Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dortmund sở hữu dàn sao trẻ giá trị nhất thế giới

Borussia Dortmund đang có trong đội hình những ngôi sao trẻ chất lượng hàng đầu châu Âu được trang Transfermarkt định giá cao.

Dortmund so huu dan sao tre gia tri nhat the gioi anh 1

Rời Man City năm 2017 là quyết định đúng đắn trong sự nghiệp Sancho. Borussia Dortmund khi đó chi ra 7 triệu euro để có sự phục vụ của tài năng trưởng thành từ lò đào tạo Man City. Anh thi đấu bùng nổ tại Đức, hiện được định giá không dưới 120 triệu euro.

Dortmund so huu dan sao tre gia tri nhat the gioi anh 2

Tháng 1/2019, Haaland chuyển tới thi đấu cho Salzburg từ Molde, cầu thủ này chỉ được định giá 5 triệu euro. CLB Áo chi 8 triệu euro để có chữ ký của tiền đạo này. Thế nhưng, ở thời điểm chuyển tới thi đấu cho Dortmund, Erling Haaland được Transfermarkt định giá 45 triệu euro. Chưa dừng lại ở đó, phong độ tuyệt vời trong màu áo Dortmund giúp tiền đạo người Na Uy tăng giá lên 60 triệu euro. Điều đáng nói là CLB Đức mất 20 triệu euro để chiêu mộ Erling Haaland từ Salzburg.

Dortmund so huu dan sao tre gia tri nhat the gioi anh 3

Hakimi có bước thăng tiến thần tốc kể từ khi gia nhập cái nôi đào tạo "sao mai" Dortmund. Hậu vệ người Marocco chỉ cần một năm rưỡi tại Đức đã vươn thành ngôi sao. Khi Hakimi gia nhập Dortmund, giá thị trường của anh khoảng 5 triệu euro. Song lúc này, ngôi sao 21 tuổi được định giá tới 45 triệu euro, tức tăng 9 lần và chắc chắn tăng lên nữa nếu anh tiếp tục duy trì sự thăng tiến hiện tại.

Dortmund so huu dan sao tre gia tri nhat the gioi anh 4

Zagadou chuyển đến Dortmund theo dạng chuyển nhượng tự do từ PSG hè 2017. Tuyển thủ người Pháp vẫn là trụ cột của đội bóng vùng Ruhr từ đó đến nay. Cầu thủ cao 1,96 m này được Transfermarkt định giá 28 triệu euro.

Dortmund so huu dan sao tre gia tri nhat the gioi anh 5

Sau thành công với Christian Pulisic, một cầu thủ Mỹ khác là Gio Reyna được Dortmund mua về từ học viện đào tạo của New York City vào tháng 11/2018. Anh thi đấu ấn tượng trong màu áo U19 BVB và được đôn lên đội một Dortmund ở mùa giải này. Reyna trở thành cầu thủ Mỹ trẻ nhất góp mặt tại Bundesliga khi mới 17 tuổi 66 ngày. Hiện Transfermarkt định giá tiền vệ này khoảng 6 triệu euro.

Dortmund so huu dan sao tre gia tri nhat the gioi anh 6

Highlights Leverkusen 4-3 Dortmund: Haaland tịt ngòi Erling Haaland không thể lập công trong lần đầu đá chính cho Dortmund. Cuộc chạm trán Leverkusen ở vòng 21 Bundesliga kết thúc với tỷ số 4-3 nghiêng về đội chủ nhà.

Dortmund chi khoản tiền kỷ lục cho tiền vệ 16 tuổi

Tiền vệ Jude Bellingham nhận sự quan tâm từ nhiều ông lớn tại Ngoại hạng Anh, nhưng Borussia Dortmund mới là CLB đang dẫn đầu cuộc đua.

Xuân Hưng

Bạn có thể quan tâm