Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vụ chuyển nhượng có nguy cơ đổ bể mùa hè này

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại châu Âu đang đẩy các CLB vào cảnh khó khăn về tài chính, đồng thời khiến thời gian mở cửa thị trường chuyển nhượng hè có thể bị xáo trộn.

MU mua Harry Kane anh 1

Kylian Mbappe sang Real Madrid: Đội chủ sân Bernabeu đã theo đuổi tiền đạo người Pháp từ lâu. Song, Mbappe muốn biến PSG trở thành bàn đạp trước khi vươn tầm thế giới. Mức phí đội chủ sân Parc des Princes đưa ra lên tới 230 triệu euro. Tuy nhiên, mới đây, có tin đồn cho rằng Real Madrid sẵn sàng chờ đến mùa hè 2021 để chiêu mộ Mbappe với giá rẻ hơn, khi anh chỉ còn một năm trong hợp đồng.

MU mua Harry Kane anh 2

Harry Kane tới Man Utd hoặc Real Madrid: Tiền đạo người Anh đã nói bóng gió về việc rời Tottenham Hotspur sau khi không thể cùng CLB giành danh hiệu. Chữ ký của Kane có giá 230 triệu euro, bởi anh đang là tiền đạo được đánh giá cao nhất xứ sở sương mù. Tuy nhiên, phí chuyển nhượng và tiền lương sẽ là rào cản lớn với các CLB, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 tác động tiêu cực tới tình hình tài chính.

MU mua Harry Kane anh 3

Jadon Sancho tới Man Utd: Đội chủ sân Old Trafford xác định Sancho là một trong những mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của CLB mùa hè này. Borussia Dortmund không muốn bán tiền vệ người Anh, kể cả khi thu về 115 triệu euro, nhưng anh đã bày tỏ nguyện vọng chuyển tới CLB mới. Sẽ rất khó để Man Utd bỏ ra hơn 300 triệu euro chiêu mộ cả Sancho và Kane. Khi đặt lên bàn cân, có khả năng tiền vệ 20 tuổi sẽ lép vế hơn chân sút của Tottenham.

MU mua Harry Kane anh 4

Timo Werner tới Liverpool: Hiện tại, không nhiều tiền đạo ở châu Âu có phong độ tốt như Werner. Do đó, việc các CLB lớn tìm đến chân sút của LB Leipzig chỉ còn là vấn đề thời gian. HLV Juergen Klopp được cho là muốn có chữ ký của Werner để tiếp tục cùng Liverpool cạnh tranh danh hiệu. Tuy nhiên, đội chủ sân Anfield mới đây gặp một số rắc rối về tài chính, khiến ban lãnh đạo CLB chịu không ít chỉ trích. Vấn đề tiền bạc có khả năng sẽ tác động đến những ưu tiên chuyển nhượng của Liverpool mùa hè tới.

MU mua Harry Kane anh 5

Paul Pogba đến Real Madrid hoặc Juventus: Tương lai của tiền vệ người Pháp ở Old Trafford luôn là đề tài được bàn tán sôi nổi. Man Utd không muốn bán lỗ Pogba sau khi đưa anh về với giá hơn 100 triệu euro hồi 2016. Tuy nhiên, cầu thủ này bỏ lỡ phần lớn mùa giải năm nay vì chấn thương. Do đó, không dễ để các CLB mạo hiểm chi ra khoản tiền lớn để mang về một cái tên thường gắn liền với rắc rối, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh ảnh hưởng nặng nề đến tài chính.

MU mua Harry Kane anh 6

Neymar đến Barca: Trước khi dịch Covid-19 bùng phát tại châu Âu, tin đồn tiền đạo người Brazil trở về sân Camp Nou xuất hiện tràn lan trên các mặt báo. Lionel Messi và Gerard Pique cũng bày tỏ mong muốn sát cánh bên người đồng đội cũ một lần nữa. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh khiến Barca lâm vào khủng hoảng kinh tế, khi CLB buộc phải thỏa thuận để các cầu thủ giảm 70% lương. Theo ESPN, đội chủ sân Camp Nou cũng chưa thanh toán khoản nợ sau khi chiêu mộ Antoine Griezmann mùa hè năm ngoái.

MU mua Harry Kane anh 7

Donny van de Beek đến Real Madrid: Đội chủ sân Bernabeu và Ajax Amsterdam được cho là đã đồng ý với mức phí 54 triệu euro để đưa tiền vệ người Hà Lan về Real Madrid. Tuy nhiên, Guido Albers, người đại diện của Van de Beek, đã bác bỏ thông tin này và lo sợ vụ chuyển nhượng sẽ đổ bể vì dịch Covid-19.

MU mua Harry Kane anh 8

Leroy Sane đến Bayern Munich: Vụ chuyển nhượng này được cho là đã diễn ra từ năm ngoái, nếu tiền vệ người Đức không dính chấn thương dây chằng chéo và nghỉ thi đấu cả mùa giải. Tuy nhiên, Bayern Munich vẫn theo dõi Sane và muốn cầu thủ này chuyển đến Allianz Arena. Dù vậy, do khủng hoảng kinh tế vì dịch Covid-19, có khả năng đại diện nước Đức không thể chi trả con số 115 triệu euro cho Man City.

MU mua Harry Kane anh 9

N'Golo Kante đến Real Madrid hoặc Barca: Báo chí Tây Ban Nha khẳng định HLV Zinedine Zidane muốn đưa Kante vào danh sách chuyển nhượng của Real Madrid mùa hè này để củng cố hàng tiền vệ và thay thế Casemiro. Trong khi đó, Barca muốn chiêu mộ Kante và sẵn sàng để Philippe Coutinho ra đi theo chiều ngược lại. Tuy nhiên, ngân sách chuyển nhượng của hai đại diện La Liga không đủ để đáp ứng việc mua một lúc quá nhiều ngôi sao.

MU mua Harry Kane anh 10

Philippe Coutinho đến Chelsea: Tiền vệ người Brazil đang trở thành người thừa ở Barca. Bayern Munich tỏ ra không mấy mặn mà với việc ký hợp đồng chính thức với Coutinho sau hơn nửa mùa giải mượn anh từ đội chủ sân Camp Nou. Thời gian gần đây, cựu cầu thủ Liverpool được liên kết trở lại Premier League. Tuy nhiên, Chelsea không muốn bỏ ra 80 triệu euro để mua đứt anh mà chỉ hứng thú với hợp đồng cho mượn.

Pogba mặc áo đấu Juventus trong lúc tập luyện Tiền vệ người Pháp mặc áo đấu Juventus thay vì Man Utd trong một buổi tập tại nhà để ủng hộ đồng đội cũ Blaise Matuidi vượt qua khó khăn.

Man Utd là bệ phóng để Harry Kane vươn tầm đẳng cấp

Harry Kane đã thất bại trong việc giành danh hiệu ở Tottenham Hotspur. Giờ là lúc cầu thủ này nghĩ đến việc chuyển đến một CLB giàu tham vọng hơn như Man Utd.

PSG muốn giữ chân Neymar bằng hợp đồng 5 năm

Trước sự chèo kéo của Barca, đội chủ sân Parc des Princes dự kiến thuyết phục ngôi sao người Brazil bằng bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2025.

Thế Anh

Ảnh: Getty Images, Reuters

Bạn có thể quan tâm