Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tiêu chí cần lưu ý khi chọn mua smarphone

Để có được chiếc điện thoại vừa ý, bạn cần đưa ra các tiêu chí phù hợp với mục đích sử dụng của bản thân trước khi chọn mua.

Ít nhất 1 GB RAM

Bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên (RAM) của sản phẩm điện tử đóng vai trò quan trọng trong quá trình xử lý dữ liệu. RAM lớn đồng nghĩa với việc CPU sẽ linh động hơn khi xử lý tác vụ chính. Điều này tác động trực tiếp đến hiệu suất của smartphone. Một chiếc điện thoại có bộ nhớ 1 GB là lý tưởng cho các yêu cầu sử dụng thông thường.

Ví dụ này được chụp từ ứng dụng đang chạy với tần suất cao trong smartphone 1GB RAM.
Ví dụ này được chụp từ ứng dụng đang chạy với tần suất cao trong smartphone 1 GB RAM.

Những ai muốn có trải nghiệm tuyệt vời khi chạy đa nhiệm nên chọn smartphone sở hữu bộ nhớ 2 GB. Đặc biệt, thiết bị chạy Android phiên bản mới nhất Lollipop 5.0 sẽ cần sử dụng rất nhiều RAM. Vì vậy, Android 5.0 của bạn sẽ chạy mượt mà hơn với smartphone có 2GB RAM (hoặc hơn). Bên cạnh đó, một số ứng dụng và game cần nhiều tài nguyên đòi hỏi smartphone với ít nhất 2 GB RAM để chạy tốt.

Ít nhất 8 GB bộ nhớ

Hãy xem, bạn có nhiều ứng dụng khác được cài trong smartphone với hệ điều hành Android 5.0 Lollipop (hệ điều hành Android 5.0 cần khoảng 3 GB bộ nhớ trống). Vậy, bộ nhớ 4 GB của bạn bị đầy chỉ với hệ điều hành và bạn chẳng thể cài thêm ứng dụng hay game nào. Bên cạnh đó, bạn sẽ có rất ít cơ hội để nâng cấp hệ điều hành Android lên bản mới nhất bởi giới hạn của vùng nhớ trống. Điều đó có nghĩa là thiết bị nhanh chóng trở nên lỗi thời chỉ vài tháng sau khi mua.

Nếu có thể, bạn nên chọn thiết bị có ít nhất 8 GB bộ nhớ vì dung lượng này giúp lưu trữ dữ liệu, game…, các cập nhật ứng dụng dễ dàng hơn, bởi phiên bản mới thường có dung lượng lớn hơn bản cũ.

Camera

Camera ngày càng trở nên quan trọng với người dùng di động. Bạn nên chọn một chiếc smartphone sở hữu camera có khả năng lấy nét nhanh. Điện thoại được trang bị Laser 0.03s là lựa chọn tối ưu đáp ứng yêu cầu này.

Với tính năng HDR trên camera, bạn có thể chụp rõ mọi hình ảnh ngay cả trong điều kiện ánh sáng ngược. Trong khi đó, tính năng chụp thiếu sáng sẽ mang lại hình ảnh rõ nét cả khi trời tối. Sẽ tuyệt vời hơn nếu camera được trang bị đèn LED kép. Một trong hai đèn có màu hổ phách sẽ giữ cho màu da nhìn tự nhiên.

Ngoài ra, camera nên có chế độ chụp ảnh thủ công. Với tính năng này, bạn có thể tinh chỉnh tham số trong nhiều trường hợp để tự do sáng tạo hình ảnh. Độ phân giải cũng là điều bạn cần lưu ý. Nếu thông số này càng lớn, các chi tiết trong ảnh càng nhiều và cho chất lượng in tốt hơn.

Thời lượng pin

Nhân tố chính của thời lượng pin là dung lượng, thường được thể hiện bằng mili-ampere hour (mAh). Bên cạnh đó, người dùng cần hiểu rõ cách thiết bị điều khiển năng lượng sao cho hiệu quả.

Hiện tại loại pin phổ biến nhất là pin Lithium Ion (Li-Ion). Tuy nhiên, một số hãng đã sử dụng dụng loại pin hiện đại là Lithium Ion Polymer (Li-Polymer) với số lần sạc nhiều và kiểu dáng linh động hơn. Tính năng tiết kiệm pin và tự động chuyển chế độ pin cũng là điều bạn cần lưu ý vì nhờ đó, người dùng có thể điều khiển mức tiêu hao năng lượng.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm