Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng đá Việt mùa ‘đói’ tiền thưởng

Được các ông bầu vung tay thưởng 800 triệu hay 1 tỷ đã là câu chuyện "dĩ vãng V.League". Năm nay nhiều đội ở V.League không có thưởng hoặc chỉ có 200, 300 triệu cho mỗi trận thắng.

Bóng đá Việt mùa ‘đói’ tiền thưởng

Được các ông bầu vung tay thưởng 800 triệu hay 1 tỷ đã là câu chuyện "dĩ vãng V.League". Năm nay nhiều đội ở V.League không có thưởng hoặc chỉ có 200, 300 triệu cho mỗi trận thắng.

Vài mùa trước, bầu Hiển, bầu Trường, bầu Thụy… thường tới sân xem đội nhà đá với cả... bao tải tiền. Cao hứng, họ có thể thưởng nóng ngay cho đội 800 triệu, 1 tỷ hoặc 1,2 tỷ sau mỗi chiến thắng. Chính vì vậy không phải lương mà thưởng mới là nguồn thu chủ yếu của cầu thủ.

Tuy nhiên, các ông bầu thưởng khủng cho đội nhà đã là câu chuyện của dĩ vãng. Ở mùa giải năm nay, đi đâu cũng thấy cầu thủ kêu trời vì thưởng thấp, thậm chí là không có thưởng.

Ở Ninh Bình, cầu thủ đang buồn như đưa đám khi không thấy bầu Trường nói gì tới chuyện tiền thưởng. V.League 2012, lãnh đạo đội bóng cố đô công bố mức thưởng 500 triệu/trận thắng sân nhà và 700 triệu cho trận thắng sân khách ngay trước khi mùa giải khởi tranh. Tuy nhiên, năm nay khung thưởng trên đã biến mất, bầu Trường và các cộng sự tuyệt nhiên không nói gì về chuyện thưởng. Sau trận thắng tưng bừng trước Hà Nội T&T ở vòng 2, thầy trò HLV Văn Sỹ chờ dài cổ nhưng cũng không nhận được thông báo nào về chuyện tiền thưởng.

Bầu Trường không còn thói quen thưởng nóng cho đội nhà.

“Người hàng xóm” Thanh Hóa vẫn duy trì chế độ thưởng nhưng con số đã sụt giảm rất nhiều so với mùa trước. Các cầu thủ đang xôn xao về chuyện bầu Đệ chi 800 triệu tiền thưởng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung sau chiến thắng trước HAGL, tuy nhiên, đó chỉ là chuyện “Cá tháng tư” mà thôi. Con số thực mà các cầu thủ Thanh Hóa được nhận là 200 triệu đồng. Ở vòng 2, khi thắng tưng bừng Đồng Nai 4-1, thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng chỉ được nhận 300 triệu đồng để chia nhau. Mùa giải năm trước, chỉ một trận hòa cầu thủ xứ Thanh cũng đã có 200 triệu, số tiền thưởng cho một trận thắng là 500 triệu.

“Kinh tế khó khăn, đội buộc phải giảm chi. Nếu cứ chi lương thưởng như trước đây, chẳng mấy lúc mà đội cạn tiền, phải giải tán”, bầu Đệ cho hay.

Cầu thủ Xi măng Vicem Hải Phòng đang mỏi mắt ngóng tiền.

Chứng kiến Xi măng Vicem Hải Phòng mua lại K.Khánh Hóa, chiêu mộ thêm hàng loạt ngôi sao như Antonio, Quang Hải, Như Thành.. dư luận xếp đội bóng này vào hạng lắm tiền nhiều của. Thế nhưng ở trong chăn mới biết chăn có rận, đội bóng đất Cảng cũng đang có những lăn tăn vì tiền.

Xi măng Vicem Hải Phòng vừa đánh bại K.Kiên Giang 3-0, có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải 2013 nhưng đến thời điểm này thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn chưa được lãnh đạo nói gì tới chuyện tiền thưởng. Thậm chí lương của đội còn bị chậm từ tháng 2 tới nay.

K.Kiên Giang đang trong vòng xoáy trụ hạng, HLV Lai Hồng Vân rất cần tiền thưởng để làm doping tinh thần cho các cầu thủ nhưng lãnh đạo cũng chỉ duyệt 200 triệu/trận.

“So với nhiều năm, mức thưởng năm nay thua xa. Nếu như những năm trước, một trận thắng của K.Kiên Giang có giá bét là 400 triệu đồng/trận, tùy theo hoàn cảnh còn có thể được nâng lên thành 600-800 triệu đồng/trận. Mùa giải này, một trận thắng của K.Kiên Giang được lãnh đạo CLB ấn định chỉ 200 triệu đồng, một trận hòa tương đương 100 triệu đồng, bất kể sân nhà hay sân khách.  Nếu tình trạng này kéo dài, tôi nghĩ rất không ổn. Bởi lẽ để kiếm một trận thắng với thực lực của K.Kiên Giang lúc này là rất khó. Trong những buổi họp đội, tôi sẽ phải đề xuất tăng thêm tiền thưởng để động viên tinh thần anh em cầu thủ”, HLV Lai Hồng Vân bộc bạch.

Cầu thủ thất thu nặng khi các ông bầu bỏ thói quen thưởng nóng.

Cùng chung cảnh ít tiền thưởng trong bối cảnh phải đua trụ hạng còn có ĐTLA. Năm nay Gạch vẫn duy trì kiểu thưởng theo quỹ điểm, tuy nhiên con số đã giảm nhiều. Thay vì 60 triệu cho mỗi điểm số giành được, năm nay các cầu thủ của ĐTLA chỉ còn được hưởng 30 triệu.

Cầu thủ Xi măng Sài Gòn Xuân Thành so với các đồng nghiệp là bội thu, mỗi trận thắng họ có 500 triệu đồng tiền thưởng. Tuy nhiên, nếu so với mùa giải trước thì con số trên vẫn chỉ là “mắt muỗi”. Bầu Thụy trước đây nổi tiếng là chịu chi thưởng, sau mỗi trận thắng nổi hứng ông thường tung ra hơn tỷ đồng để động viên anh em.

Bầu Hiển thuộc dạng vững kinh tế nhất trong giới ông bầu Việt nhưng ông cũng không còn chi mạnh tay như trước. Tại V.League 2013, ông chủ tập đoàn T&T chưa một lần xuống sân công bố khoản thưởng hơn tỷ cho mỗi trận thắng của Hà Nội T&T hay SHB Đà Nẵng như những năm trước.

Lâm Thỏa

Theo Infonet

Lâm Thỏa

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm