Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đặc nhiệm Hàn Quốc mình trần tập luyện trong trời tuyết

Khoảng 200 binh sĩ Hàn Quốc thuộc lực lượng chiến tranh đặc biệt đang tham gia buổi tập huấn khắc nghiệt dù trời đổ tuyết lạnh giá.

Binh sỹ thuộc Lực lượng chiến tranh đặc biệt tập luyện dưới trời tuyết ở huyện Pyeongchang, tỉnh Gangwon trong ngày 8/1. Đợt tập luyện kéo dài 10 ngày. Trong phát biểu nhân ngày đầu năm mới hồi tuần trước, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã khẳng định
binh sĩ thuộc Lực lượng chiến tranh đặc biệt tập luyện dưới trời tuyết ở huyện Pyeongchang, tỉnh Gangwon trong ngày 8/1. Đợt tập luyện kéo dài 10 ngày. Trong phát biểu nhân ngày đầu năm mới hồi tuần trước, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã khẳng định "không có lý do gì" để không tổ chức đối thoại cấp cao với Hàn Quốc.
Bộ Chỉ huy chiến tranh đặc biệt thuộc quân đội Hàn Quốc là đơn vị đảm nhiệm những hoạt động tác chiến trên khắp cả nước, thường phối hợp với quân đội Mỹ đồn trú ở nước này trong các bài diễn tập chiến tranh du kích, ám sát và chống khủng bố.
Bộ Chỉ huy chiến tranh đặc biệt thuộc quân đội Hàn Quốc là đơn vị đảm nhiệm những hoạt động tác chiến trên khắp cả nước, thường phối hợp với quân đội Mỹ đồn trú ở nước này trong các bài diễn tập chiến tranh du kích và chống khủng bố.
Khóa tập huấn tác chiến mùa đông tại huyện Pyeongchang, miền nam Seoul, diễn ra hàng năm.
Khóa tập huấn tác chiến mùa đông tại huyện Pyeongchang, miền nam Seoul, diễn ra hàng năm.
Mục đích của khóa tập huấn là giúp các binh sỹ làm quen và thích nghi với mọi điều kiện khắc nghiệt mà họ có thể đương đầu trong chiến trường.
Mục đích của khóa tập huấn là giúp các binh sĩ làm quen và thích nghi với mọi điều kiện khắc nghiệt mà họ có thể đương đầu trong chiến trường.
Một trong những yêu cầu bắt buộc đối với binh sỹ thuộc lực lượng đặc nhiệm là họ phải đạt đai đen trong môn võ Tae Kwon Do.
Một trong những yêu cầu bắt buộc đối với binh sĩ thuộc lực lượng đặc nhiệm là họ phải đạt đai đen trong môn võ Tae Kwon Do.
Các chiến sỹ đặc nhiệm trong bài tập vừa trượt tuyết vừa bắn súng, vì họ buộc phải trở thành một xạ thủ giỏi.
Các chiến sĩ đặc nhiệm trong bài tập vừa trượt tuyết vừa bắn súng, vì họ buộc phải trở thành một xạ thủ giỏi.
Binh sỹ Hàn Quốc lội qua một sông băng trong một bài tập. Đơn vị chiến tranh đặc biệt gồm 7 lữ đoàn đặc nhiệm và một đơn vị chiến đấu đặc biệt hợp thành.
Binh sĩ Hàn Quốc lội qua một sông băng trong một bài tập. Đơn vị chiến tranh đặc biệt gồm 7 lữ đoàn đặc nhiệm và một đơn vị chiến đấu đặc biệt hợp thành.
Việc tuyển chọn binh sỹ tham gia lực lượng chiến tranh đặc biệt dựa trên cơ sở tự nguyện là chủ yếu, số còn lại do các quan chức cấp cao chỉ định.
Việc tuyển chọn binh sĩ tham gia lực lượng chiến tranh đặc biệt chủ yếu dựa trên cơ sở tự nguyện, số còn lại do các quan chức cấp cao chỉ định.

Một ngày huấn luyện của đội đặc nhiệm Nga

Các thành viên đội đặc nhiệm Nga phải trải qua những khóa huấn luyện rất khắc nghiệt nhằm chuẩn bị cho những nhiệm vụ đặc biệt về sau.

Cảnh tập luyện của những nữ chiến binh không sợ chết

Với trang phục kín từ đầu tới chân và khẩu súng AK-47 trên tay, vài chục phụ nữ Pakistan tham gia chương trình huấn luyện dành cho lính đặc nhiệm để chống phiến quân Taliban.

Minh Anh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm