Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Độc giả tranh cãi kịch liệt về Ronaldo và Messi

Cristiano Ronaldo đã lập cú đúp và khiến đối thủ cạnh tranh Quả bóng vàng trong những năm trở lại đây lu mờ. Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến chỉ trích Messi, nhiều CĐV Barca vẫn cố gắng bảo vệ chân sút của họ.

Độc giả tranh cãi kịch liệt về Ronaldo và Messi

Cristiano Ronaldo đã lập cú đúp và khiến đối thủ cạnh tranh Quả bóng vàng trong những năm trở lại đây lu mờ. Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến chỉ trích Messi, nhiều CĐV Barca vẫn cố gắng bảo vệ chân sút của họ.

Bức ảnh được cho là của Mario Balotelli đăng lên trang cá nhân để trêu trọc Messi đã lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội. "Siêu Mario" coi Messi là cầu thủ bị mất tích trong trận đấu với Real Madrid, dù rằng chàng Leo vẫn hiện diện trên sân.

Ngay tại bài viết Ronaldo lập cú đúp, Real 'bắn hạ' Barca, đã có hàng trăm ý kiến trái chiều về Real Madrid, Barcelona cũng như cá nhân hai siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Độc giả Mr Tùng khơi mào cho cuộc tranh luận sôi nổi bằng việc đưa ra nhận xét: “Mình công nhận chiến thắng của Real, nhưng fan Real cứ lấy QBV ra để so sánh trận đấu này làm gì nhỉ? Cái đó là thành quả của 1 năm chứ không phải 1 trận đấu. Nếu so như thế thì khối cầu thủ được QVB. Đá 1 trận thì một phần nào đó thôi chứ không thể nào phản ánh tất cả”.

Nhiều ý kiến cho rằng Messi chỉ thành công nhờ có sự trợ giúp của Iniesta và Xavi. Tuy nhiên, phải nhìn nhận một cách khách quan là Ronaldo cũng cần có những đối tác lý tưởng mới có thể tỏa sáng. Điều này được một độc giả khác lên tiếng đồng tình: “Fan Real nói không có Xavi, Iniesta thì M10 (Messi) tịt ngòi. Trong bóng đá Barca chỉ có một mình M10 đá à, vậy mua M10 thôi, mấy cầu thủ kia vứt đi. Một đội bóng là một tập thể đoàn kết và có những người chuyền bóng, những người dứt điểm. Ronaldo có những pha phản công nhanh là nhờ ai chuyền cho vậy? Nếu đổi lại pha phản công đó cho M10 có ghi bàn không, nên nhớ M10 đá kỹ thuật, có thể qua một hàng phòng ngự là bình thường, đừng tâng bốc CR7, phong độ chỉ là nhất thời thôi”.

Trong khi đó, cũng không ít ý kiến nhằm vào trọng tài Undiano Mallenco điều khiển trận này, và đây là ý kiến của bạn Ngô Văn Đạt: “Trọng tài bắt không công bằng, bỏ qua đến 2 tình huống penalty của Barca. Trong khi Ronaldo vừa ngã là thổi liền, rõ ràng là một sự thiên vị. Chính trọng tài đã giúp Real thắng Barca”.

Độc giả  Triệu Phước Thọ lại cho rằng Barca đã tự thua: "Các bạn có thấy từ khi Barca thua trận AC Milan sau đó nhọc nhằn thắng Sevilla không? Họ đã xuống phong độ hoàn toàn và Real là đội bóng thứ 2 chơi kiểu phòng ngự để phá tan lối chơi tiki-taka của Barca".

Bên cạnh đó, bạn Kaka cũng có cách lý giải rất xác đáng: "Barca thua là vì thiếu HLV, họ đang sử dụng một trợ lý để dẫn dắt đội bóng. Trong khi Real Madrid có một HLV "xịn" như Mourinho. Vì thế, đến thời điểm cần thay đổi thì Barca không thể bằng Real".

Ronaldo đã có trận đấu xuất sắc hơn Messi.

Dù CĐV Barca có lên tiếng bảo vệ Messi và đội bóng con cưng với những lập luận thế nào, nhưng rõ ràng kết quả 3-1 đã phản ánh sự khác biệt về phong độ giữa hai đội trong trận đấu diễn ra trên sân Nou Camp. CĐV Real có quyền tự hào về màn trình diễn của Ronaldo và những cầu thủ khác. Đó là trận đấu hoàn hảo của CLB Hoàng gia với khả năng phòng thủ và phản công sắc bén.

Bạn Nguyễn Hữu Định chia sẻ: “Không phải Barca đá dở mà do Real phòng thủ quá hay. Puyol toàn đứng qua vạch vôi giữa sân là đủ hiểu”. Ý kiến trên cũng nhận được sự ủng hộ: “Chẳng có cớ gì để culé phủ nhận cả vì Real đá hay hơn nhiều mặt”.

Với chiến thắng thuyết phục trước đối thủ không đội trời chung, Real đã giành quyền vào chơi trận chung kết Cúp nhà Vua và đứng trước cơ hội rất lớn để đoạt danh hiệu ở giải đấu này. Đối thủ của CLB Hoàng gia nhiều khả năng sẽ là Atletico Madrid, bởi đội bóng này đã giành chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi trước Sevilla.

ĐỨC MẠNH

Tổng hợp

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm