Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo và Messi suýt đổi chỗ cho nhau

CR7 và El Pulga đang là những người “viết sử” và có vị trí không thể thay thế tại Real Madrid và Barcelona, nhưng vài năm trước họ đã suýt chút nữa đổi chỗ cho nhau.

Ronaldo và Messi suýt đổi chỗ cho nhau

CR7 và El Pulga đang là những người “viết sử” và có vị trí không thể thay thế tại Real Madrid và Barcelona, nhưng vài năm trước họ đã suýt chút nữa đổi chỗ cho nhau.

Siêu sao người Bồ Đào Nha đã được chủ tịch của Barcelona là Sandro Rossel săn đón ráo riết trong năm 2008, trong khi Messi suýt chút nữa đã có một cú chuyển nhượng ngoạn mục, gây nhiều tranh cãi sang Real.

Ronaldo ngay từ nhỏ đã không giấu diếm ước mơ sẽ có một ngày thi đấu dưới màu áo Real Madrid. Năm 2010, khi được hỏi về việc liệu trong tương lai có khi nào anh sẽ đầu quân cho đại kình địch Barcelona hay không, Ronaldo đã gây sốc cho không ít người khi bỏ ngỏ câu trả lời: “Bạn không thể nói chắc được điều gì về tương lai”.

Số phận của Ronaldo, Messi và cả Real, Barca đã rất khác nếu họ đổi chỗ cho nhau.

Ronaldo chuyển đến Real Madrid vào mùa hè năm 2009 với giá chuyển nhượng kỷ lục, lên đến 94 triệu euro. Tuy nhiên, đây là thương vụ không hề dễ dàng cho Real Madrid. Trong 2 mùa hè 2008 và 2009, trước những trò câu kéo và làm giá quá đáng của Real, Sir Alex Ferguson đã rất tức giận và nói một câu nổi tiếng: “Bọn họ chẳng khác gì mafia cả. Chúng tôi sẽ không bán gì cho họ hết, dù chỉ là một con virus”.

Trong lúc đó, Barcelona đang ở giai đoạn suy thoái của kỷ nguyên Frank Rijkaard. Sơ đồ 4-3-3 không còn phát huy hiệu quả khi Ronaldinho, ngôi sao từng khiến cả thế giới điên đảo bắt đầu thi đấu sa sút từ sau World Cup 2006. Yêu cầu của BLĐ Barca là cần một tiền đạo cánh trái chất lượng. Vì thế, từ tháng 2/2007, giám đốc kỹ thuật của Barca khi đó là Txiki Begiristain đã có những cuộc đàm phán với “siêu cò” Jorge Mendes, người đại diện của Ronaldo.

Thời điểm năm 2008, thượng tầng của Barca biến động. Chủ tịch Juan Laporta không còn nhận được sự tín nhiệm sau 2 mùa bóng 2006/2007 và 2007/2008 thi đấu rất bết bát. Trong khi đó, đối thủ chính Sandro Rosell xem Ronaldo là con át chủ bài trong chiến dịch tranh cử chức chủ tịch của đội bóng nhiệm kỳ mới. Ngoài ra, Ronaldo là ngôi sao quảng cáo của Nike, đơn vị tài trợ áo đấu cho Barca, nhưng tại đội bóng xứ Catalunya không có cầu thủ nào sở hữu hợp đồng quảng cáo với đại gia này. Một tính toán đạt được rất nhiều mục đích của Rosell.

Về phần Messi, sau khi được ra mắt đội bóng năm 2004, anh bắt đầu chiếm được cảm tình của CĐV Barcelona. Tháng 5/2005, anh kết thúc hợp đồng đào tạo trẻ với Barca và được BLĐ đội bóng đề nghị gia hạn hợp đồng. Messi không do dự gật đầu trước lời đề nghị này. Đáng chú ý, bản hợp đồng này không có giá trị về mặt pháp lý, bởi chàng thanh niên Leo mới chỉ 17 tuổi khi đặt bút ký. Ở Tây Ban Nha, một hợp đồng lao động với người dưới 18 tuổi sẽ bị coi là vô giá trị khi không có sự giám sát của cha mẹ hoặc người thân.

Tức giận trước những lý lẽ và những lời hứa của Barca, cũng như tin vào khả năng tỏa sáng của Messi ở một đội bóng khác, cha của anh đã nhờ gửi đại diện đánh tiếng đến các đội bóng lớn, trong đó có Real Madrid.

Nếu Real Madrid hỏi mua Messi khi đó, họ sẽ có anh miễn phí. Tuy nhiên, lúc đó Florentino Perez - người luôn có những phi vụ chuyển nhượng không thể tin được bỗng nhiên chùn bước. Ông nghĩ đến viễn cảnh về một cuộc xung đột lớn với Barca và cả xứ Catalunya nếu như cướp Messi ngay trước mặt Barcelona. Trong quá khứ Real Madrid đã gây nên bao thù hận với Barca khi cướp “mũi tên vàng” Alfredo Di Stefano vào năm 1954 và sau này là Luis Figo vào năm 2000. Perez không muốn điều tương tự lặp lại.

Ronaldo-Messi tạo nên cuộc đối đầu cá nhân hấp dẫn nhất lịch sử.

Barca sau đó đã nhận ra sai lầm và nhanh chóng thu xếp ký hợp đồng mới với Messi dưới sự giám hộ của cha anh. Đó là tiền đề giúp Barca có một giai đoạn huy hoàng về sau khi Pep Guardiola đến và biến Messi thành siêu sao số 1 thế giới. Về phần Ronaldo, không đến được Barca nhưng khi cập bến đội bóng mơ ước Real Madrid anh cũng thi đấu hết sức ấn tượng bởi khả năng săn bàn siêu hạng.

Có lẽ định mệnh đã bắt họ phải đối địch với nhau trong màu áo Real-Barca vào tạo nên cặp kỳ phùng địch thủ đáng xem nhất trong lịch sử….

Kể từ năm 2004-2013, Messi đã thi đấu 367 trận cho Barcelona, ghi được 302 bàn thắng. Anh kiến tạo 115 đường chuyền thành bàn và đạt 19 danh hiệu.

Trong khi đó, dù mới đá cho Real từ năm 2009 đến nay nhưng Ronaldo có hiệu suất ghi bàn rất cao khi ghi 185 bàn trong 183 trận, kiến tạo 43 bàn và đoạt được 3 danh hiệu

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm