Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thay đổi khi ôtô được cài đặt trợ lý trí tuệ nhân tạo Kiki

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang được ứng dụng mạnh mẽ trong ngành ôtô. Điều gì sẽ xảy ra khi trên xe của bạn có Kiki - trợ lý AI được giới cầm vô lăng sử dụng phổ biến hiện nay?

Trợ lý giọng nói là ứng dụng của AI được giới tài xế ưu chuộng bởi có thể giúp nâng cấp chiếc xe thông thường thành ôtô thông minh qua vài bước cài đặt đơn giản và không mất phí.

Nói để thực hiện tác vụ

Nhờ trợ lý giọng nói Kiki, bạn có thể thao tác trên xe một cách tự động trong khi vẫn tập trung 100% cho quá trình lái, không cần rời tay khỏi vô lăng và rời mắt khỏi tầm quan sát.

Chẳng hạn, bạn có thể đưa ra những yêu cầu mở bản đồ, tìm đường cho Kiki theo cách nói thường ngày như “chỉ đường tới sân bay Tân Sơn Nhất”, “tìm quán cà phê gần đây”, “tìm đường đến số 10 Nam Kỳ Khởi Nghĩa”...

Zalo,  tri tue nhan tao anh 1

Kiki thực hiện những tác vụ phổ biến qua câu lệnh giọng nói, mang đến trải nghiệm rảnh tay.

Ngoài ra, trợ lý này hỗ trợ người dùng điều khiển trình nghe nhạc bằng giọng nói. Bạn có thể yêu cầu Kiki mở nhạc theo tên bài hát, tên ca sĩ, album hoặc lời bài hát...

Khắc phục những hạn chế của công nghệ truyền thống vận hành dựa trên thao tác thủ công, điều khiển bằng giọng nói giúp bạn tập trung hơn cho việc quan sát mọi phía, đảm bảo lái xe an toàn hơn.

Tiết kiệm thời gian

Theo nghiên cứu từ Đại học Stanford (Mỹ), tìm kiếm bằng giọng nói nhanh hơn 3 lần so với gõ bằng tay, vì vậy người dùng sẽ không tốn nhiều thời gian để nói ra ý muốn và nhận phản hồi. Giọng nói còn giúp người dùng diễn tả ý muốn tốt hơn, tối ưu khả năng tiếp cận và giải quyết vấn đề. Vì lẽ đó, giọng nói được xem là phương tiện giao tiếp hữu hiệu nhất giữa con người và máy móc.

Các trợ lý được xây dựng dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo có lợi thế đáp ứng và phản hồi nhanh nhạy nhu cầu người dùng. Tương tự, khi bạn yêu cầu thực hiện tác vụ, trợ lý Kiki sẽ trả kết quả trong tích tắc, giúp tiết kiệm thời gian và hạn chế thao tác gõ. Không cần nhớ câu lệnh và trải qua các bước rườm rà, Kiki đáp ứng nhu cầu người lái xe chỉ với một câu lệnh súc tích chứa từ khóa.

Zalo,  tri tue nhan tao anh 2

Khi sử dụng Kiki, bạn không phải chạm màn hình gây mất tập trung.

Thỉnh thoảng trên đường lái xe, bạn cũng có thể tận dụng thời gian rỗi cập nhật thông tin cần thiết, tin tức nóng như giá vàng, giá xăng, USD, thời tiết, tin thời sự...

Nâng cao trải nghiệm cầm lái

Không cần sở hữu các dòng xe hạng sang hay mua thêm “option” đắt tiền, bạn vẫn có thể tận hưởng các tiện ích thông minh nhờ đa dạng cách tiếp cận sử dụng của trợ lý giọng nói. Việc này giúp nâng cao trải nghiệm cầm lái, biến chuyến đi trở nên thú vị và đảm bảo an toàn hơn mà không tốn nhiều chi phí.

Video - Hướng dẫn cài đặt trợ lý Kiki cho ôtô Trí tuệ nhân tạo (AI) đang được ứng dụng mạnh mẽ trong ngành ôtô. Điều gì sẽ xảy ra khi trên xe của bạn có Kiki - trợ lý AI được giới cầm vô lăng sử dụng phổ biến hiện nay?

Công nghệ hiện đại giúp ích rất nhiều cho các sinh hoạt thường ngày của người Việt, đặc biệt trợ lý giọng nói đang thay đổi cách chúng ta lái xe. Từ những gợi ý trên, bạn có thể cài đặt trợ lý giọng nói Kiki cho chiếc “xế cưng”, đồng hành cùng những chuyến đi an toàn.

Giang Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm