Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vũ khí uy lực của Triều Tiên khiến nhiều nước lo sợ

Tuy phần lớn vũ khí đã cũ, Triều Tiên vẫn khiến nhiều cường quốc trong khu vực đề cao cảnh giác nhờ công nghệ tên lửa và đội pháo binh hùng hậu.

Lực lượng chủ lực trong Quân đội Nhân dân Triều Tiên là binh chủng bộ binh, gồm 1 triệu quân nhân chính quy và hàng triệu người khác trong đội quân dự bị.
Lực lượng chủ lực trong quân đội nhân dân Triều Tiên là binh chủng bộ binh, gồm một triệu quân nhân chính quy và hàng triệu người khác trong đội quân dự bị.
Tuy số lượng hùng hậu nhưng binh sĩ chiến đấu mặt đất của Triều Tiên chỉ sử dụng vũ khí cũ sản xuất từ thời Liên Xô.
Tuy số lượng hùng hậu, binh sĩ chiến đấu mặt đất của Triều Tiên chỉ sử dụng vũ khí cũ.
 Những năm gần đây, Không quân Triều Tiên nỗ lực tự sản xuất máy bay chiến đấu dựa trên các mẫu máy bay nước ngoài, như MiG-29 của Liên Xô. Tuy nhiên, các máy bay này chưa đủ khả năng để thay thế phi đội chiến đấu cơ lỗi thời của Triều Tiên.
Những năm gần đây, Không quân Triều Tiên nỗ lực tự sản xuất máy bay chiến đấu dựa trên các mẫu nước ngoài, như MiG-29 của Liên Xô. Tuy nhiên, các phi cơ này chưa đủ khả năng để thay thế phi đội chiến đấu cơ lỗi thời của Triều Tiên.

Khám phá nhà máy sản xuất phi cơ của Triều Tiên

Truyền thông Triều Tiên ngày 1/4 đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong Un vừa đến thăm nhà máy sản xuất máy bay hạng nhẹ dựa trên mẫu thiết kế của nước ngoài.

So về thực lực, chiến đấu cơ của Triều Tiên không phải là đối thủ của những máy bay hiện đại trong quân đội Hàn Quốc. Tuy nhiên, vũ khí đáng sợ của Triều Tiên thuộc về một đơn vị khác.
So về thực lực, chiến đấu cơ của Triều Tiên không phải đối thủ của những máy bay hiện đại trong quân đội Hàn Quốc. Tuy nhiên, Triều Tiên có vũ khí nguy hiểm khác.
Sức mạnh đáng sợ của quân đội Triều Tiên nằm ở lực lượng pháo binh, với hàng trăm pháo tự hành 170 mm Koksan trải dọc biên giới đe dọa Hàn Quốc.
Sức mạnh đáng sợ của quân đội Triều Tiên nằm ở lực lượng pháo binh, với hàng trăm pháo tự hành 170 mm Koksan trải dọc biên giới, đe dọa Hàn Quốc.
Một số hệ thống vũ khí khác như dàn phóng đa tên lửa 240 mm của quân đội Triều Tiên có khả năng tấn công tới thủ đô Seoul của Hàn Quốc.
Một số hệ thống vũ khí khác như dàn phóng đa tên lửa 240 mm của quân đội Triều Tiên có khả năng tấn công tới thủ đô Seoul của Hàn Quốc.
Triều Tiên cũng đặt những khẩu pháo cố định loại lớn sẵn sàng nhắm mục tiêu vào các đảo ở Hàn Quốc nếu xung đột giữa hai miền xảy ra.
Triều Tiên cũng đặt những khẩu pháo cố định loại lớn sẵn sàng nhắm mục tiêu vào các đảo ở Hàn Quốc nếu xung đột giữa 2 miền xảy ra.
 Dù cũ và không hiện đại, Triều Tiên vẫn một trong những nước sở hữu đội tàu ngầm lớn nhất thế giới. Năm 2010, Seoul cáo buộc một tàu ngầm Triều Tiên đã tấn công và đánh chìm một tàu chiến khiến 46 thủy thủ Hàn Quốc thiệt mạng.
Dù cũ và không hiện đại, Triều Tiên vẫn là một trong những nước sở hữu đội tàu ngầm lớn nhất thế giới. Năm 2010, Seoul cáo buộc một tàu ngầm Triều Tiên tấn công và đánh chìm tàu chiến khiến 46 thủy thủ Hàn Quốc thiệt mạng.
Tuy nhiên, theo đánh giá của Bộ Quốc phòng Mỹ, Hải quân Triều Tiên là binh chủng có quy mô khiêm tốn nhất trong quân đội. Những đơn vị tuần duyên chỉ sở hữu các tàu nhỏ và cũ.
Tuy nhiên, theo đánh giá của Bộ Quốc phòng Mỹ, Hải quân Triều Tiên là binh chủng có quy mô khiêm tốn nhất trong quân đội. Những đơn vị tuần duyên chỉ sở hữu các tàu nhỏ và cũ.
Một trong những vùng ở Triều Tiên mà thế giới theo dõi sát sao nhất là khu vực phóng tên lửa. Triều Tiên từng phóng thành công tên lửa Unha mang vệ tinh và tên lửa đạn đạo Taepodong-2 vào tháng 12/2012.
Một trong những vùng ở Triều Tiên mà thế giới theo dõi sát sao nhất là khu vực phóng tên lửa. Bình Nhưỡng từng phóng thành công tên lửa Unha mang vệ tinh và tên lửa đạn đạo Taepodong-2 vào tháng 12/2012.
Ngoài chương trình hạt nhân và tên lửa tầm xa, Triều Tiên còn sở hữu tên lửa tầm ngắn Hwasong có thể tấn công vào lãnh thổ Nhật Bản.
Ngoài chương trình hạt nhân và tên lửa tầm xa, Triều Tiên còn sở hữu tên lửa tầm ngắn Hwasong có thể tấn công lãnh thổ Nhật Bản.
Các xe bọc thép của Triều Tiên phần lớn là bảo sao của những xe do Liên Xô hoặc Trung Quốc chế tạo.
Các xe bọc thép của Triều Tiên phần lớn là bản sao của những xe do Liên Xô hoặc Trung Quốc chế tạo.
Quân đội Triều Tiên đã triển khai xe tăng chiến đấu Pokpung-ho hơn 20 năm. Đến nay, đây vẫn là loại xe tăng hiện đại nhất mà bộ binh Triều Tiên sử dụng.
Quân đội Triều Tiên đã triển khai xe tăng chiến đấu Pokpung-ho hơn 20 năm. 

Quá trình đào tạo vệ sĩ khắc nghiệt tại Triều Tiên

Truyền hình trung ương Triều Tiên phát đi một số hình ảnh tiết lộ quá trình đào tạo khắc nghiệt để trở thành vệ sĩ cho các lãnh đạo cấp cao.

Mỹ - Hàn tập trận rầm rộ bất chấp đe dọa của Triều Tiên

Quân đội Hàn - Mỹ vẫn tiến hành cuộc tập trận "Đại bàng non" với sự tham gia của hơn 200.000 binh sĩ, trong bối cảnh Triều Tiên đe dọa trả đũa.

Minh Anh

Ảnh: Business Insider

Bạn có thể quan tâm