Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ứng viên thay thế Pochettino tại PSG

Ban lãnh đạo Paris Saint-Germain chuẩn bị sa thải HLV Mauricio Pochettino và nhắm đến nhiều chiến lược gia hàng đầu để dẫn dắt đội bóng mùa tới.

PSG anh 1

Truyền thông Pháp đưa tin những người đứng đầu PSG đồng ý sa thải HLV Pochettino. Ngay sau khi Chủ tịch CLB Nasser Al Khelaifi về lại Pháp, đội bóng thủ đô Paris sẽ công bố quyết định.

PSG anh 2

Bên cạnh HLV Pochettino, Giám đốc Thể thao của PSG, Leonardo cũng phải rời vị trí trong thời gian tới. Sau khi giữ chân thành công Kylian Mbappe, đội bóng nước Pháp muốn cải tổ thượng tầng.

PSG anh 3

Tiền đạo người Pháp được cho là có tiếng nói và tầm ảnh hưởng lên các quyết định bổ nhiệm HLV hay mua sắm cầu thủ của PSG trong thời gian tới. Các ông chủ người Qatar muốn chiều ý Mbappe.

PSG anh 4

Zinedine Zidane đứng đầu trong danh sách HLV thay Pochettino của PSG. Chiến lược gia người Pháp vẫn nghỉ ngơi kể từ khi rời Real Madrid vào mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên, không dễ để ban lãnh đạo PSG thuyết phục "Zizou".

PSG anh 5

HLV 49 tuổi sinh ra ở Marseille và là cổ động viên trung thành của CLB thành phố cảng nước Pháp. Marseille và PSG là hai đối thủ không đội trời chung tại Ligue 1. Bên cạnh đó, Zidane cũng e ngại môi trường làm việc phức tạp ở PSG và chờ ứng cử vào chiếc ghế HLV trưởng tuyển Pháp sau World Cup 2022.

PSG anh 6

Julen Lopetegui là cái tên khác PSG nhắm đến nếu họ không thuyết phục được Zidane. HLV người Tây Ban Nha gây ấn tượng trong vài mùa giải gần đây khi giúp Sevilla vô địch Europa League 2019/20 và lọt top 4 La Liga thường xuyên. Mùa này, có thời điểm Sevilla đua vô địch La Liga quyết liệt với Real Madrid.

PSG anh 7

Ở tuổi 55, Lopetegui cũng có kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng lớn như Porto, tuyển Tây Ban Nha hay Real Madrid. Tư duy bóng đá hiện đại và thức thời của Lopetegui được ban lãnh đạo PSG đánh giá cao.

PSG anh 8

Antonio Conte nằm trong danh sách xem xét của ban lãnh đạo PSG. Truyền thông Italy và Pháp tin rằng Conte cũng bày tỏ tham vọng muốn được dẫn dắt Lionel Messi hay Neymar. Chiến lược gia 52 tuổi vừa có mùa giải thành công khi giúp Tottenham Hotspur dự Champions League 2022/23. Tuy nhiên, PSG là bến đỗ hấp dẫn hơn với Conte.

PSG anh 9

Conte được cho là không hài lòng với ngân sách mua sắm của Tottenham. Cựu HLV Juventus luôn muốn chi tiêu mạnh trên thị trường chuyển nhượng với tham vọng vô địch.

PSG anh 10

Joachim Low cũng được PSG cân nhắc mời về CLB. Ông Low chưa làm việc ở đội bóng nào kể từ khi rời tuyển Đức vào mùa hè năm ngoái. Chiến lược 62 tuổi có kinh nghiệm 15 năm dẫn dắt tuyển Đức và từng vô địch World Cup 2014.

PSG anh 11

Tuy nhiên, việc Low chưa từng làm việc ở một CLB lớn nào trở thành bất lợi với ông. Trước khi huấn luyện tuyển Đức, chiến lược gia sinh năm 1960 chỉ dẫn dắt các CLB hạng thấp như Karlsruher SC, Adanaspor, Tirol Innsbruck hay Austria Wien.

PSG anh 12

Christophe Galtier là cái tên không tiếng tăm bằng Conte hay Zidane trong danh sách chiêu mộ của PSG. Tuy nhiên, HLV người Pháp được ban lãnh đạo PSG cân nhắc bởi sự am hiểu bóng đá Pháp và thành tích ấn tượng hai mùa vừa qua.

PSG anh 13

Galtier giúp Lille tạo ra cú sốc ở mùa 2020/21 khi qua mặt PSG để lên ngôi vô địch Ligue 1. Đầu mùa này, HLV 55 tuổi chuyển sang Nice và nhanh chóng để lại dấu ấn với vị trí thứ 5 chung cuộc ở Ligue 1, kém vị trí dự Champions League của Monaco ba điểm.

Rooney muốn Pochettino dẫn dắt MU Wayne Rooney cho rằng chiến lược gia người Argentina là huấn luyện viên phù hợp với Man United nhờ kinh nghiệm đã có tại Premier League.

PSG có thể sa thải HLV Pochettino

Thuyền trưởng người Argentina đứng trước nguy cơ phải chia tay đội bóng thủ đô Paris trong ít ngày tới.

4 đội bóng ở châu Âu không dính nợ

Man City, Chelsea, PSG và Leicester City là 4 đội bóng không tích lũy nợ, theo thống kê từ Deloitte Football Money League.

Marca: Mbappe muốn PSG tranh mục tiêu của Real

Kylian Mbappe xem Aurelien Tchouameni là mảnh ghép hoàn hảo cho đội hình, do đó khuyên PSG gia nhập cuộc đua chiêu mộ cầu thủ này cùng với Real Madrid.

Tường Linh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm