Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thống kê đáng chú ý trước màn so tài Ajax - Tottenham

Tottenham đang có phong độ rất ấn tượng tại Champions League nhất là khi được chơi trên sân nhà, nhưng Ajax cũng từng đánh bại cả Real lẫn Juventus trên sân khách.

tottenham ajax anh 1
Tottenham sẽ có màn đối đầu Ajax Amsterdam trên sân nhà trong khuôn khổ bán kết Champions League. Đây là trận đấu rất được mong chờ khi Tottenham đã đánh bại những Dortmund hay Man City, trong khi Ajax đã phải vượt qua Real và Juve để tới bán kết. Dưới đây là một số thống kê đáng chú ý trước trận.
tottenham ajax anh 2
1 - Ajax Amsterdam chỉ thắng một trong 6 lần gần nhất chạm trán các đại diện nước Anh tại Champions League, là thắng lợi trước Manchester City hồi tháng 10/2012.
tottenham ajax anh 3
2 - Tottenham và Ajax đã gặp nhau 2 lần tại Cúp những đội đoạt cúp quốc gia mùa giải 1981/1982. Trong cả 2 lượt trận đi và về, Tottenham đều là đội giành thắng lợi.
tottenham ajax anh 4
40 - Tottenham đang trên đường trở thành đội bóng thứ 40 tại châu Âu có vinh dự được chơi trận chung kết cúp châu Âu (cúp C1 trước kia và Champions League hiện nay) nếu họ vượt qua Ajax. Spurs cũng sẽ là đội bóng Anh gần nhất kể từ khi Chelsea có lần đầu đá chung kết Champions League năm 2008.
tottenham ajax anh 5
12 - Thiếu vắng Son Heung-min sẽ là tổn thất rất lớn cho Tottenham khi anh đang là cầu thủ châu Á ghi bàn nhiều nhất lịch sử Champions League với 12 pha lập công.
tottenham ajax anh 6
22 - Phải 22 năm Ajax mới lại được chơi một trận bán kết Champions League. Lần gần nhất họ làm được điều này là mùa 1996/1997 khi để thua Juventus tại bán kết.
tottenham ajax anh 7
8 - Thử thách lớn đang chờ Ajax tại sân nhà của Tottenham khi Spurs đang có thành tích rất ấn tượng tại đây. Tại Champions League, Tottenham thắng 8 trên 10 trận sân nhà gần nhất, trong đó có chuỗi 4 chiến thắng sân nhà gần nhất.
tottenham ajax anh 8
3 - Tuy nhiên Ajax cũng không phải qua lo lắng khi họ đã thắng 3 trận làm khách gần đây nhất trong khuôn khổ Champions League, trong đó phải kể đến những thắng lợi trước Real Madrid và cả Juventus.
tottenham ajax anh 9
24 - Độ tuổi trung bình của đội hình Ajax lọt vào bán kết Champions League mùa này là 24 tuổi 257 ngày - trẻ nhất trong số các đội dự bán kết và trẻ thứ nhì trong tổng số 32 đội tham dự Champions League tính từ vòng bảng.
HLV Allegri thừa nhận Ronaldo không thể bảo đảm Champions League Trả lời truyền thông, chiến lược gia người Italy Allegri cho biết việc chiêu mộ Cristiano Ronaldo không thể lập tức đảm bảo cho Juventus chức vô địch Champions League.

PSG tính cướp De Gea khỏi tay MU bằng mức lương 'trên trời'

Một số tờ báo tại Anh đưa tin đội bóng nhà giàu nước Pháp sẵn sàng trả cho thủ môn người Tây Ban Nha mức lương 450.000 bảng mỗi tuần nếu anh chịu tới Parc des Princes.



Phúc Long

Ảnh: Getty Images
Số liệu: Opta

Bạn có thể quan tâm