pháp nhưng rốt cuộc đã rút lui vì lo ngại tình trạng sức khỏe của Marveaux. Sau đó, Newcastle chiêu mộ thành công Marveaux nhưng tiền vệ này thi đấu không thành công và đang bị đẩy sang Guingamp theo dạng cho mượn.

Carton Cole

Carton Cole vẫn chưa thể dứt tình với Westham. Ảnh: Goal.
Carton Cole (trái) vẫn chưa thể dứt tình với Westham. Ảnh: Goal.

Tiền đạo này đã bị West Ham giải phóng hợp đồng sau mùa 2012-2013. Nhưng sau khi kỳ chuyển nhượng mùa hè 2013 đóng cửa mà chưa bổ sung được tiền đạo ưng ý, West Ham lại có ý định chiêu mộ lại Carton Cole nhưng sau đó hoãn lại vì e ngại vấn đề sức khỏe của tiền đạo này. Tuy nhiên đến tháng 10/2013, West Ham quyết định đưa Cole trở lại câu lạc bộ.

George Boyd

Boyd bị từ chối vì một lý do
Boyd bị từ chối vì một lý do "trời ơi đất hỡi". Ảnh: Getty Images.

Đây là trường hợp hy hữu nhất khi Nottingham Forest tuyên bố hủy bỏ việc chiêu mộ Boyd vào tháng 2/2013 chỉ vì "không vượt qua cuộc kiểm tra về mắt". Peterborough khi đó tỏ ra rất tức giận với lý do này. Boyd sau đó gia nhập Hull City.

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm