Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những trận thua ác mộng của Arsenal

Arsenal thua 0-6 trước Chelsea trong trận cầm quân thứ 1000 của HLV Wenger. Trước đó, Pháo thủ thất bại 2-8 trên sân Old Trafford của M.U vào năm 2011.

a

Thầy trò HLV Wenger mới phải nhận thất bại khó tin khi thua AS Monaco 1-3 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra trên sân nhà Emirates. Dù được đánh giá cao hơn đối phương khi sở hữu đội hình với dàn cầu thủ chất lượng, nhưng Arsenal chơi dưới phong độ trước CLB của Pháp. Thất bại 1-3 khiến Pháo thủ đối diện với nguy cơ thêm một lần nữa không thể đoạt vé vào tứ kết.

a

Một trong những trận thua tệ hại trên sân nhà của Arsenal là thất bại 0-5 trước Chelsea ở League Cup diễn ra năm 1998. Trong lịch sử, Pháo thủ từng chịu những trận thua đậm 0-5 trước Huddersfield (1925), Liverpool (1893) và thất bại 0-6 khi gặp Derby County ở FA Cup mùa giải 1899-1900.

a

Năm 2001, Arsenal thua M.U với tỷ số 1-6 tại Premier League. Trong hiệp 1, Dwight Yorke lập hat-trick vào lưới Pháo thủ. Ba bàn còn lại của M.U ở trận này do công của Ole Gunnar Solskjaer, Roy Keane và Teddy Sheringham.

a

Sau khi hòa Arsenal 1-1 ở lượt đi, Tottenham bước vào trận bán kết lượt về League Cup năm 2008 với chiến thắng 5-1. Những cầu thủ mang về bàn thắng cho CLB chủ sân White Hart Lane gồm có Jermaine Jenas, Robbie Keane, Aaron Lennon, Steed Malbranque và pha đá phản lưới nhà của Nicklas Bendtner.

a

Trong trận đấu ở Premier League diễn ra vào năm 2010, Arsenal dẫn trước Tottenham 2-0 sau 45 phút. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Wenger thua chung cuộc 2-3.

a

Một trong những ngày đen tối của Arsene Wenger là việc Arsenal thất bại 1-2 trước Birmingham City do HLV Alex McLeish dẫn dắt ở chung kết League Cup năm 2011. Kết quả đáng buồn trên khiến Pháo thủ phải chờ thêm 3 năm mới có thể giải cơn khát danh hiệu với chức vô địch FA Cup mùa trước.

a

Năm 2011, trận đấu trên sân Old Trafford của M.U trở thành ác mộng đối với Arsenal. Tỷ số sau 90 phút là 8-2 nghiêng về phía Quỷ đỏ. Đây là thất bại nặng nề nhất của Pháo thủ từ năm 1986.

a

Trong trận tứ kết League Cup diễn ra năm 2012, Arsenal hòa Bradford City 1-1, nên phải bước vào loạt sút penalty để phân định thắng bại. Trên chấm 11 m, Santi Cazorla, Thomas Vermaelen và Marouane Chamakh thực hiện không thành công khiến HLV Wenger chịu nỗi đau lớn.

a

Ở trận đấu thuộc vòng 1/8 Champions League cách đây 3 năm, Arsenal thua 0-4 trước AC Milan. Những ngôi sao sút tung lưới Pháo thủ gồm Kevin Prince Boateng, Robinho (2 lần) và Zlatan Ibrahimovic.

a

Năm 2013, đội bóng bị đánh giá thấp hơn Blackburn Rovers của giải Championship loại Arsenal khỏi tứ kết FA Cup. Bàn thắng cuối trận của Colin Kazim-Richards khiến Pháo thủ ôm hận ngay trên sân nhà Emirates.

a

Mùa trước, Arsenal bước vào trận gặp Liverpool với hy vọng giành chiến thắng để có cơ hội cạnh tranh chức vô địch. Tuy nhiên, Pháo thủ chịu tới 4 bàn thua chỉ sau 20 phút. Kết quả chung cuộc là Arsenal thất bại với tỷ số 1-5.

a

Ở trận cầm quân thứ 1000 của HLV Wenger, Arsenal thua mất mặt 0-6 trước Chelsea vào năm 2014. Những cầu thủ khiến Giáo sư người Pháp mất vui là Samuel Eto'o, Andre Schuerrle, Eden Hazard, Oscar (2 bàn) và Mohamed Salah.

Đức Mạnh

Ảnh: Theo Goal

Bạn có thể quan tâm