Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà mạng mạnh tay bảo mật thông tin, khách hàng an tâm

MobiFone không chỉ đưa ra các gói cước giá rẻ, phù hợp với mọi nhu cầu người dùng mà còn đẩy mạnh đầu tư nâng cấp chất lượng dịch vụ, tăng cường bảo mật thông tin khách hàng.

Trong xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, việc CNTT được ứng dụng ngày càng sâu rộng vào mọi mặt của đời sống không chỉ mang lại nhiều lợi ích mà còn kéo theo những nguy hại. Một trong số đó là việc bảo mật thông tin cá nhân. Các cuộc tấn công mạng vào hệ thống thông tin gia tăng mạnh cả về quy mô cũng như mức độ phức tạp, tinh vi, khó dự đoán. Không ít doanh nghiệp đau đầu tìm cách bảo đảm thông tin khách hàng.

Bàn về vấn đề bảo mật thông tin khách hàng, đại diện MobiFone cho biết: “Bảo mật thông tin là nhu cầu thiết yếu của khách hàng hiện đại. Bên cạnh sản phẩm, dịch vụ chất lượng và chế độ chăm sóc chu đáo, khách hàng ngày càng quan tâm đến việc bảo mật, an toàn thông tin. Vì vậy, chúng tôi luôn đặt yếu tố an toàn cho khách hàng lên trên hết”.

MobiFone là một trong những nhà mạng Việt Nam bảo mật an toàn thông tin khách hàng tốt nhất, được cấp chứng chỉ quốc tế về an toàn thông tin quốc tế ISO27001 vào năm 2014.

MobiFone anh 1
Người dùng ngày càng quan tâm vấn đề bảo mật thông tin.

Theo một chuyên gia công nghệ, MobiFone là một trong những doanh nghiệp viễn thông đầu tiên ở Việt Nam hợp tác với nước ngoài (Tập đoàn Comvik Thụy Điển từ 1994) nên được đầu tư thiết bị, công nghệ và thừa hưởng quy trình vận hành, khai thác bởi tiêu chuẩn châu Âu, giúp hệ thống bảo mật của MobiFone tối ưu hơn.

Những năm gần đây, MobiFone trang bị các hệ thống bảo mật của các nhà cung cấp giải pháp bảo mật tối tân trên thế giới như Paloalto, Checkpoint, IBM, Imperva… và đặc biệt quan tâm đến yếu tố an ninh, an toàn, bảo mật.

Bên cạnh đó, các nhân viên liên tục được đào tạo, kiểm tra chặt chẽ và quán triệt nguyên tắc phải tuyệt đối giữ bí mật thông tin của khách hàng trong mọi hoạt động. MobiFone có sự hợp tác chặt chẽ với các đơn vị chuyên trách về an toàn thông tin của Việt nam như Vncert, Cục ATTT Bộ TT&TT, Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Bộ Công an, cũng như các công ty cung cấp dịch vụ an toàn thông tin lớn của Việt Nam như BKAV, Microsoft… để nâng cấp hệ thống.

Trong năm nay, MobiFone cũng tiến hành rà soát lại hệ thống bảo mật của mình. Nhà mạng yêu cầu toàn thể kênh phân phối, nhân viên tuân thủ đúng theo nghị định, cập nhật đầy đủ thông tin, giấy tờ tùy thân và ảnh chân dung của chủ thuê bao. MobiFone cam kết ảnh và thông tin cá nhân của khách hàng được nhân viên, giao dịch viên lưu trữ trên cơ sở dữ liệu tập trung của nhà mạng, chỉ sử dụng trong việc quản lý thông tin thuê bao theo quy định của pháp luật và sẵn sàng chịu trách nhiệm nếu thông tin bị lộ.

MobiFone anh 2
MobiFone cam kết ảnh và thông tin cá nhân của khách hàng chỉ sử dụng trong việc quản lý thông tin thuê bao theo quy định của pháp luật.

Trong kỷ nguyên kết nối, nhu cầu sống trên không gian mạng của người dùng ngày càng nhiều. Vì vậy, tính an toàn, bảo mật cũng là một trong những chế độ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp để họ yên tâm trải nghiệm tiện ích công nghệ.

“Sở hữu thông tin của hàng chục triệu khách hàng, chúng tôi ý thức được việc đảm bảo an toàn dữ liệu khách hàng là vấn đề sống còn. Quan điểm của chúng tôi là đảm bảo tối an toàn cũng là chính sách chăm sóc khách hàng của MobiFone”, đại diện nhà mạng này khẳng định.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm