Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những võ sĩ MMA có kỹ thuật phòng thủ nổi bật

Bên cạnh đòn đánh tấn công, kỹ thuật phòng thủ là vũ khí giúp các võ sĩ giành chiến thắng dễ dàng hơn. Một số võ sĩ MMA tận dụng khả năng phòng thủ tốt khi thượng đài.

MMA anh 1

Israel Adesanya là một trong những võ sĩ MMA có kỹ thuật phòng thủ tốt nhất hiện tại. Với động tác tay chân nguy hiểm, chuyển động đầu và hông linh hoạt, võ sĩ người New Zealand có thể vô hiệu hóa nhiều đòn tấn công của đối thủ. Ảnh: EssentiallySports.

MMA anh 2

Dominick Cruz được biết đến với kỹ thuật phòng thủ bằng những pha di chuyển chân nhanh nhẹn. Điều này giúp anh có thể né đòn tấn công một cách chính xác. Cruz luôn dẫn đầu về chiến thuật phòng thủ tấn công so với các võ sĩ UFC hạng gà. Tỷ lệ đối thủ không đánh trúng được Cruz lên đến 70,9%. Ảnh: Getty Images.

MMA anh 3

Phil Davis hiện thi đấu ở hạng dưới nặng của Bellator MMA. Kỹ thuật phòng thủ của võ sĩ 35 tuổi khá tốt khi anh tận dụng lợi thế về chiều cao. Trong tình huống bị tấn công, Davis thường lùi lại và ít tung ra cú đấm. Trong 27 trận đã đấu, tay đấm người Mỹ giành được 21 chiến thắng. Ảnh: Bellator.

MMA anh 4

Demetrious Johnson hiện thi đấu tại ONE Championship và lên ngôi vô địch Flykg Grand-Prix trong năm đâu tiên anh góp mặt. Có thân hình khá nhỏ so với các võ sĩ khác, tay đấm người Mỹ sở hữu tốc độ kinh ngạc. Anh có khả năng duy trì vị trí tốt và ít khi bị đánh trúng. Ảnh: MMA Mania.

MMA anh 5

Lyoto Machida hiện thi đấu cho Bellator MMA. Võ sĩ người Brazil là cựu vô địch UFC hạng nhẹ. Khi thi đấu, Machida luôn tuân theo phương châm "Đánh và không để bị đánh". Vì vậy, khả năng phòng thủ của anh khá tốt. Trong suốt sự nghiệp, Machida giành 26 chiến thắng sau 35 trận. Ảnh: MMA Junkie.

MMA anh 6

Anderson Silva là cựu vô địch UFC hạng trung và giữ kỷ lục trị vì danh hiệu dài nhất trong lịch sử UFC sau 2.456 ngày. Với phản xạ tuyệt vời, cựu võ sĩ người Brazil có khả nặng né đòn khá tốt. Điểm mạnh của Silva bao gồm kỹ thuật chính xác, sức mạnh cú đấm và chuyển động khi né đòn. Ảnh: EssentiallySports.

MMA anh 7

Alexander Volkanovski hiện là nhà vô địch UFC hạng lông. Với những chuyển động vững chắc và động tác chân nhanh nhẹn, võ sĩ người Australia thường thắng thế trong các pha tấn công của đối thủ. Đó là một trong những lý do giúp Volkanovski chỉ để thua một trận sau 22 trận đã đấu. Ảnh: Sam Ruttyn.

McGregor chấp nhận thách thức của La Hoya

Conor McGregor đồng ý thượng đài sau khi La Hoya cho biết sẽ hạ gục võ sĩ người Ireland trong vòng 2 hiệp.

Tony Ferguson: 'Khabib và McGregor nên giải nghệ'

Cựu vô địch UFC hạng nhẹ tạm thời Tony Ferguson cho rằng đến lúc Khabib Nurmagomedov và Conor McGregor nên giã từ sự nghiệp MMA. 

Tuệ An

Bạn có thể quan tâm