Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ứng cử viên vô địch EURO 2024

Goal đánh giá Pháp, Bồ Đào Nha, Bỉ hay Anh có khả năng cao vô địch ở kỳ EURO năm nay.

UCV EURO 2024 anh 1

Tuyển Pháp là đội bóng châu Âu có thứ hạng cao nhất thế giới hiện nay. Đoàn quân của HLV Didier Deschamps tất nhiên vẫn tồn tại một số điểm yếu nhưng sở hữu dàn cầu thủ tài năng, chất lượng hàng đầu. Nhà á quân World Cup 2022 chắc chắn là trở ngại lớn đối với bất kỳ đối thủ nào.

UCV EURO 2024 anh 2

Sau hai thất bại liên tiếp ở EURO 2020 và World Cup 2022, Bồ Đào Nha đang dần thay đổi theo hướng tích cực. Tại vòng loại EURO 2024, "Seleccao" toàn thắng 10 trận, ghi tới 36 bàn (cặp Cristiano Ronaldo và Bruno Fernandes đóng 16 bàn) và chỉ để thủng lưới hai lần. Sự kết hợp giữa kinh nghiệm, sức trẻ và những tài năng hàng đầu biến Bồ Đào Nha trở thành đội bóng đáng gờm.

UCV EURO 2024 anh 3

Tân HLV Domenico Tedesco đang làm rất tốt việc trẻ hóa đội hình. Tuyển Bỉ bất bại kể từ khi ông kế nhiệm Roberto Martinez sau thất bại ở World Cup 2022. "Màn trình diễn của tuyển Bỉ rất ấn tượng", Goal viết. Ở giải đấu lớn được coi là cuối cùng của thế hệ những Kevin De Bruyne, Romelu Lukaku hay Axel Witsel, tuyển Bỉ được kỳ vọng làm nên chuyện.

UCV EURO 2024 anh 4

Tuyển Anh hiện tại sở hữu nhiều cầu thủ tài năng ở hầu hết vị trí. Những Harry Kane, Jude Bellingham hay Bukayo Saka vừa trải qua mùa giải cực kỳ thăng hoa ở cấp CLB. Dù vậy, vấn đề của "Tam sư" vẫn là bản lĩnh ở thời điểm quyết định. Chưa kể, đội hình của đương kim á quân EURO dường như mất cân bằng, với việc hàng thủ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các ca chấn thương.

UCV EURO 2024 anh 5

Sau thất bại thảm hại ở vòng bảng World Cup 2022, tuyển Đức rơi vào tình trạng suy sụp hoàn toàn, thua 4 trong 6 trận đầu tiên trong năm 2023, dẫn đến việc Hansi Flick bị sa thải. Tuy nhiên, tình hình trở nên ổn định hơn dưới thời Julian Nagelsmann. Bằng chứng là "Die Mannschaft" thắng cả Pháp và Hà Lan ở trận giao hữu trước thềm EURO 2024. Với việc được chơi trên sân nhà, Đức vẫn là một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

UCV EURO 2024 anh 6

Tuyển Tây Ban Nha sở hữu một đội hình trẻ, tài năng kết hợp với những cầu thủ kỳ cựu đạt phong độ cao dưới thời HLV Luis de la Fuente. "La Roja" là đội tuyển có màn chạy đà ấn tượng nhất trước thềm EURO 2024. Họ ghi 10 bàn sau 2 trận giao hữu. Do đó, tuyển Tây Ban Nha được đánh giá cao ở giải lần này.

UCV EURO 2024 anh 7

Tuyển Hà Lan không thiếu những cầu thủ chất lượng. Những Cody Gakpo, Xavi Simons hay Jeremie Frimpong là tương lai của "Cơn lốc màu da cam". Trong khi đó, Virgil van Dijk vẫn là trung vệ đẳng cấp thế giới. Tuy nhiên, xuất hiện lo ngại về vị trí tiền đạo khi Memphis Depay hay Wout Weghorst không có phong độ tốt nhất.

UCV EURO 2024 anh 8

Bảng B trở thành "tử thần" với sự có mặt của Tây Ban Nha, Croatia, Italy và Albania. So với EURO 2020, nhà đương kim vô địch đã sa sút nhiều. Thế nhưng, không thể đánh giá thấp thầy trò HLV Luciano Spalletti. Mỗi khi bị coi là cửa dưới, Italy luôn biết cách khiến tất cả bất ngờ, điển hình là chức vô địch EURO 2020 hay xa hơn là World Cup 2006.

UCV EURO 2024 anh 9

Tuyển Croatia luôn là một ẩn số thú vị ở các giải đấu lớn. Dưới sự dẫn dắt của Luka Modric, đội bóng Đông Âu thường xuyên tiến sâu. Họ về thứ nhì và ba ở hai kỳ World Cup liên tiếp, cùng với đó là thất bại đáng tiếc trước Tây Ban Nha ở vòng 16 đội EURO 2020. Rõ ràng các đối thủ không thể xem thường Croatia.

Lời cảnh báo của Kane với tuyển Anh

Harry Kane coi thất bại 1-0 trước Iceland hôm 8/6 là lời cảnh báo cho tuyển Anh, đồng thời, thủ quân “Tam sư” cũng thừa nhận họ sẽ không dễ dàng đạt được mọi thứ tại EURO 2024.

Bayern chiêu mộ tiền vệ tắc bóng số một Premier League

Bayern Munich sớm đạt thỏa thuận ký hợp đồng với Joao Palhinha từ Fulham trước EURO 2024.

Cầu thủ chia tay EURO 2024 vì ngã xe đạp

Tiền vệ Michal Sadilek bị thương ở bàn chân do ngã xe đạp, qua đó không thể cùng CH Czech dự EURO 2024.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm