Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tình huống trả đũa của Ibra và Mings

Ibra và Tyrone Mings của Bournemouth đã có những tình huống “ăn miếng trả miếng” rất quyết liệt trên sân. Tuy nhiên cả hai may mắn thoát được án phạt từ trọng tài Kevin Friend.

Can canh nhung tinh huong ‘an mieng tra mieng’ cua Ibra va Tyrone Mings anh 1
Ibrahimovic là cái tên được nhắc đến nhiều nhất sau trận hòa thất vọng của Man Utd trước Bournemouth tại vòng 27 Premier League. Không chỉ được nhắc đến sau những pha bỏ lỡ đáng tiếc trước khung thành của đội khách, chân sút người Thụy Điển còn khiến người hâm mộ phải nhớ đến những tính huống “trả đũa” rất quyết liệt giữa anh và Tyrone Mings.
Can canh nhung tinh huong ‘an mieng tra mieng’ cua Ibra va Tyrone Mings anh 2
Ở phút 37 của trận đấu, trong tình huống Man Utd được hưởng một quả ném biên bên hành lang cánh phải, Ibra cảm thấy khó chịu với sự đeo bám của số 26 bên phía đối phương. Tiền đạo người Thụy Điển lập tức túm áo và quật ngã đối phương một cách gọn gàng. Tình huống này, số 9 của Man Utd chỉ phải nhận lời nhắc nhở từ trọng tài Kevin Friend.
Can canh nhung tinh huong ‘an mieng tra mieng’ cua Ibra va Tyrone Mings anh 3
Có lẽ vẫn cay cú sau tình huống bị Ibra quật ngã, Tyrone Mings đã “trả đũa” một cách rất thô bạo khi cố tình đạp vào đầu tiền đạo người Thụy Điển ở phút 43. Rất may, cú đạp của hậu vệ người Anh chỉ khiến chân sút 36 tuổi bị choáng một vài giây.
Can canh nhung tinh huong ‘an mieng tra mieng’ cua Ibra va Tyrone Mings anh 4
Gần như ngay lập tức Ibra đã có được một pha “trả thù ngọt ngào” khi dành tặng hậu vệ sinh năm 1993 một cú giật cùi chỏ vào mặt ở phút 46, trong tình huống Man Utd được hưởng một quả phạt góc. Một lần nữa trọng tài Kevin Friend đã nương tay cho tiền đạo người Thụy Điển khỉ chỉ nhắc nhở thay vì một chiếc thẻ vàng hay thẻ đỏ trực tiếp (chỉ cần 1 thẻ vàng nữa là Ibra sẽ bị truất quyền thi đấu). 
Can canh nhung tinh huong ‘an mieng tra mieng’ cua Ibra va Tyrone Mings anh 5
Đáng chú ý trong tình huống Ibra thúc cùi chỏ vào mặt Mings, tiền đạo người Thụy Điển không phải nhận bất cứ thẻ phạt nào. Tuy nhiên, đội trưởng Andrew Surman của Bournemouth lại là người nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân vì có phản ứng với số 9 của Man Utd.
Can canh nhung tinh huong ‘an mieng tra mieng’ cua Ibra va Tyrone Mings anh 6
Phút 71, MU được hưởng quả penalty sau pha để bóng chạm tay của hậu vệ phải Adam Smith. Tuy nhiên trên chấm 11 m, Ibrahimovic một lần nữa gây thất vọng khi không thể đánh bại thủ thành Boruc của Bournemouth.
Can canh nhung tinh huong ‘an mieng tra mieng’ cua Ibra va Tyrone Mings anh 7
Người đã mang về bàn thắng duy nhất cho Man Utd là Marcos Rojo. Trung vệ người Argentina có pha chạm bóng tinh tế sau đường kiến tạo của Antonio Valencia bên cánh phải. Tỷ số được mở cho MU ở phút 23.
Can canh nhung tinh huong ‘an mieng tra mieng’ cua Ibra va Tyrone Mings anh 8
Tuy nhiên, đến phút 40 trung vệ Phil Jones đã biếu không cho đội khách một quả penalty.
Can canh nhung tinh huong ‘an mieng tra mieng’ cua Ibra va Tyrone Mings anh 9
Trên chấm 11 m, Joshua King dễ dàng đánh bại thủ thành De Gea, mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho Bournemouth.
Can canh nhung tinh huong ‘an mieng tra mieng’ cua Ibra va Tyrone Mings anh 10
Sơ đồ chiến thuật và điểm số của hai đội. Ibrahimovic là người nhận điểm số thấp nhất với 5,6 điểm.
Can canh nhung tinh huong ‘an mieng tra mieng’ cua Ibra va Tyrone Mings anh 11
Với lợi thế sân nhà và đá hơn người từ ngay cuối hiệp 1 nhưng thầy trò HLV Mourinho đã không tận dụng được cơ hội. Bị Bournemouth cầm hòa 1-1 trên sân Old Trafford, Man Utd đã bỏ lỡ cơ hội vượt qua Arsenal và Liverpool để giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League.
Can canh nhung tinh huong ‘an mieng tra mieng’ cua Ibra va Tyrone Mings anh 12

Nhận định về màn “ăn miếng trả miếng” giữa Ibrahimovic và Mings, cựu trọng tài Graham Poll cho rằng FA cần phải cấm thi đấu ít nhất 3 trận với hai cầu thủ này. Ông Poll cho rằng FA cũng nên xem lại những sai lầm trong công tác trọng tài.

Phân tích trận hòa của MU trước Bournemouth Chơi hơn người trong suốt hiệp 2 nhưng may mắn đã không mỉm cười với thầy trò Mourinho. Hòa 1-1 trước Bournemouth khiến MU vẫn giậm chân ở vị trí thứ 6.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm