Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thế Giới Di Động và ngôi vương thị phần bán lẻ laptop

Với 1.500 điểm bán trên cả nước, Thế Giới Di Động chứng minh độ “phủ sóng” và khẳng định vững chắc vị thế số một thị phần bán lẻ laptop tại Việt Nam.

Từ khi thành lập vào vào năm 2004, Thế Giới Di Động trải qua 2 thập kỷ không ngừng phát triển và vươn lên trở thành thương hiệu bán lẻ hàng đầu. Đặc biệt tại thị phần bán lẻ laptop, Thế Giới Di Động vẫn chứng minh vị trí số một trong những năm qua.

Dẫn đầu nhờ uy tín và chất lượng

Theo Decision Lab, Thế Giới Di Động có 3 thương hiệu góp mặt trong top 10 thương hiệu bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2024 là Thegioididong.com, Điện máy Xanh và Bách hóa Xanh. Trong báo cáo cập nhật kết quả kinh doanh quý I, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) cũng ghi nhận doanh thu lũy kế 3 tháng đầu năm đạt hơn 31.400 tỷ đồng, tăng hơn 16% so với cùng kỳ 2023.

Những kết quả tích cực này có đóng góp không nhỏ từ nhóm ngành hàng laptop, thị phần màu mỡ mà Thế Giới Di Động đã tạo dựng vị thế khó lay chuyển những năm qua. Cuộc khảo sát độc lập của Adtima Audience Pulse trên 1.026 người tiêu dùng cho biết, 36,2% người dùng lựa chọn Thế Giới Di Động là thương hiệu dẫn đầu thị phần laptop tại Việt Nam nói chung; 33,8% người dùng chọn Thế Giới Di Động là nhãn hiệu dẫn đầu thị phần laptop học tập và laptop văn phòng; 32,2% người dùng lựa chọn Thế Giới Di Động là nhãn hiệu dẫn đầu thị phần laptop Macbook. Kết quả khảo sát cho thấy thương hiệu đang được người tiêu dùng đánh giá cao trong lĩnh vực bán lẻ laptop.

The Gioi Di Dong anh 3

Thế Giới Di Động khẳng định vị thế trong thị phần bán lẻ laptop bằng những giải thưởng uy tín.

Với 1.500 điểm bán, Thế Giới Di Động hiện diện khắp chiều dài đất nước, tiếp cận khách hàng từ thành thị tới nông thôn với chất lượng phục vụ tốt nhất. Hiện tại, thương hiệu đang mang tới người tiêu dùng 150 model đến từ nhiều hãng laptop hàng đầu, trong đó gồm 70 model đặc quyền chỉ có tại thương hiệu. Một vài sản phẩm đặc quyền đang được săn đón trong thời gian qua như HP 15s, Asus Vivobook Go 15, Asus Vivobook 15 OLED, Acer Gaming Aspire 5…

Anh Việt Hưng (Hà Nội) cho biết: “Là dân thiết kế nên tôi luôn mong muốn tìm những chiếc laptop có cấu hình mạnh, hiệu năng cao và màn hình chuẩn màu để đáp ứng tốt yêu cầu công việc. Cuối cùng, tôi quyết định lựa chọn Asus Vivobook 15 OLED và cảm thấy hài lòng sau một thời gian sử dụng. Hơn nữa, mua hàng ở thương hiệu phân phối uy tín như Thế Giới Di Động thì càng yên tâm về chất lượng sản phẩm và dịch vụ”.

Trong khi đó, chị Hương Giang (Đà Nẵng) luôn tin tưởng Thế Giới Di Động khi cần tìm mua các sản phẩm công nghệ, đặc biệt là laptop. “Mua hàng ở Thế Giới Di Động rất tiện vì hệ thống điểm bán phủ rộng khắp, nhiều sản phẩm nên chỉ cần đến cửa hàng là có thể có những lựa chọn ưng ý. Quan trọng, nhân viên tư vấn rất có tâm giúp khách hàng hiểu rõ về thứ mình cần mua”.

The Gioi Di Dong anh 4

36,2% người dùng lựa chọn Thế Giới Di Động là thương hiệu dẫn đầu thị phần laptop nói chung, theo khảo sát của Adtima Audience Pulse.

Thống lĩnh ở đa dạng dải sản phẩm

Một trong những lý do Thế Giới Di Động nắm giữ vị trị số một ở thị phần bán lẻ laptop là việc khách hàng có thể tìm được đa dạng sản phẩm tùy theo mục đích sử dụng như học tập, công việc văn phòng, thiết kế đồ họa, dựng video, chơi game… Với các phân khúc giá khác nhau, khách hàng có thể dễ dàng tìm được một chiếc laptop chất lượng phù hợp với ngân sách của mình.

Nếu cần tìm laptop có thể “cân” được những dòng game ngốn nhiều dung lượng, có chất lượng âm thanh, đồ họa cao và yêu cầu hiệu năng lớn, Acer Gaming Aspire 5, Asus TUF Gaming F15, MSI Gaming GF63 là một vài model tiêu biểu đang được phân phối tại Thế Giới Di Động. Nếu làm công việc thiết kế đồ họa, khách hàng có thể cân nhắc Dell Inspiron 15 3530 i7, Asus Vivobook 14X OLED, HP Pavilion 15. Hoặc nếu là sinh viên hay nhân viên văn phòng cần chiếc laptop phục vụ những tác vụ đơn giản như văn bản, xem video… Asus Vivobook Go 15, Acer Aspire Lite 15, HP 245 là những model giúp người dùng thoải mái thực hiện các tác vụ.

The Gioi Di Dong anh 5

Đến Thế Giới Di Động, khách hàng có thể lựa chọn chiếc máy tính ưng ý từ dải sản phẩm đa dạng ở nhiều phân khúc.

Anh Tuấn Phong (TP.HCM) cho biết cả anh và em gái của mình đều tin tưởng mua hàng tại Thế Giới Di Động khi có nhu cầu sắm laptop mới. Anh chia sẻ: “Năm ngoái, em gái vào đại học nên tôi quyết định thưởng một chiếc laptop nhằm phục vụ việc học tập. Vừa hay lúc đó tôi cũng đang có nhu cầu nâng cấp máy nhằm đáp ứng tốt hơn công việc của bản thân là thiết kế đồ họa. Vậy là 2 anh em tới cửa hàng Thế Giới Di Động và đều chọn được những chiếc laptop ưng ý”.

Tuấn Phong nhấn mạnh, những ưu đãi hấp dẫn là một trong những điều khiến Thế Giới Di Động giữ chân khách hàng cũ và thu hút nhiều khách hàng mới. Tại Thế Giới Di Động, khách hàng có thể đổi trả sản phẩm trong 30 ngày nếu có lỗi, bảo hành trong 7 ngày làm việc và mua trả góp áp dụng cho toàn bộ sản phẩm với lãi suất 0%. “Với những bạn sinh viên chưa có điều kiện dư giả nhưng vẫn cần laptop để học cũng như đi làm thêm, chính sách trả góp không lãi suất thực sự là giải pháp hữu hiệu”, Tuấn Phong khẳng định.

Bước lên ngôi vị số một đã khó, giữ vững được vị trí lại càng khó hơn. Song, kết quả kinh doanh tích cực trong những năm qua là sự khẳng định giá trị cho vị thế cũng như những nỗ lực không ngừng của Thế Giới Di Động để xứng danh ngôi vương của thị phần bán lẻ laptop tại Việt Nam.

Tú Lan

Bạn có thể quan tâm