Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vố lừa ‘bom tấn’ làng túc cầu ngày Cá tháng tư

Beckham kéo đứt tay người lính thủy, Bồ Đào Nha bán Ronaldo để trả nợ, HLV Marcello Lippi choảng nhau với Roberto… là những tin sốc nhất trong lịch sử bóng đá ngày Cá tháng tư.

Beckham kéo đứt tay chàng lính thủy

David Beckham từng là nạn nhân của một vố lừa nhớ đời đúng ngày 1/4/2009. Ngôi sao người Anh tình cờ gặp một người lính có tên Ben McBean. Nhưng khi vừa bắt nhẹ tay làm quen người bạn mới thì cánh tay của McBean rụng ra luôn.

David Beckham hoảng hốt vì bẻ gãy tay của chàng lính mới quen. Ảnh: China Daily.

Beckham còn chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì chàng lính thủy đã la toáng lên trong đau đớn: “Ôi, cái tay, cái tay của tôi. Đau chết mất!”. Ngôi sao M.U cứ ngỡ mình vừa gây họa lớn, làm đứt cánh tay của McBean nên vô cùng hoảng hốt và lúng túng, luôn miệng nói xin lỗi.

Mãi tới khi McBean bật cười, Beckham mới biết mình vừa ăn quả lừa của anh chàng lính vui tính này. Cánh tay mà Becks làm đứt chỉ là tay giả, cánh tay thật của McBean đã bị mất khi anh tham gia chiến đấu tại Afghanistan.

Bồ Đào Nha bán đứt Ronaldo để trả nợ

Năm 2011, cả thế giới sốc trước thông tin Bồ Đào Nha quyết định bán đứt Cristiano Ronaldo cho Tây Ban Nha để trang trải món nợ khổng lồ 12 tỷ euro. 

Ronaldo bị rao bán như một món hàng? Ảnh:Sports.

Thông tin chấn động này được đăng tải trên trang nhật báo uy tín Independent chứ không phải những trang báo lá cải khác khiến người hâm mộ tin... sái cổ. Đây là bản hợp đồng chưa từng có tiền lệ trong lịch sử bóng đá. Cầu thủ đắt giá nhất hành tinh bỗng dưng trở thành món hàng mua bán qua lại giữa hai quốc gia.

“Cristiano Ronaldo đã hành động như một người yêu nước và được bán cho TBN với giá 160 triệu euro”, báo Independent đưa tin. Tờ báo còn đăng tải hình ảnh thủ tướng Tây Ban Nha khi đó Jose Luis Rodriguez Zapatero bắt tay với thủ tướng Bồ Đào Nha Jose Socrates để tăng tính thuyết phục. 

Nhưng tất cả đều chỉ là một trò đùa không ác ý của tờ báo nhân ngày nói dối.

Maradona đầu quân cho CLB Spartak Moscow

Một mẩu tin nhỏ trên tờ Izvestia số ra ngày 1/4/1989 từng khiến làng túc cầu sục sôi. Đó là thông tin gây sốc - Diego Maradona sẽ đầu quân cho CLB Spartak Moscow.

Maradona trở thành công cụ để báo giới Nga "câu cá". Ảnh: Izvestia.

"2 năm sau khi đưa Argentina lên chức vô địch, Maradona sẽ về với đội bóng nước Nga với giá chuyển nhượng 6 triệu USD", Izvestia khẳng định. Tờ báo còn tiết lộ hai đội bóng đã đàm phán xong xuôi, chỉ còn chờ Maradona khăn gói sang Nga.

Tại thời điểm ấy, “cậu bé vàng” Maradona nổi tiếng chẳng khác Messi hiện tại. Vì vậy thông tin trên thực sự khiến người hâm mộ khắp thế giới choáng váng. Nhưng ngay sáng hôm sau, chính Izvestia đăng tin đính chính và tiết lộ tin chuyển nhượng chỉ là trò đùa ngày1/4.

Bồ Đào Nha giành vé vớt dự World Cup 1998

Dù là một "ông lớn" nhưng Bồ Đào Nha vẫn phải lỡ hẹn World Cup 1998. Ảnh: Daily Mail.

Bồ Đào Nha đã xác định tinh thần ngồi ghế khán giả để xem World Cup 1998 vì xếp dưới Đức và Ukraine tại vòng loại. Thế nhưng, 2 tháng trước khi giải đấu diễn ra, người hâm mộ đội bóng áo bã trầu đón một tin không thể mừng hơn – FIFA quyết định cho Bồ Đào Nha dự World Cup.

Thông tin được tờ Correio da Manha đưa vào ngày đầu tiên tháng 4 khiến fan Seleccao khấp khởi ăn mừng. Thậm chí, tờ báo của BĐN còn đăng nguyên gốc lời phát biểu tiếng Anh của người phát ngôn FIFA rằng: “Do yếu tố an ninh, FIFA quyết định loại Iran để dành vé cho đội tuyển có thứ hạng cao nhất không vượt qua vòng loại”. Và quốc gia đó, đương nhiên là Bồ Đào Nha.

Thế nhưng, chưa hết vui mừng thì hôm sau tất cả đều phải hụt hẫng khi biết mình vừa ăn một vố lừa quá đau ngày Cá tháng tư.

Cầu thủ nữ mặc sexy đá World Cup


Các nữ tuyển thủ Đức được hy vọng sẽ ra sân trong những trang phục sexy như thế này. Ảnh:Zimbio.

Ngày 2/4/2011, rất nhiều khán giả nam háo hức tới sân để được tận mắt chứng kiến những nữ tuyển thủ vừa đá bóng vừa phô diễn những đường cong nóng bỏng. Bởi mới hôm trước, báo chí Đức loan tin chủ tịch FIFA yêu cầu tất cả các nữ cầu thủ tham gia World Cup đều phải ăn mặc sexy, áo chỉ được dài chớm vòng 1. Yêu cầu khó hiểu này được giải thích là để tăng tính hấp dẫn cho bộ môn thể thao vua.

Nhưng đợi tới khi bóng lăn, người hâm mộ vẫn thấy các bóng hồng sân cỏ mặc kín bưng. Đến lúc này họ mới té ngửa nhận ra rằng mình đã bị truyền thông cho vào tròng ngày Cá.

HLV Marcello Lippi choảng nhau với Roberto Baggio

Vốn nổi tiếng bất đồng và có nhiều ân oán nên khi báo chí đưa tin HLV Marcello Lippi vừa đánh cầu thủ tiền đạo Roberto Baggio một trận nhừ tử chẳng ai mảy may nghi ngờ. Theo đó, trong một chuyến tới thăm các cầu thủ Inter Milan hồi tháng 4/1999, HLV Marcello cảm thấy khó chịu và xông vào đánh Roberto ngay trên sân cỏ. 

HLV Marcello Lippi và  Roberto Baggio. Ảnh: Daily Mail.

Tuy nhiên, chính Marcello và Roberto đều ngỡ ngàng không hiểu thông tin trên có từ đâu. Hai người họ thậm chí còn không gặp nhau ngày hôm đó, chứ đừng nói tới việc đánh nhau. Đây lại là một trò đùa thâm của báo giới. Dù sôi máu nhưng cả hai nhân vật chính đều chẳng thể làm được gì vì tin đồn trên được tung ra đúng ngày Cá tháng tư.

Linh Anh

Bạn có thể quan tâm