Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những trùng hợp kỳ lạ của cặp song sinh

Một cặp song sinh tại Anh cùng lớn lên, làm việc giống nhau và sinh con trong cùng một ngày.

Theo Daily Mail, Heather Richardson và Sarah Fidler, 35 tuổi, lớn lên cùng nhau tại vùng Tyneside, học cùng Đại học Sunderland, cùng là kỹ thuật viên tại Viện St Thomas More RC, thành phố North Shields, Tyneside và mang thai cùng một ngày.

Sarah Fidler cùng con trai Austin (bên trái), Healther Richardson và con gái Emelie (bên phải). Ảnh: ncj Media

Cặp song sinh này cho hay họ cảm nhận thấy cơn đau của nhau khi được đưa đến 2 bệnh viện khác nhau. Heather phải mổ còn Sarah đẻ tự nhiên. Tuy nhiên, khi con gái của Healther- Emelie Frances chào đời tại bệnh viện Victoria Infrimary, Newcastle vào sáng sớm ngày 13/2, chị gái cô cũng bắt đầu đau đẻ tại bệnh viện đa khoa Wansbeck Ashington. Buổi chiều cùng ngày, Sarah sinh một bé trai mang tên Austin. Sau khi sinh, cả 2 chuyển đến bệnh viện đa khoa North Tyneside và nằm ở 2 phòng cạnh nhau.

Gia đình cặp song sinh: Sarah cùng chồng - Sean và con trai (bên trái); Healther cùng chồng- Daniel và con gái (bên phải). Ảnh: ncj Media

Sarah - đang sống tại thành phố Linton, gần Ashington, vùng Northumberland - cho biết: "Tôi thật sự không nghĩ rằng chúng tôi đẻ cùng ngày. Tôi đau đẻ vào lúc 1h20 sáng. Đó là lúc Healther sinh. Austin chào đời vào lúc 14h55 cùng ngày”.

Heather - đang sống ở thành phố North Tyneside - chia sẻ: "Chúng tôi cảm nhận được sự đau đớn của nhau và khi một trong 2 tức giận, chúng tôi đều có thể nhận thấy rõ. Tôi và Sarah thân thiết từ nhỏ nhưng tôi thực sự không thể tin điều này lại xảy ra”. Các bác sĩ tại bệnh viện cho hay họ chưa bao giờ thấy sự việc nào như vậy. Sau khi khám vào tháng 6, Heather phát hiện cô mang thai, thông báo cho vợ chồng em gái- Sarah và Sean. Cùng ngày, Sarah cho biết cô cũng mang thai.

Sean chia sẻ: “Tôi cảm thấy mình như có 2 đứa con sinh đôi, một bé trai, một bé gái”. Người cha của cặp sản phụ song sinh này - John Gibbs - đang ở thành phố Morpeth, hạt Northumberland rất vui mừng khi nghe tin ông có 2 đứa cháu sinh cùng một ngày.

Daniel, chồng của Healther, cho biết: “Gia đình chúng tôi cám ơn tất cả bác sĩ trong 3 bệnh viện. Họ thật tuyệt vời”. Nữ hộ sinh Annwa Atkinson cho hay: “Đây là lần đầu tiên tôi thấy việc này xảy ra”.

Lê Tươi

Bạn có thể quan tâm