Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những 'vật phẩm' không thể thiếu của game thủ

Các tựa game với đồ họa ấn tượng, nhân vật cuốn hút có sức hấp dẫn lớn với người trẻ. Đây cũng là thế giới họ tìm đến để thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Việt Nam có 91,3% người dùng Internet chơi các tựa game online (theo số liệu quý I/2021 của Statistic). Phổ biến nhất trong số này là hình thức game mobile và các môn eSports. Bên cạnh đó, các giải đấu eSports và game online cũng ngày càng nhiều, khiến bộ môn này dần được công nhận là thể thao trí tuệ.

Các yếu tố cần có để chơi game

Chiến thuật đánh game bách thắng”: Để giành chiến thắng, bạn cần hiểu biết nhất định về game, không nhất thiết phải quá rộng nhưng cần đủ sâu về những tựa game mình đang chơi. Các nhà sản xuất thường đưa vào game cốt truyện đặc trưng hay cú twist bất ngờ. Vì thế, việc chuẩn bị cho mình một lượng thông tin đủ sâu về game giúp bạn đưa ra các chiến thuật chi tiết và dễ thắng hơn.

V.Rohto Cool anh 1

Hiểu biết chuyên sâu về tựa game đang “cày” sẽ giúp bạn dễ dàng thắng trận.

Chia nhau đua hạng: Các tựa game thường có chế độ chơi theo team hoặc cá nhân. Tuy nhiên, bạn nên tự xây dựng hoặc tham gia vào các nhóm có cùng mục tiêu. Như vậy, mọi người có thể cùng học hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm, từ đó có được những chiến thắng ấn tượng.

Thiết bị chơi game/eSport mạnh mẽ: PC luôn là lựa chọn tối ưu cho các tay chơi eSports. Cấu hình mạnh mẽ, card màn hình linh hoạt giúp ván đấu thêm mượt mà và không giật, giảm tình trạng mắt mỏi, mờ hoặc quá tải. Trong khi đó, điện thoại thông minh với màn hình có độ phân giải tối thiểu từ HD và chip mạnh mẽ sẽ cho trải nghiệm game mobile trọn vẹn. Đặc biệt, thiết bị có chế độ ban đêm (Night mode hoặc Night Shift) sẽ giúp giải tỏa căng thẳng cho mắt.

V.Rohto Cool anh 2

Thiết bị chơi game càng mạnh mẽ, trải nghiệm càng trọn vẹn.

Cân bằng sức khỏe thực và ảo: Để các tướng trong game toàn thắng, người chơi không tiếc công cày hạng, đầu tư skin, skill đặc biệt. Tuy nhiên, nếu mải mê chơi, các game thủ có thể bỏ quên chính mình. Game thủ thực thụ là những người đam mê game nhưng biết cách cân bằng với thế giới thực. Họ có thể chăm chút cho nhân vật game của mình nhưng không quên sức khỏe của bản thân, đặc biệt là tăng cường bảo vệ mắt.

Đừng bỏ quên đôi mắt khi bước vào ván game

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), chỉ cần tiếp xúc liên tục với màn hình điện tử 3 giờ, mắt chúng ta đã có 90% nguy cơ suy giảm thị lực hay gặp hội chứng mỏi mắt kỹ thuật số.

V.Rohto Cool anh 3

Mỏi mắt kỹ thuật số là một tình trạng thị lực thường gặp khi sử dụng máy tính liên tục

Để phòng tránh các mối nguy hại cho mắt, game thủ nên cân bằng sức khỏe thị lực với những biện pháp: Uống đủ nước, ăn đủ chất và ngủ đủ giấc; thực hiện quy tắc thư giãn thị lực 20 - 20 - 20 sau mỗi trận game; điều chỉnh khoảng cách, độ sáng và chế độ màu của màn hình điện tử; nuôi dưỡng, bổ sung dưỡng chất và giải tỏa căng thẳng cho mắt bằng thuốc nhỏ mắt chuyên dụng hàng ngày.

V.Rohto Cool anh 4

V.Rohto Cool là sản phẩm cần thiết để bảo vệ đôi mắt của các game thủ.

Với công thức đa tác dụng gồm potassium L-aspartate, tetrahydrozoline hydrochloride, chlorpheniramine maleate và allantoin, V.Rohto Cool giúp ngăn ngừa mỏi mắt, xung huyết kết mạc, ngứa mắt, phòng ngừa các bệnh về mắt sau khi bơi hoặc do bụi, mồ hôi rơi vào mắt…

Rohto-Mentholatum là công ty sản xuất thuốc nhỏ mắt số 1 Nhật Bản suốt 25 năm liên tiếp (dựa trên số liệu SDI, SRI+ của Intage Inc. về số lượng và doanh số bán hàng từ 1/4/1996 đến 31/3/2021). Hãng có mặt tại Việt Nam từ năm 1996 với dòng sản phẩm đi đầu là New V.Rohto giúp bảo vệ và nuôi dưỡng mắt.

Ngoài ra, V.Rohto Việt Nam còn có các dòng sản phẩm khác như New V.Rohto, V.Rohto Dryeye, V.Rohto Vitamin, V.Rohto Lycée và V.Rohto For Kids phù hợp với nhiều tình trạng mắt. Độc giả tìm hiểu thêm tại đây.

Thanh Trà

Bạn có thể quan tâm