Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tính năng iPhone cần dè chừng trước Android

Sạc nhanh, camera có độ phân giải cao, khe nhớ microSD là những tính năng iPhone cần phải cải tiến để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trước đối thủ Android.

Tinh nang iPhone so Android anh 1
Sạc nhanh: iPhone 8 sắp được trang bị sạc không dây. Đây là bước cải tiến mới. Tuy nhiên, tính năng mà thế hệ iPhone tiếp theo thực sự cần là sạc nhanh. Nó giúp người dùng rút ngắn thời gian nạp pin vào thiết bị. Nhiều mẫu Android đã sở hữu tính năng này.
Tinh nang iPhone so Android anh 2
Kính không vỡ: iPhone tuy màn hình hoàn thiện tốt nhưng vẫn không tránh khỏi nứt, vỡ khi người dùng vô ý làm rơi thiết bị. Do đó, điều mà Apple cần làm lúc này là trang bị cho iPhone thế hệ tiếp theo loại kính không vỡ khi va đập mạnh, giống như trên Motorola Droid Turbo 2 hay các mẫu điện thoại quân đội đang chạy hệ điều hành Android để làm giảm chi phí sửa chữa của người dùng.
Tinh nang iPhone so Android anh 3
Camera độ phân giải cao: Mặc dù iPhone chỉ sở hữu camera có độ phân giải 8 hay 12 megapixel nhưng thiết bị vẫn cho chất lượng ảnh tốt. Tuy nhiên, khi số lượng pixel tăng, chi tiết của vật thể cũng tăng, người dùng có thể chỉnh sửa hình ảnh dễ dàng hơn. Do đó, Apple nên nâng cấp độ phân giải camera lên mức cao hơn nữa.
Tinh nang iPhone so Android anh 4
Khe cắm thẻ nhớ microSD: Ai cũng biết iPhone được bán ra với các mức bộ nhớ có sẵn là chiến lược kinh doanh của Apple. Trong khi các thiết bị Android lại khá hào phóng khi cho phép người dùng mở rộng bộ nhớ bằng thẻ microSD. Điều này khiến nhiều người dùng yêu thích Android hơn iPhone.
Tinh nang iPhone so Android anh 5
Hệ thống RAM: Mặc dù 3 GB RAM là đủ cho hệ điều hành iOS cũng như iPhone. Nhưng nếu iPhone có dung lượng RAM nhiều hơn, giống như trên Android, người dùng có thể thao tác trên thiết bị tốt và mượt mà hơn. Ngoài ra hệ thống dễ dàng xử lý ảnh có độ phân giải cao và ít tải lại các tập tin có dung lượng lớn.
Tinh nang iPhone so Android anh 6
Phụ kiện biến điện thoại thành máy tính: Đối thủ Samsung có một phụ kiện khá thú vị mà Apple cần phải cân nhắc - DeX. Tất nhiên, sức ảnh hưởng của DeX và các thiết bị tương tự khác là chưa lớn. Nhưng có thể trong vài năm tới, khi sức mạnh của thiết bị di động tăng cao, người dùng thích những sản phẩm có khả năng chuyển đổi thành máy tính để bàn. Lúc đấy, iPhone mới là kẻ thua thiệt so với thiết bị di động Android.

Thời đại smartphone sắp đi qua, công nghệ nào sẽ soán ngôi?

Công nghệ thực tế ảo tăng cường đang được các công ty tập trung nghiên cứu, nhiều khả năng sẽ phát triển đến mức không cần các thiết bị phần cứng như smartphone hỗ trợ.


Gia Minh

Bạn có thể quan tâm