Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Wenger đau đớn nói về hàng thủ của Arsenal

Chiến lược gia người Pháp cho rằng những sai lầm chết người nơi hàng thủ là nguyên nhân khiến Arsenal thúc thủ 1-3 trước Monaco.

 

Trong bài phát biểu sau thất bại tan nát trước Monaco tại lượt đi vòng 1/8 Champions League vừa diễn ra đêm qua, HLV Arsene Wenger cho rằng hàng thủ Arsenal đã “tự bắn vào chân mình”, đặc biệt trong hai tình huống dẫn đến bàn thua thứ 2 và 3. Ngoài ra, nhà cầm quân người Pháp cũng trách hàng công phung phí cơ hội khiến đội nhà đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi sân chơi danh giá nhất cựu lục địa.

Cựu sao M.U xoáy vào nỗi đau của Arsenal

Tiền đạo Dimitar Berbatov cho rằng Monaco quyết tâm giành chiến thắng ở trận đấu thuộc vòng 1/8 Champions League cao hơn đội chủ nhà Arsenal.

“Chúng tôi phải trả giá vì không tận dụng được cơ hội, trong khi hàng thủ thi đấu chẳng khác nào tự sát. Arsenal thi đấu không đúng đẳng cấp của mình. Bàn thua thứ 2 và 3 đúng là tự sát. Các cầu thủ đánh mất tâm lý và hoàn toàn lạc lối trên sân. Trái tim của họ vượt khỏi tầm kiểm soát của cái đầu. Thất bại này khiến chúng tôi gặp vô vàn khó khăn trong trận lượt về”, HLV Wenger đau đớn cho biết.

HLV Wenger thất thần trước màn trình diễn tệ hại của hàng thủ Arsenal. Ảnh: Daily Mail.

“Các cầu thủ có vẻ chưa sẵn sàng cho trận đấu này. Do vậy, chúng tôi không đủ mạnh để bước vào cuộc chơi. Kết quả là Arsenal đã phải trả giá đắt vì điều đó. Trong 20 phút đầu tiên, Arsenal đã có những cơ hội để ghi bàn. Nếu tận dụng tốt điều đó, chúng tôi có thể đã rời sân trong niềm vui chiến thắng”, chiến lược gia người Pháp cho biết thêm.

“Bóng đá không phải cố là được. Các cầu thủ Arsenal quá mải mê tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa 2-2, nhưng họ lại quên rằng nhiệm vụ phòng ngự cũng rất quan trọng. Chúng tôi cần phải khắc phục điều này ở trận lượt về trên đất Pháp”, nhà cầm quân 65 tuổi nhấn mạnh.

Trong khi đó, HLV Leonardo Jardim của Monaco không giấu được cảm xúc khi chứng kiến màn trình diễn của các học trò. Vị thuyền trưởng người Venezuela cho biết sau trận: “Bóng đá là một nghệ thuật. Nó đòi hỏi sự kết hợp hoàn hảo giữa phòng ngự và tấn công. Rất khó để ghi nhiều bàn thắng tại Champions League nhưng chúng tôi đã tận dụng rất tốt những khoảng trống mà Arsenal tạo ra”.

Thua sốc Monaco 1-3, Arsenal có nguy cơ bị loại khỏi Cúp C1

Tiếp đón đối thủ bị đánh giá thấp hơn song Arsenal lại gây thất vọng lớn khi để thua cách biệt 1-3 trong trận đấu diễn ra lúc 2h45 ngày 26/2.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm