Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vấn đề của U20 Việt Nam trước U20 Argentina

Trận đấu giao hữu với U20 Argentina có ý nghĩa khá quan trọng trong chiến dịch U20 World Cup của U20 Việt Nam. Một bài kiểm tra để HLV Hoàng Anh Tuấn nhìn lại 2 tháng luyện tập.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã xác định U20 Việt Nam sẽ chơi hết sức trước U20 Argentina. Dù trận đấu này chỉ mang tính giao hữu và hâm nóng bầu không khí cho người hâm mộ trước U20 World Cup, nhưng giống như bản báo cáo về quá trình luyện tập của thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn.

Cụ thể, hai vấn đề quan trọng là việc chuẩn bị thể lực và điểm rơi phong độ của U20 Việt Nam sau gần 2 tháng tập luyện. 

Lý giải cho quá trình tập luyện xuyên suốt của U20 Việt Nam, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Chúng ta phải luôn duy trì việc tập luyện, bởi các cầu thủ không có thói quen tập luyện nhiều, kể cả các đội bóng V.League. Bóng đá Việt Nam thường bị đánh giá yếu thế lực”.

Vì vậy, U20 Việt Nam phải tích luyện tập thật nhiều nhằm cải thiện tốt nhất vấn đề thể lực cho U20 World Cup. Trận đấu với U20 Argentina sẽ kiểm chứng thể lực của U20 Việt Nam sau gần 2 tháng chuẩn bị.

U20 Viet Nam co nhieu noi lo cho chien dich U20 World Cup. anh 1
U20 Việt Nam tập luyện không ngừng nghỉ trong gần 2 tháng qua.

Một vấn đề khác là điểm rơi phong độ của U20 Việt Nam. Nếu huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn không tính được điều này sẽ khiến cho việc tập nặng của U20 Việt Nam trở thành “con dao hai lưỡi” tại sân chơi U20 World Cup.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cho biết không lo lắng về điểm rơi phong độ cho các cầu thủ. Vì ông thầy người Khánh Hòa đã có những tính toán kỹ lưỡng, và hy vọng mọi việc sẽ diễn ra suôn sẻ như quá trình chuẩn bị cho VCK U19 châu Á 2016.

Ngoài 2 vấn đề trên, nỗi lo lớn là U20 Việt Nam cần tránh các ca chấn thương trong trận đấu với U20 Argentina. Trước đó, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã mất hai tiền vệ Thái Quý và Tiến Dụng trong các trận đấu giao hữu ở nước Đức.

Hơn hết, U20 Việt Nam đã gút danh sách 23 cầu thủ đi Hàn Quốc (21 cầu thủ chính thức và 2 suất dự phòng). Vậy nên, nếu xảy ra chấn thương có thể khiến những tính toán của huấn luyện viên Hoàng Anh bị xáo trộn lớn.

Trận đấu giao hữu giữa U20 Việt Nam và U20 Argentina sẽ diễn ra vào lúc 19h hôm nay trên sân Thống Nhất.

Tài năng đặc biệt của đội trưởng U20 Argentina Mới 20 tuổi, Santiago Ascacibar đã được định giá 7,5 triệu euro. Anh đang nằm trong tầm ngắm của Atletico Madrid và hứa hẹn sẽ trở thành Mascherano mới của bóng đá Argentina.

 


Dũng Nguyên

Bạn có thể quan tâm