Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thống kê kỳ lạ về tuyển Pháp tại EURO 2024

Tuyển Pháp của HLV Deschamps là đội đầu tiên trong lịch sử VCK EURO tiến vào bán kết mà không ghi được bất kỳ bàn thắng nào từ các tình huống bóng sống.

Phap anh 1

Rạng sáng 6/7 (giờ Hà Nội), Pháp đánh bại Bồ Đào Nha 5-3 trên loạt sút luân lưu và giành vé đi tiếp tại EURO 2024. Trước đó trong 120 phút thi đấu, đoàn quân của HLV Didier Deschamps đã cầm hòa đối thủ không bàn thắng.

Phap anh 2

Kết quả này giúp "Les Blues" tạo nên thành tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử giải đấu. Cụ thể, tuyển Pháp của năm 2024 là đội đầu tiên trong lịch sử VCK EURO tiến vào bán kết mà không ghi được bất kỳ bàn thắng nào từ các tình huống bóng sống.

Phap anh 3

Cho đến nay, Kylian Mbappe vẫn là cầu thủ duy nhất của tuyển Pháp ghi bàn với tình huống sút penalty thành công ở vòng bảng. 2 bàn thắng còn lại mà Pháp có được đều đến từ việc đối thủ phản lưới nhà ở các trận gặp Áo và Bỉ.

Phap anh 4

Theo thống kê từ Opta, qua 5 trận đấu, các cầu thủ tuyển Pháp đã tung ra đến 86 cú sút nhưng không một lần đưa bóng vào lưới đối phương. Trừ đi các bàn phản lưới và từ chấm phạt đền, chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của “Gà trống" tại EURO 2024 là 7,3. Điều này đồng nghĩa với việc nếu dứt điểm tốt hơn, đoàn quân của HLV Didier Deschamps đã có thể ghi được nhiều hơn 5 bàn.

Phap anh 5

Trong khi hàng công gây thất vọng, những cầu thủ phòng ngự lại đang là điểm tựa vững chắc nhất cho tuyển Pháp trên nước Đức. Cụ thể, "Les Blues" đã đối mặt với tổng cộng 44 cú sút nhưng chưa một lần nào thủ thành Mike Maignan phải vào lưới nhặt bóng. Trừ bàn thua trên chấm phạt đền do pha phạm lỗi của người đồng đội Dayot Upamecano, Saliba và hàng thủ tuyển Pháp chưa phải nhận bàn thua nào từ bóng sống ở EURO 2024.

Phap anh 6

Trước Bồ Đào Nha, Saliba thi đấu trọn vẹn 120 phút và gần như khiến Cristiano Ronaldo "mất dạng" trên sân. Anh có tỷ lệ chuyền chính xác lên tới 98%, 8 lần giải nguy thành công, 4 lần thu hồi bóng, 2 pha đánh chặn và một lần tạo cơ hội.

Phap anh 7

Một cái tên khác cũng gây ấn tượng mạnh là N’Golo Kante với những thống kê đầy ấn tượng như tỷ lệ chuyền chính xác 91%, 1 lần tạo cơ hội ngon ăn, tắc bóng chuẩn xác 100%, 3 lần giải vây và chạm bóng 91 lần. Theo Opta, với trận hòa trong 120 phút trước Bồ Đào Nha (không tính loạt sút luân lưu - PV), N’Golo Kante trở thành cầu thủ châu Âu sở hữu chuỗi bất bại dài nhất lịch sử ở các giải đấu lớn cấp tuyển quốc gia.

Phap anh 8

Dù gây thất vọng trong thời gian thi đấu chính thức nhưng khi bước vào loạt sút luân lưu, những cú đá từ các cầu thủ Pháp lại trở nên sắc bén đến khó tin. Lần gần nhất mà tuyển Pháp giành chiến thắng loạt đấu súng cân não là tại World Cup 1998 trước Italy. Trong đó, ở cả hai giải đấu gần đây nhất là EURO 2020 và World Cup 2022, tuyển Pháp đều bị đánh bại từ chấm 11 m.

Phap anh 9

Một điều gây bất ngờ hơn nữa là HLV Didier Deschamps đã liều lĩnh điền tên Jules Kounde và Bradley Barcola vào loạt sút luân lưu. Theo Opta, đây cũng là lần đầu tiên mà cả hai sút phạt đền trong sự nghiệp của mình.

Phap anh 10

Tuyển Pháp sẽ gặp Tây Ban Nha tại bán kết. Đây là trận đấu khó đoán giữa đội có hàng công mạnh nhất giải - Tây Ban Nha (11 bàn) và đội có hàng thủ vững chắc nhất giải - Pháp, khi chỉ mới lọt lưới 1 bàn.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

Nghệ thuật 'thao túng' những quả penalty của Emiliano Martinez

Những quả penalty khi đối đầu với Emiliano Martinez đang trở thành nỗi khiếp sợ với bất kỳ cầu thủ nào. Trên chấm 11 m, thủ môn người Argentina đơn giản là một chốt chặn kiên cố.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm