Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'U20 Việt Nam không phải quá run rẩy trước Argentina'

Trả lời Zing.vn, cây bút am tường bóng đá châu Á John Duerden cho rằng U20 Việt Nam không phải quá choáng ngợp trước đối thủ Argentina trong cuộc chạm trán ngày 10/5.

Danh tiếng của bóng đá Argentina, dù đội trẻ hay đội tuyển quốc gia, không cần phải bàn cãi. Ở bất cứ giải đấu nào, "La Albiceleste" luôn được đánh giá cao và nhận được sự tôn trọng từ các đối thủ. Điều này cũng vô tình làm nhiều đội bóng choáng ngợp từ trước khi đụng độ Argentina.

Nhưng khi đến với trận giao hữu giữa U20 Việt Nam và U20 Argentina diễn ra trên sân Thống Nhất (TP.HCM) vào tối 10/5, nhà báo John Duerden cho rằng thầy trò Hoàng Anh Tuấn không phải quá run rẩy trước đại diện Nam Mỹ vì nhiều lý do. 

U20 Argentina vs U20 Viet Nam anh 1
Tiền đạo Marcelo Torres của U20 Argentina khi tới Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Đăng.

"Thành phần U20 Argentina không quá mạnh như thế hệ trước đây, dù vậy đó vẫn là tập thể có nhiều cầu thủ tốt", Duerden phân tích.

"Tôi không nghĩ Argentina sẽ quá tập trung tìm kiếm chiến thắng trước U20 Việt Nam. Đây chỉ là trận giao hữu, họ muốn thử nghiệm đội hình và chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu".

Trước ý kiến cho rằng U20 Argentina không quá mặn mà tìm kiếm chiến thắng trước U20 Việt Nam, Zing.vn đặt tiếp câu hỏi liệu đội chủ nhà có thể tận dụng điều đó để tạo ra cú sốc hay không.

Lúc này, Duerden đưa ra quan điểm: "Thật sự mà nói tôi không nghĩ đội tuyển các bạn có cơ hội đánh bại Argentina, tuy nhiên đừng quá run rẩy trước đối thủ".

U20 Argentina - khách mời chất lượng cao của U20 và U22 Việt Nam U20 Argentina - khách mời chất lượng cao của U20 và U22 Việt Nam

Trong thành phần Argentina sang Việt Nam thi đấu lần này, cái tên được chú ý nhất là tiền đạo Marcelo Torres, người được ví như Carlos Tevez "đệ nhị". Cây săn bàn sinh năm 1998 đã ghi 7 bàn sau 9 trận chơi cho U20 Argentina.

Cây viết người Anh cho rằng hàng thủ U20 Việt Nam cần "chăm sóc" mũi nhọn này kỹ lưỡng nếu không muốn trả giá.

Trong khi đó, HLV Claudio Ubeda của U20 Argentina có cách trả lời rất xã giao, ông không dám xem thường đối thủ. Nhà cầm quân 47 tuổi cho rằng cuộc đối đầu với U20 Việt Nam là màn tổng duyệt trước thềm giải U20 World Cup 2017.

“Không phải ngẫu nhiên mà U20 Việt Nam lọt đến vòng chung kết World Cup. Điều đó chứng tỏ đội bóng của các bạn có thực lực và là đối thủ đáng gờm cho chúng tôi. U20 Argentina đánh giá rất cao U20 Việt Nam. Chúng tôi có thể thu được nhiều điều bổ ích sau trận đấu này”, HLV Ubeda cho biết.

'Cò vé' lộng hành trước trận U20 Việt Nam - U20 Argentina Chiều 8/5, hàng chục cò vé lôi kéo, gạ gẫm, bán vé trận U20 Việt Nam vs U20 Argentina cho người hâm mộ với giá cao trước sân Thống Nhất.

U20 Argentina không dám xem thường U20 Việt Nam

HLV Ubeda cho biết hai trận giao hữu tại Việt Nam tổng kết quá trình chuẩn bị cho FIFA U20 World Cup 2017. Ông hy vọng các học trò sẽ thu được nhiều điều bổ ích.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm