10 thương hiệu túi xách xa xỉ nhất thế giới
Có chiếc giá hàng triệu đô la và thường "cháy" hàng ngay khi vừa lên kệ, sở hữu túi xách của những thương hiệu đình đám này luôn là mơ ước của mỗi chị em phụ nữ.
10. Prada Prada là thương hiệu thời trang của Ý với đầy đủ mặt hàng từ quần áo, mỹ phẩm, phụ kiện thời trang, đồ trang sức đến nước hoa, đồng hồ và thậm chí là cả các loại rượu vang hay rượu mạnh. Bên cạnh đó, các sản phẩm đồ da của thương hiệu ra đời năm 1913 này cũng rất được ưa chuộng. Những chiếc túi xách của Prada có giá tới hàng chục ngàn USD và luôn đắt hàng, một phần là nhờ cái tên uy tín này. |
9. Lana Marks Lana Marks là thương hiệu chuyên về đồ da, nổi tiếng với việc tạo ra hơn 150 phong cách từ 100 màu sắc khác nhau. Túi của Lana Marks được ưa chuộng bởi giới diễn viên, người mẫu như Jennifer Aniston, Charlize Theron, Kate Winslet, Julie Christie, Angelina Jolie, Paris Hilton hay Drew Barrymore. Sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng này có lẽ là Cleopatra Clutch đính 1.500 viên kim cương, bán với giá khoảng 100.000 USD và được mua bởi Elizabeth Taylor và Helen Mirren. |
8. Hilde Palladino Hilde Palladino là nhà thiết kế đến từ Nauy và nổi tiếng với chiếc túi Gadino. Chiếc túi đầu tiên của cô xuất hiện trước công chúng năm 2001 và phiên bản giới hạn đính 40 viên kim cương của nó thường xuyên nằm trong top những sản phẩm xa xỉ nhất. Sau đó, các sản phẩm do Hilde Palladino thiết kế nhanh chóng được đón nhận và được sản xuất chủ yếu ở Italy với nhãn Palladino. |
7. Judith Leiber Judith Leiber người Hungary đã bắt đầu thành lập công ty thời trang của riêng mình vào năm 1963 và bán sản phẩm thông qua các cửa hàng độc quyền trên toàn thế giới. Khách hàng của công ty này bao gồm cả các vị đệ nhất phu nhân của nhiều quốc gia khác nhau. Chiếc túi nhỏ Precious Rose của hãng trang trí bằng kim cương và hồng ngọc đã được bán với giá lên tới 90.000 USD. Vào năm 2007, 2008, Judith Leiber được đánh giá là thương hiệu túi xách cao cấp uy tín nhất thế giới. |
6. Marc Jacobs Từng là giám đốc sáng tạo của Luis Vuitton, Marc Jacobs bắt đầu sự nghiệp kinh doanh riêng với dòng sản phẩm phổ biến có tên gọi Marc by Marc Jacobs. Tạp chí Time thậm chí từng đưa Jacobs vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới. Trong đó, hai sản phẩm đình đám của Jacobs là chiếc túi xách da cá sấu Carolyn trị giá 50.000 USD và Delray - chiếc túi da có quai bằng vàng giá hơn 2.000 USD. |
5. Fendi Fendi là hãng thời trang cao cấp của Ý được thành lập từ năm 1925. Tuy kinh doanh rất nhiều mặt hàng khác nhau, túi xách vẫn là sản phẩm chủ lực của hãng. Chiếc túi rất nổi tiếng của Fendi được người ta biết đến là B. Bag làm từ da cừu trắng và da cá sấu có giá bán lẻ 28.000 USD. Một sản phẩm khác là Selleria được chế tác thủ công và chăm chút đến từng chi tiết. Nó cũng là một trong những chiếc túi được săn lùng nhiều nhất thế giới. |
4. Chanel Những chiếc túi xách của Chanel là món đồ ưa thích của các ngôi sao như Keira Knightley, Audrey Tautou, Nicole Kidman, Vanessa Paradis hay Catherine Deneuve. Một lần Chanel đã tung ra chiếc túi có tên Diamond Forever làm từ vàng trắng, đính kim cương với trọng lượng lên tới 3,5 carat. Sản phẩm này sau đó được bán với giá 261.000 USD. |
3. Mouawad David Mouwad thành lập công ty thời trang của mình vào năm 1891 tại Lebanon, song trụ sở chính của hãng ngày nay lại nằm ở Geneva, Thụy Sĩ. Chiếc túi đình đám nhất của Mouawad có lẽ là Mouawad 1001 Nights Diamond làm từ vàng 18 carat và nạm 4.500 viên kim cương. Chiếc túi có giá 3,8 triệu USD này đã được kỷ lục Guinness ghi nhận là chiếc túi đắt giá nhất thế giới vào năm 2010. |
2. Hermes Hermes là một thương hiệu thời trang cao cấp có trụ sở tại Paris, được thành lập vào năm 1837. Đây cũng là công ty đứng đằng sau mẫu túi xách Matte Crocodile Birkin. Trung bình, mỗi chiếc túi Birkin có giá hơn 20.000 USD, song phiên bản đính kim cương 10 carat của nó có giá tới hơn 120.000 USD. |
1. Louis Vuitton Louis Vuitton là cái tên đồng nghĩa với sự sang trọng. Công ty thành lập năm 1854 này có trụ sở tại Paris và được đánh giá là thương hiệu hàng xa xỉ giá trị nhất trong 6 năm liên tiếp kể từ năm 2006. Vào năm 2012, giá trị thương hiệu của Louis Vuitton là 25,9 tỷ USD. Các sản phẩm nổi tiếng của hãng có thể kể đến như túi Raindrop Besace giá 2.000 USD, New Age Traveler 55.000 USD hay Patchwork làm từ vật liệu của 15 chiếc túi Louis Vuitton khác nhau có giá 42.000 USD. |
Vũ Vũ
Theo Therichest/ Infonet