Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thương hiệu tài trợ đình đám nhất giới thế thao

Khá bất ngờ là Nike không góp mặt trong top 10, trong khi đó Pepsi mới là thương hiệu tài trợ nổi tiếng nhất làng thể thao.

10. Vodafone

Vodafone là dịch vụ truyền thông đa quốc gia được cung cấp bởi Vodafone Group Plc. của Anh. Logo của hãng xuất hiện trên rất nhiều tên tuổi lớn của làng thể thao như đội đua F1 Ferrari hay câu lạc bộ bóng đá lừng danh thế giới Manchester United. Ngoài ra, trước đây Vodafone cũng tài trợ cho cả đội cricket của Anh.

 

9. Honda

Honda là nhãn hiệu của công ty Nhật Bản có tên đầy đủ là Honda Motor Company Ltd. chuyên về sản xuất ô tô, xe máy và các loại robot. Honda chính là nhà tài trợ chính thức của đội đua FIA vô địch F1 năm 2006. Trên thực tế, hãng này hướng chủ yếu đến các cuộc đua danh tiếng trên toàn cầu thay vì các môn thể thao khác, có thể kể đến như Moto GP hay Super Bike Racing.

 

8. Castrol

Castrol thuộc sở hữu của  BP Plc Company - nhà sản xuất dầu mỏ, khí đốt và năng lượng thay thế. Castrol đã song hành cùng rất nhiều đội đua F1 trong nhiều năm, nó cũng được chọn là dầu động cơ chính thức cho NFL. Ngoài ra, Castrol cũng tài trợ 4 năm cho tuyển bóng bầu dục của Úc.

 

7. Samsung

Hãng sản xuất hàng điện tử của Hàn Quốc góp mặt trong rất nhiều môn thể thao khác nhau như bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền hay bóng chày. Nổi bật nhất trong đó là câu lạc bộ Chelsea, đội bóng chơi ở giải Ngoại hạng Anh và đã liên tiếp vô địch các giải đấu cấp châu lục ở châu Âu hai mùa vừa qua.

 

6. Puma

Puma - nhãn hiệu đồ thể thao nổi tiếng của Đức thuộc sở hữu của tập đoàn Puma SE. Hiện Puma tài trợ cho rất nhiều sự kiện thể thao ở Đức, Ấn Độ (giải Ngoại hạng Ấn Độ) và rất nhiều siêu sao bóng đá, cricket... Đặc biệt, Puma còn tài trợ cho vận động viên điền kinh số 1 thế giới Usain Bolt.

 

5. Adidas

Cũng giống như Pumua, Adidas thuộc tập đoàn Adidas AG ở Đức. Đây cũng là hãng cung cấp bóng chính thức cho hai mùa World Cup gần đây. Bên cạnh đó, hãng cũng tham gia tài trợ cho rất nhiều môn thể thao khác nhau như tennis, golf,  cricket, bóng bầu dục, bóng chày và hockey.

 

4. Reebok

Một đại diện chuyên về đồ thể thao khác là Reebok thuộc tập đoàn Reebok International Ltd. của Anh. Tuy vậy, đội bóng đá FC Köln ở Đức mới được hãng này tài trợ chính thức. Ngoài ra, Reebok cũng được biết đến rộng rãi hơn ở Mỹ khi tài trợ cho một số đội bóng chơi ở giải NFL.

 

3. Coca Cola

Đại gia nước giải khát hàng đầu thế giới Coca Cola đã tài trợ cho giải vô địch  ICC Cricket World Cup năm 1996. Trước đó, hãng từng tài trợ cho Olympic năm 1928 hay FIFA World Cup năm 1978. Ngoài ra, Coca Cola cũng có mối quan hệ mật thiết lâu dài với rất nhiều đội bóng đá, bóng rổ và hockey.

 

2. Red Bull

 Red Bull GmbH. - hãng đồ uống của Úc là cái tên đứng đằng sau nhãn nước tăng lực Red-Bull. Người ta có thể kể ngay những tên tuổi lớn của làng thể thao gắn với Red Bull như R B Leipzig, FC Red Bull Salzburg, Red Bull Brasil, Red Bull New York, Red Bull Racing hay Scuderia Toro Rosso. Bên cạnh đó, slogan của hãng: "Cho bạn đôi cánh" (gives you wings) được sử dụng rất nhiều trong các hoạt động thể thao.

 

1. Pepsi

Điều bất ngờ là Pepsi mới là cái tên nắm giữ vị trí số 1 trong danh sách này. Đó là bởi hãng đã có hợp đồng tài trợ lớn với 3 giải đấu thể thao hàng đầu Bắc Mỹ. Ngoài ra, Pepsi sẽ là cái tên đi kèm với giải Ngoại hạng Ấn Độ trong 5 mùa giải sắp tới, bên cạnh đó là đội Cricket của Pakistan.

 

Vũ Vũ

Theo Therichest/ Tri Thức

Bạn có thể quan tâm