Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ứng viên sáng giá tại Hoa hậu Thế giới 2015

Chung kết Miss World diễn ra vào ngày 19/12 tại Trung Quốc. Đại diện Việt Nam ở cuộc thi này là Hoa khôi Áo dài Lan Khuê được đánh giá khá cao.

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015 đang đi đến những ngày cuối cùng và có một thực tế là đang tồn tại hai danh sách - những ứng cử viên sáng giá thực sự và những "ái nữ" của ban tổ chức.

Những gương mặt sáng giá thực thụ

Ứng cử viên sáng giá từ đầu cuộc thi đến nay là hoa hậu Liban - Valerie Abou Chacra (23 tuổi, cao 1,73 m), nữ diễn viên truyền hình sở hữu gương mặt thuần Trung Đông mềm mại, ngọt ngào và thánh thiện như một thiên thần. Nhan sắc của cô rất phù hợp với tiêu chí của Hoa hậu Thế giới. Lần cuối cùng khu vực Trung Đông có đại diện giành chiến thắng là năm 2002.

Hoa hậu Liban được coi là ứng cử viên sáng giá.

Đối thủ luôn tranh giành vị trí ứng cử viên sáng giá với Valerie là hoa hậu Brazil - Catharina Choi. Người đẹp 25 tuổi có vẻ đẹp lai Á Âu phù hợp xu thế hội nhập với một gương mặt khá "thương mại", để trở thành hình ảnh đại diện của bất kỳ thương hiệu nào từ Á sang Âu. Nếu Catharina đăng quang năm nay sẽ rất có lợi cho tổ chức Hoa hậu Thế giới khi Brazil là chủ nhà của Olympics 2016 (giống trường hợp của Trương Tử Lâm với Olympics 2008, Ksenia Sukhinova với Eurovision 2009) và nhiều tin đồn cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2016 sẽ tổ chức ở Hàn Quốc - quê ngoại của Catharina, nơi cô từng giành ngôi á hậu quốc gia. Điều cản trở cô là tuổi 25, vượt qua giới hạn của ban tổ chức và tính cách của cô có phần quá đằm thắm, thiếu sự sôi nổi.

Và nếu như có một ứng viên đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về nhan sắc đôn hậu, ăn nói thuyết phục, cùng một phong thái đĩnh đạc, thì hoa hậu Colombia - María Alejandra López (20 tuổi, cao 1,76 m) là sự lựa chọn hoàn hảo. Cô đang là du học sinh tại Mỹ và được đánh giá rất cao về kỹ năng giao tiếp.

Hoa hậu Ba Lan - Marta Pałucka (24 tuổi, cao 1,80 m) được ví von như một nữ hoàng của mùa xuân về với vẻ đẹp thanh thoát trong từng đường nét, nụ cười có phần bẽn lẽn như nụ hoa chớm nở. Khi nhìn vào gương mặt của người đẹp Đông Âu, khán giả cảm nhận được một sự nhẹ nhàng và yên bình, nhưng cũng không kém phần kiêu sa. 

Lan Khuê và thí sinh Ba Lan.

Vậy còn ai là bà chúa mùa đông? Không ai khác hơn, chính là hoa hậu Việt Nam - Trần Ngọc Lan Khuê. Cô sở hữu một gương mặt lạ và hiếm thấy ở một người con gái Á Đông với đôi mắt to tròn. Đại diện Việt Nam được các chuyên gia đánh giá rất cao từ trước cuộc thi không chỉ bởi vẻ đẹp hiếm có, mà còn ở kỹ năng trình diễn đẳng cấp quốc tế. Trong suốt quá trình thi, Lan Khuê còn được xem là một trong những hoa hậu có gu thẩm mỹ, ăn mặc thời trang và sành điệu nhất, khiến ai cũng phải ngoái lại nhìn.

Các "ái nữ" của ban tổ chức

Dù không được giới chuyên môn, khán giả đánh giá cao ngay từ ban đầu nhưng khoảng một tuần trở lại đây, quản lý các nước đến Trung Quốc đều bàn tán to nhỏ về việc vương miện năm nay sẽ thuộc về hoa hậu Australia - Tess Alexander (24 tuổi, cao 1,75 m) với làn da trắng quá mức cần thiết giống như bị bạch tạng, mái tóc hung đỏ nổi bật và gương mặt bụ bẫm của một em bé. Tuy nhiên, ngay cả chính người phương Tây cũng không mấy ưa chuộng vẻ đẹp này vì cho rằng nó thiếu sức sống, quá tầm thường so với các cô gái châu Âu khác. Tại buổi thi chung kết trao giải tài năng, hoa hậu xứ kangaroo đã đứng lên phát biểu trong 30 giây bằng tiếng Trung khiến nước chủ nhà rất thích thú.

Cũng có được sự ưu ái của ban tổ chức là hoa hậu Pháp - Hinarere Taputu với vẻ đẹp khỏe khoắn nhưng đầy gợi cảm. Tuy nhiên cách cư xử lẫn tính cách của cô bị nhiều người phàn nàn là không thân thiện, tạo khoảng cách. Hoa hậu Pháp được chú ý nhiều sau sự kiện khủng bố kinh hoàng ở Paris. Nếu ban tổ chức trao vương miện cho cô sẽ rất tốt cho mặt kinh doanh, truyền thông vì năm sau Pháp đăng cai Euro 2016.

Thí sinh nước chủ nhà vẫn được ưu ái dù nhan sắc không nổi bật.

Thí sinh được chăm sóc kỹ lưỡng nhất và bị ghen tỵ nhiều nhất chắc có lẽ là hoa hậu chủ nhà Trung Quốc - Yuan Lu (21 tuổi, cao 1,77 m). Cô có gương mặt không nổi bật nhưng với lợi thế chủ nhà thì coi như đã chắc suất vào top 5, thậm chí danh hiệu á hậu là khả thi.

Ngoài ra một số người đẹp cũng được ban tổ chức chăm sóc kỹ, bao gồm Ấn Độ, Jamaica, Nam Phi, và Samoa. Những "ái nữ" vừa liệt kê ra dù không được hoa thì cũng đừng ngạc nhiên nếu họ giành được ngôi á hậu, hoặc lọt vào vòng ứng xử top 5.




Donald Nguyễn

Bạn có thể quan tâm