Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thống kê thú vị về trận Man Utd - Liverpool

Dưới đây là 12 thông tin thú vị trước trận Super Sunday giữa Manchester United và Liverpool theo trang chủ của đội bóng vùng Merseyside.

Chỉ có một trận hòa không bàn thắng duy nhất sau 44 lần hai đội gặp nhau tại Premier League diễn ra tại Anfield tháng 9/2005.

Trong 17 lần gặp gỡ gần nhất tại Premier League, cũng chỉ có một lần duy nhất hai đội rời sân với tỷ số hòa. Đó là trận hòa 1-1 tại Anfield vào tháng 10/2011.

Xét về số trận thắng, Man Utd đang hơn hẳn với 23 chiến thắng, còn Liverpool chỉ có 13. Có tám trận hai đội rời sân với tỷ số hòa.

Gerrard sẽ đi vào lịch sử nếu ghi bàn vào lưới Man Utd trong trận đấu sắp tới. Ảnh: Liverpoolfc.
Gerrard sẽ đi vào lịch sử nếu ghi bàn vào lưới Man Utd trong trận đấu sắp tới. Ảnh: Liverpoolfc.

Man Utd không thể ghi bàn vào lưới Liverpool trong cả hai trận mùa trước. Kể từ tháng 12/1979, Liverpool không thể giữ sạch lưới ba trận liên tiếp trước Man Utd.

Trong tổng số 33 lần chạm trán Man Utd, Gerrard đã ghi được tổng cộng 9 bàn. Trong 8 trận gần nhất tại Premier League, Gerrard ghi được tới 6 bàn. Trong  6 trận gần nhất thi đấu tại Old Trafford, thủ quân của The Kop cũng ghi được tới 5 bàn (4 bàn đến từ chấm penalty).

Nếu ghi bàn trong trận đấu diễn ra vào tối nay, đó sẽ là pha lập công thứ 50 trên sân khách tại Premier League của Gerrard. Hiện tại, kỷ lục ghi bàn trên sân khách tại Premier League của Liverpool đang thuộc về Michael Owen với 55 lần lập công.

Gerrard đã ghi tổng cộng 8 bàn vào lưới Man Utd tại Premier League, bằng với Dick Forshaw. Nếu ghi thêm một bàn nữa, Gerrard sẽ trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất vào lưới Man Utd tại giải đấu hàng đầu nước Anh.

Sterling chuẩn bị bước vào
Sterling chuẩn bị bước vào "câu lạc bộ 100" của Liverpool.. Ảnh: Liverpoolfc.

Sterling có thể ra sân trận thứ 100 cho Liverpool ở 20 tuổi 6 ngày.

Adam Lallana đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Southampton khi gặp Man Utd mùa trước. Trong khi đó, Rickie Lambert ra sân trận cuối cùng trong màu áo Southampton cũng là ở trận gặp Man Utd. Giờ thì cả hai đều khoác áo Liverpool.

Trong 231 trận được thi đấu tại Old Trafford trong khuôn khổ Premier League, Man Utd chưa bao giờ thua nếu dẫn trước đối thủ (218 chiến thắng và 13 trận hòa).

Man Utd đã chiến thắng 6 và hòa một trong 7 trận gần nhất được thi đấu trên sân nhà tại Premier League, ghi được 15 bàn.

http://www.liverpoolfc.com/news/latest-news/176236-a-dozen-interesting-facts-on-united-tie?

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm