Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thống kê không thể bỏ qua ở trận cầu đinh TBN - Chile

Đứng trước áp lực buộc phải thắng Chile nếu không muốn sớm xách vali về nước song những thống kê sau đây có thể giúp người Tây Ban Nha tự tin hơn.

Tây Ban Nha đánh bại Chile 2-1 ở World Cup 2010. Ảnh: Zimbio

- 10 lần chạm trán Chile trong quá khứ, Tây Ban Nha sở hữu thành tích bất bại với 8 chiến thắng và 2 trận hòa. Trong đó, đội bóng của xứ sở đấu bò ghi 25 bàn thắng và để lọt lưới 7 bàn.

- Tây Ban Nha toàn thắng cả 2 lần cả thảy đối đầu với Chile ở các kỳ World Cup. Ở VCK 1950 cũng tại Brazil, La Roja hạ đại diện Nam Mỹ 2-0 tại Maracana huyền thoại, nơi cả hai đội sẽ chạm trán nhau vào rạng sáng mai (18/06). Cách đây 4 năm trên đất Nam Phi, đội bóng của HLV Vicente Del Bosque cũng giành chiến thắng 2-1.

- Chile toàn thua ở cả 2 trận đối đầu với các nhà ĐKVĐ thế giới. Cả hai thất bại đó đều trước Brazil tại VCK 1962 và 1998.

- Thất bại kinh hoàng 1-5 trước Hà Lan trong ngày ra quân là trận thua đậm thứ 2 của Tây Ban Nha trong vòng 51 năm qua. Vào 06/1963, La Roja thua thảm Scotland 2-6 ở một trận đấu giao hữu.

ĐKVĐ Tây Ban Nha bất ngờ thua thảm 1-5 trước Hà Lan trong ngày ra quân. Ảnh: Getty Images

- Trước cuộc chạm trán với Hà Lan vừa qua, Tây Ban Nha mới chỉ một lần duy nhất để lọt lưới quá 5 bàn trong một trận đấu tại World Cup. Đó là thất bại 1-6 trước Brazil tại VCK 1950.

- Trận thua 1-5 trước Hà Lan cũng khiến Tây Ban Nha trở thành nhà vô địch phải nhận thất bại cách biệt nhất ở kỳ World Cup kế tiếp. Trước đó, Brazil và Tây Đức là những nhà ĐKVĐ để thua với cách biệt lớn nhất (3 bàn) đều trước người Pháp tại VCK 1998 (0-3) và VCK 1958 (3-6).

- Tây Ban Nha là đội bóng đầu tiên thất bại trong trận ra quân nhưng sau đó lên ngôi vô địch World Cup. Cách đây 4 năm tại Nam Phi, đội bóng của HLV Vicente Del Bosque cũng thua 0-1 trước Thụy Sỹ trong ngày khai mạc nhưng toàn thắng tất cả các trận còn lại để đăng quang.

- Tây Ban Nha không thua 2 trận liên tiếp kể từ thất bại 2-3 trước Bắc Ireland và 0-2 trước Thụy Điển hồi tháng 10/2006.

Tây Ban Nha - Chile: Thay đổi đề tồn tại

Nếu không giành chiến thắng, thậm chí một chiến thắng đậm trước Chile, Tây Ban Nha sẽ đối mặt với nguy cơ bị loại ngay sau vòng bảng.

- Trước khi để thủng lưới tới 5 bàn trước Hà Lan, Tây Ban Nha chỉ nhận vỏn vẹn 4 bàn thua ở 9 trận đấu chính thức.

- Tây Ban Nha chỉ thắng 1, hòa 2 và thua 2 ở 5 trận gần nhất khi thi đấu trên sân trung lập. Chiến thắng duy nhất của La Roja là trước El Salvador ở trận đấu giao hữu diễn ra tại Washington hồi đầu tháng này.

- Tiền đạo Alexis Sanchez tham gia đóng góp vào 7/8 bàn thắng gần nhất của Chile (6 kiến tạo và 1 bàn thắng).

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm