Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những trận cầu tâm điểm cuối tuần này

Sức nóng của El Clasico lại một lần nữa áp đảo gần như hoàn toàn so với các trận đấu khác của châu Âu cuối tuần này.

Những trận cầu tâm điểm cuối tuần này

Sức nóng của El Clasico lại một lần nữa áp đảo gần như hoàn toàn so với các trận đấu khác của châu Âu cuối tuần này.

Đơn giản vì đó là trận đấu của 2 đội bóng mạnh nhất thế giới hiện tại Real Madrid và Barcelona. Bên cạnh đó ở Premier League, Serie A, BundesLiga và Ligue 1 cuộc đua cho vị trí TOP 4 cũng đang nóng hơn bao giờ hết, một suất dự Champions League và vị trí cao trên BXH trong giai đoạn nước rút này của bất cứ giải đấu nào đều làm cho sức nóng của giới túc cầu càng thêm hấp dẫn.

1. Real Madrid vs Barcelona (22h00 ngày 02/03):

Thua sốc tại Cúp nhà Vua đang làm cho Barca khao khát "phục thù" hơn bao giờ hết, bỡi vì đó là lòng tự trọng của đội bóng được ví như "mạnh nhất hành tinh", nhưng xét ở một khía cạnh khác thì không có lý do gì để thầy trò HLV Vilanova phải dốc toàn lực cho trận đấu này vì dù có thua cũng không ảnh hưởng nhiều tới vị trí của họ trên BXH. Hơn nữa, trận tái chiến với AC Milan đang tới gần càng khiến họ phải giữ sức cho các trụ cột nếu không muốn bị loại thêm ở một giải đấu nữa.

 

Messi sẽ lại bất lực trước hàng phòng ngự của Real?

Với Real thì khác, đang thăng hoa và hưng phấn sau khi trực tiếp loại đi một đối thủ ở Cúp nhà Vua thì không có lý do gì họ lại không tung ra đội hình mạnh nhất để chiến đấu với Barca cuối tuần này vì hiện tại trên BXH La Liga Atletico chỉ hơn họ đúng 4 điểm. Nếu giành chiến thắng trọng trận đấu này Real sẽ rút ngắn khoảng cách với Atletico cũng như Barcelona và biết đâu đấy hi vọng cho vị trí số một lại được nhen nhóm bên cạnh đó chiến thắng cũng sẽ tạo được đà hưng phấn tâm lý cho Real trong trận quyết đấu với M.U tại Champions League.

2. Malaga vs Atl. Madrid (01h00 ngày 04/03):

Vị trí thứ 2 của Atletico và thứ 4 của Malaga đang bị "đe dọa" hơn bao giờ hết.

Với Atletico, một chiến thắng vào cuối tuần này sẽ khiến họ an tâm hơn khi mà cả Real và Barca đều có trận đấu khó khăn khi quyết đấu với nhau, ai thua ai thắng với cũng đều tốt với Atletico lúc này. Với Malaga thì khác, đang bị Valencia và Sociedad phả hơi nóng ngay sau gáy, nếu để thua trận này họ có thể sẽ tụt xuống vị trí thứ sáu trên BXH. Điều có chắc hẳn bất cứ CĐV vào của Malaga đều không muốn thấy. Một trận thắng là điều mà cả 2 đội đang hướng đến và điều đó càng làm cho trận đấu này thêm phần hấp dẫn.

3. AC Milan vs Lazio (02h45 ngày 03/03):

Sau trận Derby căng thẳng với Inter, Milan tiếp tục phải gặp thử thách, Lazio chính là cái mốc mà Milan muốn vượt qua lúc này, chỉ kém đối thủ 2 điểm không phải là khoảng cách lớn vào lúc này. Một chiến thắng sẽ giúp thầy trò HLV Berlusconi tiếp tục bám đuổi Napoli và Juventus nhưng trên hết là tạo đà tâm lý ổn định trước khi gặp lại Barcelona tại Champions League.

Lazio chưa cho thấy được sự ổn định khi mà giai đoạn nước rút đang nóng hơn bao giờ hết, sau 5 trận gần nhất họ thắng 2 hòa 2 và thua 1, thành tích này không quá kém cỏi nhưng củng không lấy gì làm khởi sắc. Hơn đối thủ trực tiếp của mình ở vòng này là AC Milan đúng 2 điểm và Inter Milan 3 điểm, thua trận này Lazio sẽ ngậm ngùi nhường vị trí cho 2 đối thủ trực tiếp trên BXH và mình chỉ đứng thứ 5. Chắc hẳn bất cứ CĐV nào của Lazio đều không muốn điều đó xảy ra nhưng với Baloteli nữa sau của mùa giải này và sự xuất sắc của El Shaarawy Milan đang cho thấy được sức mạnh của mình. Một chiến thắng là khó khăn choS cả 2 nhưng để khẳng định vị thế của mình Milan và Lazio không được phép sai lầm.

4. Catania vs Inter Milan (21h00 ngày 03/03):

Sự ổn định là điều mà Inter lúc này cần phải làm được trước khi muốn tạo ra đột biến để vươn lên, nhưng chuỗi những trận đấu lên rồi xuống của họ đang làm cho cơ hội bám đuổi Juventus và Napoli trở nên vô cùng khó khăn và mệt nhọc hơn bao giờ hết. Không được phép cảm thấy bất lực là điều mà thầy trò Stramaccioni cần duy trì trong thời gian tới. Tiếp đón Catania là cơ hội cho Inter ở vòng đấu này, một chiến thắng sẽ làm Lazio và Milan phải thấp thỏm lo âu và giúp Inter rút ngắn khoảng cách với 2 đội đầu bảng.

Catania đứng thứ 7 trên BXH và chỉ kém đội thứ 4 là Milan đúng 3 điểm, cùng với phong độ khá ấn tượng khi 5 trận gần nhất họ thắng 3 hòa 1 và thua 1, giấc mơ Champions League đang là mục tiêu phấn đấu cho thầy trò HLV Rolando Maran. Tiếp đón Milan lúc này sẽ là rất khó khăn nhưng để đạt được mục tiêu TOP 4 thì đây là lúc họ phải chứng minh được mình.

5. Dortmund vs Hannover (21h30 ngày 02/03):

Vòng đấu trước bị Gladbach cầm hòa, Cúp Quốc Gia bị Bayern loại, khoảng cách 17 với Bayern ở BundesLiga là quá xa, ngay sau mình Leverkusen đang "đe dọa" cho vị trí thứ hai của mình, chưa bao giờ Dortmund lại thảm bại như lúc này, mọi thứ đang rất khó khăn với họ. Giấc mơ 3 lần liên tiếp cho ngôi vương với Dortmund mùa này coi như xong nhưng vị trí thứ 2 chắc chắn họ sẽ không thể đánh mất. Thuận lợi cho Dortmund cuối tuần này là họ chỉ phải tiếp đón Hannover trên sân nhà, một chiến thắng sẽ giúp họ ổn định lại tâm lý và phong độ thi đấu của mình.

Hannover với 33 điểm đứng thứ 7 trên BXH và chỉ kém Frankfurt đội đứng thứ 4 đúng 4 điểm, TOP 4 và suất dự Champions League với họ không phải là quá xa xỉ nhưng để đạt được mục tiêu đó họ phải đánh bại được Dortmund cuối tuần này.

6. Hoffenheim vs Bayern Munchen (21h30 ngày 03/03):

Bayern một lần nữa khẳng định sức mạnh vượt trội của mình mùa giải năm nay khi đánh bại Dortmund tại Cup QG. Đem theo sự tự tin lớn, “Hùm xám” trở lại Bundesliga với chuyến làm khách của Hoffenheim. Dù phải chinh chiến xa nhà nhưng thầy trò Heynckes vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao vượt trội. Kể từ đầu mùa giải, chuyện Bayern để mất điểm luôn là một hiện tượng hiếm gặp. Do đó, sẽ chẳng ngạc nhiên nhiều nếu đội quân đến từ xứ Bavaria lại có trọn 3 điểm.

Hoffenheim mùa này gần như chắc suất xuống hạng, thêm vào đó phải tiếp đón Bayern trên sân nhà của mình vào cuối tuần này nguy cơ xuống hạng đang rõ hơn bao giờ hết, 10 trận gần nhất họ chỉ biết đến mùi vị của chiến thắng đúng 1 lần, phong độ của họ bây giờ có thể nói là vô cùng tồi tệ. Nhưng chiến thắng trước Bayern, điều mà rất ít đội bóng có thể làm được ở mùa giải này Hoffenheim sẽ gỡ được phần nào thể diện của mình.

7. Stade de Reims vs PSG (23h00 ngày 02/03):

Paris SG vẫn tiếp tục duy trì khoảng cách 3 điểm với đối thủ xếp ngay sau mình là Lyon. Trận đấu với Marseille vừa qua, “gã nhà giàu” tuy không thể hiện được sự lấn lướt và áp đặt thế trận, nhưng với sự tỏa sáng của các ngôi sao, đặc biệt là sức mạnh tinh thần đến từ sự xuất hiện của David Beckham. Tiền vệ điển trai người Anh đã chính thức ra mắt PSG, tuy chỉ vào sân ở nửa cuối của hiệp 2, nhưng với phong cách chuyên nghiệp, Beck đã để lại ấn tượng tốt. Nối tiếp động lực và sự hưng phấn, thì chuyến làm khách tới sân của Reims, đội bóng của thủ đô Paris khả năng lớn sẽ rời sân với 3 điểm mang theo.

Thất bại trước Nice ở vòng 26 vừa qua khiến Reims đang ngấp ngé khu vực "cầm đèn đỏ" hơn bao giờ hết. Khó khăn nữa là phải tiếp đón PSG đang có phong độ khá tốt vào lúc này càng khiến nguy cơ xuống hạng của họ rõ hơn. Một chiến thắng là điều mà thầy trò HLV Fournier phải đạt được vào cuối tuần này để tránh phải xuống hạng và hi vọng vào vòng đấu sau khi mà họ chỉ phải gặp Troyes.

8. Brest vs Lyon (20h00 ngày 03/03):

Phải làm khách cuối tuần này, đối thủ của Lyon chỉ là đội chủ nhà Brest, theo thống kê thì 2 lần ghé thăm thánh địa của đối thủ gần đây nhất, Lyon đều ra về không trọn vẹn với cả 2 trận hòa. Không ngoại trừ khả năng, cục diện tương tự sẽ tiếp tục xảy ra trong lần viếng thăm đối thủ tới đây. Nhưng với vị thế của mình chắc chắn Lyon sẽ không để điều tương tự tiếp diễn.

Stade Brest đang cho thấy phong độ kém cỏi khi 6 trận gần đây họ chỉ thắng 1 hòa 1 và để thua tận 4. Hơn nữa, vị trí thứ 14 của họ chưa có gì đảm bảo cho sự an toàn khi mà ngay sau họ Sochaux, Bastia, Reims và cả Evian đều cho thấy quyết tâm trụ hạng. Tiếp Lyon vào bối cảnh đang có đà hưng phấn sau chiến thắng trước Bordeaux ở vòng vừa rồi và được thi đấu trên sân nhà một chiến thắng sẽ giúp Brest tự tin hơn vào những vòng đấu tiếp theo và tránh nguy cơ xuống hạng.

9. Chelsea vs West Brom (22h00 ngày 02/03):


Chelsea của Benitez đã có được chiến thắng 2-0 trước Middlesbrough tại FA cup. Tuy nhiên lúc này thì đoàn quân áo xanh đang vô cùng lục đục sau vụ rùm beng giữa Terry và Benitez. Thêm vào đó là một số bộ phận CĐV The Blues không ủng hộ vị HLV người TBN. Họ đưa thông điệp phản đối bằng biểu ngữ bất chấp Chelsea thắng cuộc và đi tiếp tại FA Cup. Tất cả những nguyên do đó có thể khiến Chelsea gặp khó khăn trong cuộc chiến trong TOP 4. Đối thủ của Chelsea ở vòng này sẽ là West Brom, chủ sân The Hawthorns gần đây đều có được chiến thắng trước Chelsea, mới đây nhất là trận lượt đi, West Brom đã đánh bại Chelsea với tỉ số 2-1. Đang đứng thứ 4, hơn Arsenal 2 điểm, kém Tottenham 2 điểm, bởi vậy Chelsea sẽ có cơ hội bứt lên bởi Arsenal và Tottenham sẽ gặp nhau trong vòng này. Cần gạt bỏ mâu thuẫn, đồng lòng hướng tới lợi ích của đội bóng trước tiên thì Chelsea mới có thể có tấm vé dự Champions League, còn nếu tiếp tục “kình” nhau sẽ khiến The Blues ngày càng thêm khó khăn cho cơ cấu hiện tại và về sau này.

10. Manchester Utd vs Norwich (22h00 ngày 02/03):

Quỷ đỏ Manchester sẽ khởi động cho cuộc chiến lượt về với Real Madrid tại Champions League, bằng trận đấu với Norwich City tại khuôn khổ vòng 28 giải ngoại hạng Anh 2012/13. Hiện tại về mặt lực lượng, Man Utd thiếu vắng Phil Jones do chấn thương, thêm vào đó khả năng ra sân của những cầu thủ lớn như Rooney, Persie vẫn còn bỏ ngỏ. Đến thời điểm này Man Utd đã thua 3 trận, trong đó có cú gục ngã tại sân Norwich ở lượt đi. Thế nhưng đó lại không phải là điều mà Manucians quan tâm lúc này, cái mà họ mong chờ hơn là cột mốc trận đấu thứ 1000 của lão tướng Giggs.

Kể từ thời điểm ra mắt tháng 3/1991, Giggs đã trải qua rất nhiều vinh quang cùng quỷ đỏ, và bây giờ nếu anh ra sân tại Old Trafford vào cuối tuần này, lịch sử sẽ khắc ghi tên anh với con số “không dám” mơ ước 1000 trận đấu cho CLB. Mặc dù đã ở sườn dốc của sự nghiệp, nhưng nhìn Giggs xử lý vẫn có thể cảm nhận được sự tinh tế ở trong đó. Rất có thể với nguồn động viên nhiệt thành tại “nhà hát của những giấc mơ”, tiền vệ người xứ Wales sẽ là nhân tố mang về chiến thắng cho Man Utd, tạo đà hưng phấn cho cuộc chiến sinh tử mang tên Real Madrid.

Norwich ở trận đấu lượt đi đã gây "choáng" cho các Manucians với chiến thắng 1-0 khi được chơi trên sân nhà, nhưng làm khách trên sân Old Trafford là điều không phải dễ giàng với bất cứ đội bóng nào chứ không riêng gì Norwich. Với 1 chiến thắng sau 5 trận gần nhất và bị đội bóng nhỏ bé Luton Town loại khỏi FA Cup là điều mà đội bóng chủ sân Carrow Road đang làm thất vọng CĐV hơn cả. Tiếp M.U vòng đấu này với phong độ kém cỏi của mình rất khó để Norwich có 1 trận hòa chứ đừng nói là kiếm điểm trên sân Old Trafford nhưng trong bóng đá nhất là bóng đá Anh chưa thể nói trước được điều gì.

11. Wigan vs Liverpool (00h30 ngày03/03):

Liverpool đã có những chiến thắng quan trọng trong những trận đấu gần đây, hạ gục Swansea 5 bàn không gỡ, tiếp đó là cho đối thủ Zenit phơi áo với tỉ số 3-1 tại Europa League. Thế nhưng trước đối thủ Wigan thì đoàn quân của Rodgers luôn có kết quả không khả quan, 4 trận gần đây nhất phải đá sân của Wigan, “lữ đoàn đỏ” chỉ có hòa và thua, thêm vào đó là sức ép từ việc phải bám đuổi các đội bóng xếp trên còn khá khó khăn. Lúc này, hàng công của Liverpool đang có chút khởi sắc với sự tỏa sáng và ghi bàn đa dạng của Suarez. Hai cú đá phạt vừa qua là dấu hiệu tìm thấy cách quyết định trận đấu mới cho Liverpool, nhưng để đặt niềm tin vào những tình huống kiểu như vậy thì quả thật vô cùng mong manh, lúc này các CĐV của Liverpool rất mong muốn tinh thần thi đấu của các cầu thủ họ yêu mến giữ được lửa trong mọi cuộc đối đầu, vẫn còn cơ hội top 4 nếu như Liverpool miệt mài, tuy nhiên kết quả có đạt được hay không còn tùy thuộc vào sự đoàn kết và tinh thần chiến đấu của đội bóng thành phố cảng nước Anh.

Wigan Athletic vừa thoát khỏi khu vực xuống hạng thì nay lại phải gặp đối thủ sừng sỏ Liverpool. lịch sử đối đầu đang ủng hộ cho đội bóng chủ sân Stadium, cùng với đó là tâm lý thoải mái khi có trận thắng dễ giàng trước Reading càng khiến CĐV của họ yên tâm hơn khi phải tiếp đón "lữ đoàn đỏ".

12. Tottenham vs Arsenal (23h00 ngày 03/03):

Arsenal dù đang bất ổn nhưng đội bóng thủ đô London vẫn luôn duy trì được sức ép đối với các đội bóng đứng trong TOP 4 (TOP dự Champions League). Hiện tại kém Chelsea 2 điểm trên BXH, pháo thủ thành London đang cố gắng làm hết sức có thể để chen chân vào 1 trong 4 vị trí có thể dự cup Châu Âu mùa sau. Trong số 4 cái tên đang đứng trên Arsenal có Tottenham, và ở vòng đấu 28 tới đây sẽ là dấu mốc quan trọng để The Gunners thực hiện mục tiêu của mình. “Gà trống” đang có 51 điểm, còn con số này của Arsenal là 47, chỉ cần đánh bại đối thủ cùng thành phố của mình, Arsenal sẽ rộng đường. Nhưng có thể làm được điều đó không? Khi mà đối thủ của thầy trò Wenger vô cùng mạnh mẽ với đôi cánh Gareth Bale. Hơn nữa, sân nhà thời điểm này là nơi mà Tottenham không dễ bị đánh bại. Còn đối với các The Gunners cuồng nhiệt thì thông tin Arsenal làm ăn có lãi trong thời gian gần đây cũng đã giúp họ tiếp tục tin tưởng vào đội bóng của mình, và gần đây thì Arsenal cũng liên tiếp có chiến thắng trước Tottenham với tỉ số cách biệt. Cơ sở đó sẽ là niềm tin cho học trò của “giáo sư” thể hiện sự tự tin trong trận đấu tới đây. Nhưng nên nhớ Gareth Bale của "gà trống" đang có phong độ thi đấu cực kỳ ấn tượng với khả năng sút phạt ngày một hoàn thiện của mình.

13. Aston Villa vs Manchester City (03h00 ngày 05/03):


Man City sẽ có trận đấu muộn nhất trong các cặp đấu cuối tuần này của Premier League, đối thủ của họ là đội chủ nhà Aston Villa, chiến thắng trước Chelsea vừa qua là minh chứng cho sự trở lại của Man City, những cầu thủ quan trọng của The Citizens đều đã đóng góp lớn cả công lẫn sức vào chiến thắng đó, dấu hiệu khởi sắc mà thầy trò Mancini có được sẽ giúp họ tiếp tục hy vọng trong cuộc đua vô địch với Man Utd, phải đá sân khách trước Aston Villa đã không còn khó chịu như ngày nào, nhà ĐKVĐ hoàn toàn có thể chiến thắng nếu chơi đúng sức.

Aston Villa đang cho thấy phong độ kém cỏi của mình, thêm vào đó là vị trí 18 trên BXH (vị trí xuống hạng) đang cho thấy nguy cơ xuống hạng của họ mùa này. Thêm vào đó phải tiếp đón ĐKVĐ Man City ở vòng đấu này càng làm cho nguy cơ đó rõ nét hơn. Chiến thắng là điều đội bóng chủ sân Villa Park phải làm được vào cuối tuần này.

Theo Tin Thể Thao
 

Theo Tin Thể Thao
 

Bạn có thể quan tâm