Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vụ kiện oái oăm trên thế giới

Một người đàn ông kiện thành phố New York và đòi khoản tiền bồi thường khổng lồ sau khi chó cắn anh ta trên xe bus, trong khi một tù nhân kiện chính bản thân anh ta.

 Người đàn ông kiện thành phố New York vì chó cắn

 Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. Ảnh: Getty Images

Một con chó dại đã cắn ngón tay của Anton Purisima, một người đàn ông 62 tuổi, khi ông đang đứng trên xe buýt. Sau đó, ông đệ đơn kiện gồm 22 trang đối với thành phố New York và đòi bồi thường 2.000.000.000.000.000.000.000.000.000.000.000.000 USD. Purisima giải thích rằng ông đòi khoản tiền không tưởng kia vì vết thương của ông là vô giá.

Trong bệnh viện, ông còn phàn nàn về một cặp đôi Trung Quốc chụp ảnh ông ta trái phép.

Doanh nhân già kiện gái trẻ vì không chịu lên giường

Vào năm 2007, Rolf Eden, doanh nhân người Đức sở hữu một chuỗi hộp đêm, đã kiện Kathatharina Weiss, một thiếu nữ 19 tuổi, vì cô không ngủ với ông.

 Rolf Eden. Ảnh: Getty
Doanh nhân Rolf Eden. Ảnh: Getty Images

Doanh nhân 77 tuổi tán tỉnh Weiss bằng rượu sâm banh, nhưng cô đã từ chối. Ông nói rằng đã ngủ với 3.000 phụ nữ. Trước khi hủy vụ kiện, ông nói: "Trước đây, không người phụ nữ nào từ chối tôi".

Nhà chiêm tinh kiện NASA vì phi thuyền đâm sao chổi

Marina Bai, một nữ chiêm tinh gia người Nga, đòi Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) bồi thường 170 triệu bảng với lý do tử vi của cô thay đổi sau khi NASA điều khiển một phi thuyền đâm vào sao chổi Tempel 1 vào tháng 7/2005. Nhà chiêm tinh nói cú va chạm đã ảnh hưởng tới cuộc sống và các giá trị tinh thần của cô.

Sao chổi Tempel 1. Ảnh: NASA

Theo Marina, ông của cô đã tán tỉnh vợ bằng cách chỉ cho bà sao chổi Tempel 1. Do đó cô rất coi trọng nó.

Tuy nhiên, các nhà vật lý khẳng định cú đâm của phi thuyền Mỹkhông thực sự ảnh hưởng đến quỹ đạo của sao chổi.

Vụ kiện liên quan tới chân thối

Đại học Erasmus, Hà Lan đã buộc Teunis Tenbrook, một sinh viên triết học, thôi học vào năm 1999 vì mùi hôi chân của anh. Phẫn nộ với quyết định ấy, Tenbrook quyết định kiện trường.

 Ảnh minh họa: Ảnh: Getty
Ảnh minh họa: Ảnh: Getty Images

Các giáo sư và các bạn cùng lớp của Tenbrook phàn nàn rằng mùi hôi từ chân của anh khiến họ không thể tập trung giảng dạy và học tập.

Vụ kiện kéo dài tới 10 năm. Vào năm 2009, một thẩm phán tuyên bố trường vi phạm luật khi đuổi Tenbrook.

Tù nhân kiện chính bản thân

Robert Lee Brock, một người Mỹ vào tù vì tội cướp tài sản, kiện chính bản thân anh ta về tội vi phạm quyền công dân. Theo Robert, việc anh ta thường xuyên say là hành động vi phạm quyền dân sự của bản thân. Tù nhân này đòi bản thân bồi thường 5 triệu USD. Theo Robert, chính phủ Mỹ nên trả khoản bồi thường vì anh ta không thể làm việc khi thụ án tại nhà tù thuộc bang Virginia. Một thẩm phán bác vụ kiện song ca ngợi "biện pháp sáng tạo" của anh ta.

http://www.mirror.co.uk/news/weird-news/bizarre-court-cases-man-sued-3598616

Quỳnh Trang - Nguyễn Thương

Bạn có thể quan tâm