Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vụ dã thú tấn công người trong công viên trên thế giới

Một người đàn ông ở Ấn Độ tử vong sau khi thò tay vào chuồng hổ để chụp ảnh, trong khi sư tử tấn công một nữ du khách ở Nam Phi do cô vi phạm quy định của công viên.

Chiếc xe mà sư tử tấn công tại công viên sư tử ở thành phố Johannesburg, Nam Phi. Ảnh: Daily Mail

Sư tử cắn du khách tại Nam Phi

Khoảng 14h 30 ngày 1/6/2015 theo giờ địa phương, tại công viên sư tử ở thành phố Johannesburg, Nam Phi, một con sư tử cái tới gần một ôtô và cắn nữ du khách đang chụp ảnh. Người lái xe kiêm hướng dẫn viên du lịch bị thương nặng ở tay khi cố gắng cứu cô gái.

Scott Simpson, trợ lý giám đốc điều hành công viên, kể: "Lúc đó nữ du khách đã kéo cửa sổ xuống. Hành động ấy vi phạm quy định của công viên. Con sư tử lao vào từ cửa sổ và cắn người".

Nhà chức trách cho hay, cô gái 22 tuổi thiệt mạng trước khi xe cứu thương tới.

Khách bước vào chuồng sư tử ở Tây Ban Nha

Con sư tử trong vườn thú ở Barcelona tha ba lô của nạn nhân về chuồng. Ảnh: Daily Mai

Hôm 8/12/2014, Justo Jose MP, một người đàn ông 45 tuổi, may mắn thoát chết sau khi vật lộn với bầy sư tử trong vườn thú tại thành phố Barcelona, Tây Ban Nha khoảng 30 phút. Cảnh sát thành phố cho biết, Justo đeo ba lô, trèo qua lan can rồi nhảy vào chuồng.

"3 con sư tử lao tới và ngồi đè lên Jose. Nhân viên cứu hoả phải dùng vòi rồng đuổi bầy sư tử và đưa ông ta ra ngoài. Người đàn ông bị cắn và trầy xước nghiêm trọng nhưng vết thương không đe dọa tính mạng. Theo các nhân viên vườn thú, hệ thống an ninh ở đây rất tốt. Vì vậy, có thể ông ta cố tình bước vào khu vực nguy hiểm", một cảnh sát nói.

Tuy nhiên, người trông coi vườn thú khẳng định, lũ sư tử không tấn công mà chỉ nô đùa với Jose. 

Báo đốm giết nhân viên vườn thú ở Nga

Ảnh minh họa: reddiff.com

Hôm 4/6/2013, một con báo đốm vồ và cắn một nữ nhân viên trong vườn thú ở thành phố Novosibirsk, Tây Siberia khiến cô tử vong. Cảnh sát địa phương cho hay, tai nạn xảy ra khi người phụ nữ dọn chuồng của một báo mẹ 5 tuổi và báo con 7 tháng tuổi, Daily Mailđưa tin.

"Vách ngăn giữa nơi con vật và phía ngoài không khoá. Vì vậy, báo mẹ nhảy vào và cắn nạn nhân. Người phụ nữ 48 tuổi chết ngay tại chỗ", người phát ngôn bên phía cảnh sát thông báo.

Vườn thú nuôi con báo đốm là điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Novosibrisk, thành phố lớn thứ ba của Nga, với khoảng 700.000 lượt khách mỗi năm.

Hổ xé nát tay khách tham quan ở Ấn Độ

Ảnh minh họa: panorama.com

Tháng 12/2007, hai con hổ tại vườn thú của thành phố Guwahati tấn công Jayaprakash Bezbaruah, một người đàn ông, sau khi ông cố gắng trèo qua hàng rào để chụp ảnh chúng.

“Đó là một tai nạn đáng tiếc và sự bất cẩn của Bezbaruah là một phần của nguyên nhân. Ông ấy phớt lờ những lời cảnh báo, vượt qua hàng rào an toàn và cho tay vào chuồng của một cặp hổ. Hai con vật vồ lấy tay ông và cắn xé”, Narayan Mahanta, một nhân viên vườn thú, kể.

Lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân tới bệnh viên nhưng ông đã chết do mất máu.

Người đàn ông sống cùng sư tử, hổ, báo

9 năm trước, một người đàn ông Mỹ bắt đầu nuôi hai hổ con. Hiện nay anh sống cùng 14 con mãnh thú họ Mèo - bao gồm sư tử, báo, hổ và linh miêu.

 

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm