Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khám phá nhà máy sản xuất phi cơ của Triều Tiên

Truyền thông Triều Tiên ngày 1/4 đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong Un vừa đến thăm nhà máy sản xuất máy bay hạng nhẹ dựa trên mẫu thiết kế của nước ngoài.

Báo Rodong Sinmun cho biết Triều Tiên đang tự sản xuất các máy bay hạng nhẹ, dựa trên hai mẫu thiết kế máy bay của nước ngoài. Ông Kim Jong Un lần đầu đến thăm cơ sở này vào tháng 8/2014, nhưng thông tấn Triều Tiên khi đó không đăng hình ảnh về các phi cơ.
Báo Rodong Sinmun cho biết, Triều Tiên đang tự chế tạo các máy bay hạng nhẹ. Ông Kim Jong Un lần đầu đến thăm cơ sở này vào tháng 8/2014, nhưng giới truyền thông Triều Tiên khi đó không đăng hình ảnh về các phi cơ.
Theo trang NKNews, Triều Tiên đang phát triển máy bay dựa trên mẫu máy bay An-2 của công ty hàng không Antonov (Ukraine) và máy bay Cessna 172 của Mỹ.
Theo trang NKNews, Triều Tiên đang phát triển máy bay dựa trên mẫu An-2 của công ty hàng không Antonov (Ukraine) và phi cơ Cessna 172 của Mỹ. Quân đội Triều Tiên đã sử dụng các máy bay An-2 từ thập niên 1950. Phi đội An-2 của nước này gồm 300 chiếc, sử dụng trong các hoạt động vận tải hoặc hỗ trợ tấn công từ trên không.
Một
Một "bản sao" của máy bay Cessna 172 do Triều Tiên sản xuất từng nhận nhiệm vụ chở ông Kim Jong Un. Khi KCNA đăng tin ông đến thăm một căn cứ không quân hồi tháng 3/2014, hình ảnh máy bay này hiện rõ trên đường băng.
Ông Kim Jong Un kiểm tra hoạt động bay của phi cơ do Triều Tiên tự sản xuất.
Ông Kim Jong Un kiểm tra hoạt động bay của phi cơ do Triều Tiên tự sản xuất.
Máy bay do Triều Tiên tự chế tạo, dựa trên mẫu thiết kế của nước ngoài, cất cánh từ đường băng.
Máy bay Triều Tiên cất cánh từ đường băng. 
Việc tự sản xuất máy bay cho thấy Triều Tiên có thể duy trì sức mạnh không quân mà không cần phải nhập khẩu máy bay từ các nước. Tuy nhiên, cả hai mẫu máy bay đều là máy bay hạng nhẹ sử dụng động cơ cánh quạt. Nước này vẫn chưa sở hữu công nghệ để sản xuất các máy bay lớn nhằm thay thế phi đội máy bay ném bom và chiến đấu cơ đã cũ.
Việc tự sản xuất máy bay cho thấy Triều Tiên có thể duy trì sức mạnh không quân mà không phải nhập khẩu phi cơ từ các nước. Tuy nhiên, cả 2 mẫu máy bay đều là hạng nhẹ sử dụng động cơ cánh quạt. Nước này vẫn chưa sở hữu công nghệ để sản xuất các máy bay lớn nhằm thay thế phi đội máy bay ném bom và chiến đấu cơ đã cũ.

Kim Jong Un đi thị sát bằng chuyên cơ

Hôm qua, hãng tin KCNA công bố hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong Un thị sát công trình dành cho các nhà khoa học tại Bình Nhưỡng bằng chuyên cơ.

Hình ảnh hiếm về cuộc sống thường ngày của người Triều Tiên

Một hướng dẫn viên du lịch người Anh đã ghi lại hàng trăm bức ảnh về cuộc sống thường nhật của người dân Triều Tiên trong những lần anh tới đất nước bí ẩn này 13 năm qua.

Minh Anh

Ảnh: NKNews

Bạn có thể quan tâm