Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tội đồ khiến Barca ôm hận trước Liverpool

Philippe Coutinho, Sergio Busquets và Jordi Alba bị chỉ trích sau trận thua 0-4 của Barca trước Liverpool ở bán kết lượt về Champions League.

Những gì Coutinho thể hiện trong ngày về trên sân Anfield là không thể chấp nhận. Tiền vệ người Brazil có 37 pha chạm bóng, nhưng hoàn toàn mất kết nối với Luis Suarez và Lionel Messi trên hàng công. Cựu sao Inter có một pha dứt điểm và sau đó biến mất.

Màn trình diễn của Coutinho khiến anh bị HLV Ernesto Valverde thay ra sân ở phút 60. Báo chí Tây Ban Nha chỉ trích tiền vệ người Brazil rất nhiều, cho rằng cầu thủ này thi đấu quá hời hợt, thiếu nhuệ khí và không hề xứng đáng với giá chuyển nhượng 142 triệu bảng.

Barca anh 1
Coutinho, Busquets và Alba là những người có thể bị Barca trừng phạt hè này. Ảnh: Getty Images.

Coutinho có thể trả giá cho phong độ nghèo nàn ở những trận đấu lớn khi đối mặt nguy cơ bị CLB cho ra rìa. Truyền thông Tây Ban Nha cho biết họ sẵn sàng lắng nghe mọi lời đề nghị hỏi mua tiền vệ 26 tuổi. Cuộc chơi với Coutinho ở Camp Nou đã gần đi đến hồi kết.

Nơi tuyến giữa, Busquets trở thành mắt xích bị Liverpool tấn công nhiều nhất. Đôi chân già nua và chậm chạp của tiền vệ người Tây Ban Nha làm hại đội nhà. Dù có Ivan Rakitic và Arturo Vidal bọc lót, tiền vệ từng được miêu tả "phát minh thế kỷ" của Pep Guardiola vẫn không thể chiếm lĩnh tuyến giữa.

Busquets không còn phù hợp ở những đấu diễn ra dưới tốc độ chóng mặt. Gánh nặng tuổi tác khiến anh nhiều lần thua thiệt đối thủ trong các pha đua tốc độ và xử lý trong phạm vi hẹp. Tại sân Anfield, Busquets trở thành hình ảnh tiêu biểu cho Barca già nua.

Barca anh 2
Coutinho nhiều khả năng không được ở lại sân Camp Nou mùa tới. Ảnh: Getty Images.

Trong khi đó, Jordi Alba có trận đấu đáng quên. Anh mắc 2 sai lầm khiến đội nhà nhận bàn thua. Cầu thủ người Tây Ban Nha chơi bóng thiếu tập trung khi Xherdan Shaqiri liên tục hành hạ hàng thủ Barca. Trang ESPN đã chấm Alba điểm 3, tệ nhất trong đội hình đại diện xứ Catalonia.

Dở trong phòng ngự, Alba còn vô hại trong việc hỗ trợ tấn công. Anh không có những pha dâng cao đánh biên đáng chú ý. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của hậu vệ 30 tuổi chỉ ở mức 74%. So với Trent Alexander-Arnold của Liverpool, Alba thua kém người đồng nghiệp rất nhiều.

Báo chí Tây Ban Nha bình luận Barca cho thấy rõ dấu hiện của sự lão hóa đội hình. Busquets, Gerard Pique, Rakitic, Alba, Thomas Vermaelen, Luis Suarez và Lionel Messi đều 30 tuổi trở lên. Một vài người trong số này dần có dấu hiệu qua thời đỉnh cao, và họ nhiều khả năng bị đem bán trong hè 2019.

Bàn thắng 4-0 'nhấn chìm' Barca nhìn từ khán đài Phút 79 trong trận bán kết lượt về Champions League gặp Barca, Trent Alexander-Arnold có pha đá phạt góc tinh quái giúp Divock Origi ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho Liverpool.

Philippe Coutinho và bi kịch của kẻ nổi loạn

Màn trình diễn chạm đáy sự thất vọng của Coutinho trên sân Anfield nhiều khả năng trở thành bản án phán xét cho số phận tiền vệ người Brazil.

Jose Mourinho: 'Barcelona đá như trẻ con mơ ngủ'

Cựu HLV MU so sánh màn thể hiện của các cầu thủ Barcelona như đội bóng U14 tuổi sau khi sụp đổ trước Liverpool ở trận bán kết lượt về Champions League 2018/19.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm