MobiFone là một trong những nhà mạng di động đầu tiên của Việt Nam. Quá trình phát triển hạ tầng mạng lưới gắn chặt với đặc điểm hình thành của lĩnh vực viễn thông di động. Năm 1993, MobiFone được thành lập. Khi đó, mạng di động này là đơn vị thành viên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Giá cước viễn thông di động và các thiết bị đầu cuối thời bấy giờ khá đắt.
Vì vậy, nhu cầu sử dụng dịch vụ chủ yếu là tầng lớp có thu nhập ở các thành phố lớn, trung tâm thành thị, việc phát triển hạ tầng mạng lưới cũng được tập trung tại đây. Trong đó, hạ tầng MobiFone phát triển mạnh ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM.
Từ hai tâm điểm vững chắc này, sóng MobiFone bắt đầu được lan rộng ra các tỉnh thành xung quanh và trung tâm tỉnh khắp cả nước, theo thứ tự ưu tiên thành phố, ngoại ô, huyện và nông thôn. Chiến lược phát triển này được đánh giá thực tế bởi ở các thành phố lớn dân số đông, nhu cầu sử dụng lớn và yêu cầu về chất lượng cũng phải cao. Chính sách phát triển hạ tầng mạng lưới được áp dụng từ thời công nghệ 2G đến 3G và 4G hiện tại.
Năm 2017, kết quả đo kiểm 4G một số mạng tại khu vực Hà Nội của Cục Viễn thông cho thấy tốc độ mạng 4G của MobiFone đạt hiệu quả cao.
Mới đây, Cục Viễn thông công bố kết quả đo kiểm định kỳ hàng năm chất lượng dịch vụ mạng data 3G của các nhà mạng. Trong đó, MobiFone có chỉ số độ sẵn sàng của mạng vô tuyến với kết quả đo kiểm đạt 99,19%. Tỷ lệ truy nhập thành công dịch vụ đạt 99,98%. Thời gian trễ truy nhập dịch vụ trung bình là 1,5 giây. Chỉ tiêu tỷ lệ số mẫu có tốc độ tải xuống lớn hơn hoặc bằng tốc độ tải dữ liệu hướng xuống tối thiểu trong vùng lõi 97,98%, vượt khá xa so với quy chuẩn.
Việc tiến hành đo kiểm được thực hiện định kỳ hàng năm, các chỉ tiêu chất lượng kỹ thuật theo quy chuẩn quốc gia về chất lượng dịch vụ truy nhập Internet trên mạng viễn thông di động mặt đất 3G.
Đại diện MobiFone cho biết, khi dịch vụ viễn thông di động được phổ cập từ năm 2005-2006 trở về sau, cùng giá thành thiết bị điện thoại di động hợp túi tiền, người dân vùng nông thôn cũng tiếp cận với dịch vụ nhiều hơn, dễ hơn. Khi đó, tốc độ phát triển mạng lưới của nhà mạng được lan rộng đến khắp các huyện, xã để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Tốc độ phát triển mạng lưới ở các tỉnh thành, miền quê tiếp tục được đẩy mạnh sau khi MobiFone chính thức tách ra khỏi Tập đoàn VNPT, trở thành đơn vị trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông giữa năm 2014. Năm 2016, nhà mạng khánh thành đường trục truyền dẫn Bắc -Nam, chính thức đánh dấu sự tự chủ hệ thống truyền dẫn. Hai năm gần nhất, 2017 và 2018, hàng chục nghìn trạm BTS 3G và 4G được phát triển ở khắp các tỉnh thành trong cả nước.
“Chiến lược phát triển hạ tầng của MobiFone ở những tỉnh thành, đặc biệt các trung tâm thành phố khi nhà mạng tập trung, chất lượng sóng phải là tốt nhất”, đại diện MobiFone khẳng định. Đồng thời, MobiFone dẫn chứng tại hai thành phố đông dân nhất là Hà Nội và TP.HCM với hàng triệu người dùng nhưng chất lượng sóng luôn đảm bảo.
Ngoài ra, việc tối ưu hóa chất lượng mạng lưới cũng giúp nhà mạng này đảm bảo được chất lượng vùng phủ tốt hơn để cung cấp dịch vụ liên tục tới khách hàng.
Thực tế, dịch vụ dữ liệu theo các đo kiểm độc lập và tổ chức, đều cho ra kết quả cao cả về tốc độ tải lên, tải xuống và sẵn sàng của mạng lưới, đáp ứng cho nhu cầu trải nghiệm của người dùng. Đại diện hãng cho biết, phát triển hạ tầng ở các thành phố lớn khó khăn và phức tạp. Tuy nhiên, khi đã đảm bảo chất lượng ở các đô thị đông dân nhất thì việc lan tỏa và phát triển tỉnh thành, huyện xã cũng đơn giản hơn.
Kết quả từ chiến lược “mạnh từ tâm” đã giúp MobiFone có một lượng khách hàng ở các thành phố sử dụng dịch vụ chiếm tỷ lệ rất cao. Đặc biệt từ khi thành lập đến nay, MobiFone luôn chiếm thị phần lớn tại TP.HCM. Đây cũng là thị trường lớn nhất của nhà mạng tại Việt Nam.
Cách sở hữu SIM số đẹp, giá hợp lý từ kho số của MobiFone
Sau đợt chuyển đổi mã mạng thuê bao 11 số về 10 số, MobiFone mang đến cho khách hàng cơ hội sở hữu SIM thần tài 079 và nhiều số điện thoại đẹp khác.
Nhà mạng mạnh tay bảo mật thông tin, khách hàng an tâm
MobiFone không chỉ đưa ra các gói cước giá rẻ, phù hợp với mọi nhu cầu người dùng mà còn đẩy mạnh đầu tư nâng cấp chất lượng dịch vụ, tăng cường bảo mật thông tin khách hàng.
Bí kíp dùng thuê bao trả sau tiết kiệm hơn trả trước
Khách hàng không sẵn sàng chi trả nhiều cho cước phí điện thoại di động thường lựa chọn dùng dịch vụ trả trước. Thực chất, việc dùng trả sau có nhiều lợi ích.