Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ đặt tay lên sách điện tử để tuyên thệ nhậm chức

Thay vì đặt tay lên Kinh thánh hay sách Hiến pháp để tuyên thệ trong lễ nhậm chức, một đại sứ Mỹ đã tuyên thệ với sách điện tử.

Tại buổi lễ nhậm chức do Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden chủ trì hôm 2/6 tại London, bà Suzi LeVine - đại sứ Mỹ tại Lichtenstein và Thụy Sỹ - đã tuyên thệ với một bản mềm Hiến pháp Mỹ trên sách điện tử, Daily Mail đưa tin.

Trong bức ảnh trên tài khoản Twitter của Đại sứ quán Mỹ ở London, bà LeVine đặt tay lên chiếc Kindle Touch khi đọc lời tuyên thệ.

Bà Suzi LeVine - đại sứ Mỹ tại Lichtenstein và Thụy Sỹ - đã tuyên thệ với một bản mềm Hiến pháp Mỹ trên sách điện tử tại London hôm 2/6. Ảnh: Twitter

Việc LeVine sử dụng phiên bản kỹ thuật số của Hiến pháp không gây ngạc nhiên vì trước khi làm việc cho chính phủ liên bang, bà từng là nhà quản lý sản phẩm của Microsoft và giám đốc kinh doanh của Expedia.

Mặc dù bà LeVine là quan chức liên bang đầu tiên sử dụng “công nghệ số” khi tuyên thệ nhậm chức, nhưng bà không phải là quan chức đầu tiên lựa chọn cách này.

Theo Newsday, Ed Mangano, quan chức của hạt Nassau, bang New York, Mỹ, mới là người đầu tiên tuyên thệ nhậm chức với một chiếc iPad, sau khi không thể tìm bản in của cuốn Kinh thánh.

Giới chức thành phố Atlantic City (Mỹ) cũng từng đọc kinh thánh từ iPad để tưởng nhớ những người lính cứu hoả đã hy sinh trong một buổi tưởng niệm hồi tháng hai tại toà thị chính, theo WMGM.

Bà LeVine chính thức làm việc tại Bern, Thuỵ Sỹ sau lễ nhậm chức.

Đinh Nhung

Bạn có thể quan tâm