Trong 20 năm phát triển, MobiFone là nhà mạng điển hình trong việc tạo ra những chính sách chăm sóc và ưu đãi khác biệt cho thuê bao gồm cả trả trước và trả sau. Ngay những năm đầu tiên khai thác dịch vụ, MobiFone cho ra đầu số riêng - tổng đài 9090 - để khách hàng đưa ý kiến phản hồi, nhà mạng giải đáp thắc mắc.
Tổng đài 9090 là một trong những nền tảng đầu tiên để MobiFone thực hiện chính sách chăm sóc khách hàng. Việc sở hữu lượng thuê bao trả sau này đã được định hướng trong chiến lược chăm sóc khách hàng của MobiFone.
Năm 2007-2008, MobiFone triển khai chính sách hợp tác với Vietnam Airlines để hội viên lâu năm của nhà mạng được ưu tiên đặt chỗ, làm thủ tục check-in, thêm tiêu chuẩn hành lý… trên các chuyến bay của hãng này. Không chỉ vậy, các thuê bao VIP của MobiFone còn được hưởng đặc quyền vào phòng chờ thương gia ở sân bay.
Năm 2012, MobiFone triển khai chính sách tặng hoa cho thuê bao nữ hoặc phiếu mua hàng dịp sinh nhật; sau đó là chiến dịch chăm sóc khách hàng dịp hè “Kết nối dài lâu” dành cho các hội viên kim cương, vàng, titan. Theo đó, các thuê bao MobiFone có thể đặt phòng tại các khu nghỉ dưỡng, resort và du thuyền hàng đầu trong nước với giá một triệu đồng/phòng/đêm nghỉ.
MobiFone không ngừng triển khai các chính sách ưu đãi hấp dẫn cho thuê bao nhà mạng này. |
Theo đại diện MobiFone, số lượng thuê bao trả sau tham gia chương trình “Kết nối dài lâu” và hưởng các chính sách ưu đãi đặc biệt và khác biệt trên của nhà mạng ngày càng tăng. Điều đó phản ánh sự ưu việt của chính sách chăm sóc khách hàng mà MobiFone mang đến.
Không những vậy, thuê bao nói chung của nhà mạng này còn liên tục được tiếp cận với các dịch vụ công nghệ, các ứng dụng, tiện ích theo xu thế thời đại. Cụ thể, MobiFone hợp tác với Facebook cung cấp dịch vụ Free Basics và Facebook Flex để khách hàng MobiFone tham gia trải nghiệm Facebook trên mạng Internet mà không phải mất phí data; hợp tác với Youtube để cung cấp dịch vụ Video Data cho phép trải nghiệm xem video trên Youtube và FPT Play bằng thiết bị di động dễ dàng, chất lượng và tiết kiệm.
MobiFone còn bắt tay Google ra mắt dịch vụ thanh toán trên Google Play bằng tài khoản MobiFone; hợp tác với hãng cung cấp dịch vụ phim trực tuyến iFlix giúp khách được truy cập không giới hạn và có cơ hội thưởng thức miễn phí kho nội dung khổng lồ trên thế giới.
Ngoài những ưu đãi riêng, nhà mạng này nhiều năm qua còn liên tục tạo những ứng dụng, tiện ích để hỗ trợ tối đa cho thuê bao trả sau trong quá trình sử dụng dịch vụ. Đơn cử, thuê bao trả sau có thể kiểm tra dung lượng ưu đãi còn lại của gói cước sử dụng, có thể thực hiện nâng cấp số lượng tin nhắn (SMS), data hoặc nâng cấp cả gói cước ưu đãi mà thuê bao đang tham gia chỉ bằng một tin nhắn.
Mới đây, MobiFone chính thức triển khai thanh toán cước trả sau bằng cách quét mã QR trên website thanh toán website portal của MobiFone và trên ứng dụng My MobiFone. Khách hàng trả sau của nhà mạng có thể thanh toán cước chỉ bằng thao tác quét mã QR trên website, trên thông báo cước hoặc ứng dụng My MobiFone mà không cần sử dụng tiền mặt hay thao tác nhiều cú pháp phức tạp.
Đặc điểm chung của thuê bao trả sau trên thị trường là phải đóng phí cước thuê bao tháng với giá chung là 49.000 đồng. Trước thực tế này, nhất là với nhóm thuê bao trả sau có thu nhập không cao như công nhân, nhân viên văn phòng, giới sinh viên… MobiFone phát triển gói cước MobiF. Theo đó, thuê bao mới của MobiFone hay thuê bao của nhà mạng khác chuyển sang khi đăng ký gói MobiF được miễn cước thuê bao tháng 49.000 đồng này.
Đại diện MobiFone cho biết: “Với việc hỗ người dùng trả sau không phải đóng phí cước hàng tháng 49.000 đồng, người dùng có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ, giá trị gia tăng khác của nhà mạng nhiều hơn. Đây cũng là một trong những đặc quyền mà MobiFone dành cho các thuê bao trả sau của nhà mạng”.