Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tiêu chí chọn thiết bị liên lạc, giám sát cho con

Bố mẹ chọn trang bị đồng hồ định vị cho con như giải pháp hợp lý thay thế smartphone. Sản phẩm giúp phụ huynh yên tâm đồng thời đảm bảo phản ứng nhanh chóng khi có sự cố.

Đồng hồ thông minh dành cho trẻ em là công cụ đắc lực để cha mẹ dễ dàng theo dõi hoạt động, vị trí cũng như liên lạc với trẻ. So với smartphone, đồng hồ định vị có nhiều ưu điểm như luôn trên tay trẻ, giá thành rẻ hơn, lại chỉ có một số ứng dụng hay trò chơi nhất định để trẻ không bị mất tập trung.

The Gioi Di Dong anh 1

Đồng hồ thông minh dành cho trẻ em có nhiều tiện ích, giúp cha mẹ an tâm hơn khi trẻ vui chơi, sinh hoạt

Với mục đích định vị và giữ liên lạc liên tục với trẻ, bố mẹ không cần phải mua những chiếc đồng hồ quá đắt tiền với nhiều tính năng phức tạp. Thay vào đó, bạn chỉ cần quan tâm đến những yếu tố cơ bản nhưng quan trọng.

Thương hiệu chất lượng, đa chế độ định vị

Đầu tiên, bố mẹ nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu, được phân phối bởi các địa điểm uy tín để đảm bảo độ bền bỉ và an toàn cho trẻ. Hiện, Thế Giới Di Động - đơn vị bán lẻ hàng đầu Việt Nam - đang phân phối đồng hồ trẻ em đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Kidcare, Mykid, Masstel, imoo... Đây đều là các thương hiệu chuyên sản xuất đồng hồ dành cho trẻ em, với nhiều mẫu mã đa dạng, chất lượng, giá chỉ từ 1,25 triệu đồng. Không chỉ thế, Thế Giới Di Động đang khuyến mãi giảm 10%, ưu đãi trả góp 0% trong “Lễ hội đồng hồ trẻ em” từ đây đến hết 30/6.

Khả năng định vị chính xác là yếu tố được nhiều người quan tâm khi chọn mua đồng hồ cho con. Hiện nay, phần lớn các đồng hồ định vị dành cho trẻ em đều có trang bị chế độ GPS, là công nghệ định vị toàn cầu với sai số thấp.

The Gioi Di Dong anh 2

Kidcare S88 có thêm camera nằm ở cạnh trên của mặt đồng hồ, cho phép phụ huynh quan sát môi trường xung quanh trẻ và tối ưu cơ hội xác định vị trí.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, tín hiệu GPS có thể bị yếu đi, đặc biệt là trong các khu vực đông dân cư hoặc trong nhà. Do đó, việc có thêm các chế độ định vị khác sẽ giúp cung cấp tín hiệu ổn định trong nhiều điều kiện môi trường, xác định vị trí chính xác của bé ở mọi nơi.

Đơn cử như đồng hồ Kidcare S88 sở hữu đến 8 công nghệ định vị tiên tiến như A-GPS, Beidou, Wi-Fi, LBS, và nhiều thuật toán hỗ trợ khác như định vị bằng AI, hình ảnh… Thiết bị sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy của bé trong mọi trường hợp, hiện có giá từ 2,42 triệu đồng.

Dung lượng pin lớn, nghe gọi 2 chiều

Khả năng nghe gọi trực tiếp trên đồng hồ là một tính năng rất quan trọng, đảm bảo bố mẹ và bé có thể liên lạc với nhau một cách nhanh chóng, rõ ràng. Điểm cần lưu ý là bố mẹ nên chọn đồng hồ sử dụng băng tần 4G để kết nối nhanh nhất. Như mẫu đồng hồ định vị trẻ em MyKid 4G Lite có giá chỉ 1,39 triệu đồng nhưng vẫn được trang bị nano sim để nghe gọi 2 chiều tiện lợi, đồng thời có camera để gọi video.

The Gioi Di Dong anh 3

MyKid 4G Lite còn có nhiều tính năng hữu ích như hạn chế cuộc gọi từ số lạ, gọi bí mật, gọi khẩn cấp SOS…

Hơn nữa, phụ huynh cũng cần lưu ý chọn đồng hồ định vị có thời lượng pin ít nhất 1,5 ngày, thời gian sạc ngắn. Điều này đảm bảo đồng hồ có thể hoạt động liên tục mà không cần phải sạc thường xuyên, giúp theo sát vị trí của bé cả ngày không bị gián đoạn. Yếu tố này đặc biệt quan trọng trong những chuyến đi dài ngày hoặc khi bé tham gia các hoạt động ngoài trời.

Đồng hồ Masstel Smart Hero 20 được nhiều phụ huynh yêu thích lựa chọn khi sở hữu viên pin dung lượng lớn lên đến 720 mAh, có thời lượng dùng lên đến 2 ngày chỉ sau 2 giờ sạc. Sản phẩm đang có giá từ 1,79 triệu đồng.

The Gioi Di Dong anh 4

Để tránh mất liên lạc, bố mẹ cần kiểm tra dung lượng pin còn lại trên đồng hồ trước khi con ra khỏi nhà.

Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng nên xem xét chọn đồng hồ có các thao tác khẩn cấp dễ sử dụng cho trẻ khi nguy cấp. Ví dụ như để sử dụng cuộc gọi SOS đặc biệt của đồng hồ imoo Z1, bé chỉ cần vẽ kí hiệu chữ C lên màn hình chờ là đồng hồ tự động gọi đến số điện thoại được cài đặt sẵn. Hiện nay giá bán của chiếc đồng hồ này là 2,69 triệu đồng.

The Gioi Di Dong anh 5

Imoo Z1 còn có tính năng lập tức gửi thông báo đến điện thoại của phụ huynh khi bé đi khỏi khu vực an toàn.

Thế Giới Di Động hiện có đa dạng sản phẩm đồng hồ trẻ em phù hợp với mọi nhu cầu, sở thích của bé và cả điều kiện tài chính của bố mẹ. Đây sẽ là món quà lý tưởng, phù hợp cho trẻ sau năm học nhiều cố gắng, đồng thời là thiết bị giúp bố mẹ luôn an tâm có thể hỗ trợ và giúp đỡ trẻ khi cần thiết.

Phượng An

Bạn có thể quan tâm