Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tướng nên chơi trong Tốc Chiến

Với hơn 47 vị tướng, Tốc Chiến cung cấp cho người chơi đa dạng các sự lựa chọn. Tuy nhiên, ở phiên bản hiện tại, một số tướng đang có tỷ lệ thắng cao hơn so với phần còn lại.

Giữ được kỹ năng cùng bộ tướng giống với phiên bản LMHT, Tốc Chiến vẫn là trò chơi được làm lại hoàn toàn mới. Việc thay đổi chế độ chơi từ PC chuyển sang mobile khiến cho nhiều game thủ, dù là kỳ cựu cũng gặp không ít khó khăn.

Theo All out Rioters, tổng hợp từ phản hồi của game thủ ở nhiều mức rank cùng số liệu tỷ lệ thắng, đây là xếp hạng những chất tướng có sức mạnh từ cao xuống thấp ở meta game hiện tại được chia thành bậc God, S, A và B.

Không chọn thì cấm

Với bộ kỹ năng đã được tinh chỉnh, Garen, Darius và Jax đang là ác mộng cho kẻ thù ở khu vực đường trên.

Ngoài ra, việc phải chơi trên mobile khiến nhiều game thủ tỏ ra bối rối trong di chuyển. Chính điều này khiến Blitzcrank và Lee Sin có thể thi triển kỹ năng định hướng hiệu quả hơn nhiều so với phiên bản PC.

Vài vị tướng bậc S đòi hỏi game thủ phải có kỹ năng nhất định để phát huy tối đa tiềm năng tướng. Các sát thủ như Zed, Akali từ lâu đã là thiên địch với xạ thủ, pháp sư yếu máu. Xạ thủ như Jhin và Graves lại đòi hỏi game thủ khả năng định hướng cũng như phán đoán hướng đi kẻ thù. Ngoài ra, còn có Master Yi hay Jinx.

Các tướng bậc A có khả năng cấu rỉa cũng như tham gia giao tranh ổn định. Tuy nhiên, chúng lại không quá mạnh và có thể "gánh team" xuyên suốt trận đấu.

Cuối cùng là nhóm tướng tầm trung với tỷ lệ thắng không quá cao, tiêu biểu như Yasuo và Nasus. Trong phiên bản PC, Yasuo với độ cơ động của mình có thể dễ dàng khuynh đảo đội hình địch, tuy nhiên sự khác biệt trong phương thức điều khiển đã ảnh hưởng rất lớn đến tính cơ động này.

Việc farm trong Tốc Chiến cũng không giống với phiên bản PC. Diễn biến trận đấu nhanh khiến Nasus không còn đất dụng võ 1000Q.

Đại diện từng lane

Darius và Tryndamere là hai tướng đang tung hoành khu vực đường trên, theo sau bởi Garen, Malphite và Singed. Đây là những tướng không yêu cầu quá nhiều kỹ năng từ người chơi. Sự lì đòn cùng khả năng chống chịu tốt, kết hợp lượng sát thương ổn định biến chúng trở thành hung thần “bán hành” cho các tướng còn lại.

Ở đường giữa, Zed, Ziggs và Ahri đang là lựa chọn tối ưu bởi khả năng dồn sát thương tiêu diệt kẻ thù trong một combo. Đây là vị trí đòi hỏi người chơi phải có kỹ năng tốt để tận dụng bộ chiêu thức ảo diệu của các tướng.

Nen choi tuong nao trong Toc Chien anh 5

Lee Sin đang là hung thần trong rừng Tốc Chiến. Ảnh: Alloutrioters.

Trong rừng, người chơi có nhiều lựa chọn hơn hẳn các vị trí còn lại. Master Yi đang là “hot pick” với bộ kỹ năng đơn giản nhưng hiệu quả. Ngoài ra, Lee Sin cũng là lựa chọn không tồi với chiêu thức đã được tối giản so với phiên bản PC.

Do khả năng mở tầm nhìn của người chơi trong Tốc Chiến vẫn chưa được chú trọng, các tướng có thể tàng hình như Evelynn chính là khắc tinh của xạ thủ bằng các pha gank bất ngờ xoay chuyển cục diện trận đấu.

Cuối cùng, đường dưới đang là lãnh địa của Jinx. Cô nàng ngổ ngáo tỏ ra đặc biệt hữu dụng với bộ chiêu thức đơn giản nhưng sát thương cao. Cố gắng thành thục khả năng farm lính và di chuyển "hit and run", người chơi có thể dùng xạ thủ này để làm chủ cuối trận đấu.

Vừa vô địch Liên Quân, thành viên MAD Team tuyên bố giải nghệ

Nếu như ADC phải ra đi đầy tiếc nuối trong mùa giải thi đấu chuyên nghiệp cuối cùng, Yuzon lại có được 2 chức vô địch GCS và AIC.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm