Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tiền vệ trung tâm triển vọng tăng giá sau 2 năm

Bên cạnh sự phát triển trình độ và kỹ năng, những tiền vệ U23 hàng đầu thế giới hiện tại có giá trị chuyển nhượng tăng nhanh trong 2 năm qua.

Nhung tien ve trung tam trien vong tang gia chong mat sau 2 nam anh 1

F.De Jong: Sau kỳ tích vào đến bán kết UEFA Champions League cùng Ajax mùa giải 2018/19, De Jong được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Anh điềm tĩnh, cầm nhịp và tổ chức lối chơi cũng như khả năng thoát pressing cực tốt. Gã khổng lồ xứ Catalan đã chi 75 triệu euro để đưa anh về Camp Nou. Truyền thông gọi thương vụ bán Frenkie de Jong cho Barca của Ajax là "món hời thập kỷ", bởi đội bóng Hà Lan ban đầu mua tài năng 22 tuổi với giá chỉ 1 euro.

Nhung tien ve trung tam trien vong tang gia chong mat sau 2 nam anh 2

Rodri trưởng thành từ lò đào tạo Atletico Madrid, nhưng chính đội bóng này đã đẩy anh sang Villareal năm 2013, khi mới 17 tuổi, để rồi phải chi hơn 20 triệu euro cho "Tàu ngầm vàng" để đưa tiền vệ cao 1,9 m này về lại Wanda Metropolitano. Rodri được đưa về Man City với mức phí chuyển nhượng kỷ lục của CLB. Rodri được truyền thông Tây Ban Nha ví von là phiên bản của Sergio Busquets. Tuy nhiên, với nền tảng hiện tại, ngôi sao 23 tuổi thậm chí có thể hay hơn cả Busquets.

Nhung tien ve trung tam trien vong tang gia chong mat sau 2 nam anh 3

Valverde được Real đem về từ CLB Uruguay Penarol vào năm 2016, nhưng cầu thủ 21 tuổi chỉ mới bước ra ánh sáng trong mùa này, sau quãng thời gian học việc ở đội trẻ Castilla. Giới chuyên môn đánh giá Valverde chơi thứ bóng đá như được pha trộn giữa Makelele và Zidane. Anh là mẫu tiền vệ hiện đại, khi không chỉ giỏi trong việc sử dụng tiểu xảo để phòng ngự, mà còn biết chơi với bóng. Với Valverde, Real hoàn toàn có thể từ bỏ ý định chiêu mộ Paul Pogba.

Nhung tien ve trung tam trien vong tang gia chong mat sau 2 nam anh 4

Declan Rice ra mắt Premier League mùa giải 2017. Sau 2 năm ở West Ham, tiền vệ sinh năm 1999 trưởng thành vượt bậc. Ngôi sao của "The Hammers" cũng được HLV Gareth Southgate triệu tập lên ĐT Anh tham dự vòng loại EURO 2020. Trước đó, anh từng được biết đến với những danh hiệu “Cầu thủ hay nhất” ở các cấp độ trẻ của ĐT CH Ireland.

Nhung tien ve trung tam trien vong tang gia chong mat sau 2 nam anh 5

McTominay trưởng thành từ chính lò đào tạo của Manchester United đang ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng cũng như vai trò của người thủ lĩnh trong tương lai. Với vị trí sở trường là tiền vệ trung tâm, nhưng cầu thủ người Scotland có thể chơi tốt ở cả vị trí tiền vệ phòng ngự cũng như tiền vệ tấn công.

Nhung tien ve trung tam trien vong tang gia chong mat sau 2 nam anh 6

Dortmund sở hữu dàn sao trẻ giá trị nhất thế giới

Borussia Dortmund đang có trong đội hình những ngôi sao trẻ chất lượng hàng đầu châu Âu được trang Transfermarkt định giá cao.

Xuân Hưng

Bạn có thể quan tâm