Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vấn đề Klopp phải giải quyết ở Liverpool

Để vực dậy đội bóng thành phố cảng, Jurgen Klopp cần hoàn thành 5 mục tiêu trước những thử thách mới tại Ngoại hạng Anh, theo The Mirror.

1. Gây dựng lại hàng phòng ngự

Brendan Rodgers đã củng cố mạnh mẽ hàng phòng ngự của Liverpool với 80 triệu bảng từ khi tiếp quản chiếc ghế HLV tại Anfield nhưng có vẻ sự đầu tư đó không đem lại kết quả như mong đợi. Liverpool liên tục bị thủng lưới do những lỗi khá ngớ ngẩn và không giống mùa giải 2013/2014, hàng công của đội bóng thành phố cảng cũng quá tệ để bù đắp cho hàng phòng ngự. Đây chính là bài toán đầu tiên mà Jurgen Klopp phải giải khi trở thành người kế nhiệm Rodgers tại Anfield.

Hàng phòng ngự của Liverpool thi đấu không tốt từ đầu mùa.
Hàng phòng ngự của Liverpool thi đấu không tốt từ đầu mùa. Ảnh: The Mirror

Khi ở Dortmund, Klopp có sự phục vụ của 2 trung vệ đẳng cấp là Hummels và Subotic, thế nhưng Liverpool lại là câu chuyện khác. Sakho vẫn còn quá non kinh nghiệm trong khi Skrtel phong độ luôn phập phù, không những thế khả năng của Mignolet cũng bị đặt dấu hỏi mặc dù thủ thành người Bỉ thi đấu khá tốt trong trận derby thành phố cảng tuần trước. Khi không có những cái tên nổi bật tại hàng phòng ngự, Jurgen Klopp cần gây dựng sự  gắn kết giữa những cầu thủ hiện tại để giảm bớt số bàn thua ở những vòng đấu tiếp theo.

2. Tìm người thay thế Gerrard

Emre Can từng được Rodgers tin tưởng là người có thể kế nhiệm Steven Gerrard tại Anfield. Không những thế HLV người Ireland từng phát biểu rằng, Can sẽ trở thành tiền vệ xuất sắc đẳng cấp thế giới nhưng tiền vệ người Đức vẫn chưa thể hiện được nhiều. Thực tế, Can không theo kịp tốc độ tại Ngoại hạng Anh và đã phải thi đấu tại vị trí trung vệ.

Đội trưởng Henderson vẫn chưa hẹn ngày trở lại.
Đội trưởng Henderson vẫn chưa hẹn ngày trở lại. Ảnh: The Mirror

Jurgen Klopp cần tìm ra người thay thế Gerrard càng sớm càng tốt vì từ ngày đội trưởng huyền thoại của Liverpool ra đi, vẫn chưa ai có thể điều tiết trận đấu cũng như lĩnh xướng mọi đường tấn công của đội bóng. James Milner chắc hẳn là cái tên hợp lý nhất lúc này khi Jordan Henderson chưa thể trở lại do chấn thương.

3. Gắn kết hàng tấn công

Từ đầu mùa The Kop chỉ ghi 8 bàn thắng. Klopp từng gây dựng lối đá tấn công tổng lực tại Dortmund và người hâm mộ đang kỳ vọng ông sẽ làm điều tương tự tại Liverpool.
Sự trở lại của Daniel Sturridge đã mang lại thêm lựa chọn cho Klopp trên hàng công, HLV người Đức hoàn toàn có thể kết hợp Sturridge với Benteke như Rodgers từng làm.

Hàng tấn công của Liverpool vẫn chưa hoạt động hiệu quả từ đầu mùa. Ảnh: The Mirror
Hàng tấn công của Liverpool vẫn chưa hoạt động hiệu quả từ đầu mùa. Ảnh: The Mirror

Danny Ings khi được đưa về thi đấu tại cánh phải đã tỏa sáng trong những trận gần đây, cầu thủ người Anh đang dần chứng tỏ anh xứng đáng có suất đá chính. Không những thế, Lallana hay Firmino hoàn toàn có thể đóng góp từ 5 đến 10 bàn thắng cho Liverpool trong một mùa và công việc của Jurgen Klopp chính là kết hợp những cá nhân nổi bật đó.

4. Chiếm lòng tin nơi người hâm mộ

Brendan Rodgers luôn tôn trọng fan của Liverpool kể từ khi tiếp quản vị trí HLV trưởng tại Anfield nhưng dường như người hâm mộ đội bóng thành phố cảng lại tỏ ra khá thờ ơ với ông. HLV người Ireland đã thất bại trong việc lấy lòng cổ động viên và Jurgen Klopp cần phải rất cẩn trọng.

Klopp rất được lòng người hâm mộ khi còn làm việc tại Dortmund.
Klopp rất được lòng người hâm mộ khi còn làm việc tại Dortmund. Ảnh: The Mirror

Kể từ ngày Rafa Benitez ra đi, Anfield đã chứng kiến rất nhiều nỗi thất vọng của người hâm mộ dành cho đội bóng con cưng. Liverpool liên tiếp thay thế HLV nhưng rốt cuộc hình ảnh của Vua đấu Cup vẫn chưa thể trở lại và Jurgen Klopp chắc hẳn rất hiểu điều này. Người hâm mộ đang rất kì vọng Jurgen Klopp sẽ vực dậy đội bóng thành phố cảng.
5,  Lựa chọn trợ lý HLV phù hợp

 Jurgen Klopp chưa từng tiếp quản đội bóng tại Ngoại hạng Anh trong sự nghiệp huấn luyện của mình, ông cần sự giúp đỡ của 1 trợ lý có kinh nghiệm tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Robbie Fowler (trái) sẽ là trợ lý đắc lực cho Jurgen Klopp.
Robbie Fowler (trái) sẽ là trợ lý đắc lực cho Jurgen Klopp. Ảnh: The Mirror

Robbie Fowler chắc hẳn là cái tên phù hợp nhất lúc này với HLV người Đức. Fowler là tiền đạo huyền thoại của Liverpool và ông cũng có những năm tháng làm việc tại Anfield dưới vai trò là HLV đội trẻ. Fowler rất hiểu Liverpool và cả Ngoại hạng Anh, ông sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho Jurgen Klopp.

Gia Tú

Bạn có thể quan tâm