Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tiện ích thông minh cần thiết cho chiếc xế cưng

Trợ lý giọng nói thông minh Kiki, camera 360 độ là các tiện ích nên được trang bị cho ôtô để việc di chuyển thêm dễ dàng và an toàn, đồng thời mang đến nhiều trải nghiệm thú vị.

Với nhu cầu độ ôtô ngày càng phổ biến, nhiều người lựa chọn lắp những phụ kiện hữu dụng và thông minh để xế cưng thêm phần hiện đại. Việc có thêm các tiện ích hỗ trợ cũng sẽ giúp hành trình lái xe trở nên an toàn hơn, đặc biệt đối với các “tay lái” mới. Nhiều tiện ích được cung cấp miễn phí cho người dùng như trợ lý tiếng Việt thông minh để điều khiển bằng giọng nói trên xe.

Những tiện ích thông minh nên trang bị

Camera 360 độ được xem là một trong những tiện ích mà các xe nên trang bị. Các mắt camera có thể ghi lại hình ảnh trong bán kính 1-3 m, giúp người lái quan sát toàn cảnh xung quanh, loại bỏ những góc khuất, điểm mù. Thông qua đó, người cầm vô lăng chủ động tránh những tình huống va chạm, nhất là khi lái xe, lùi đỗ trong không gian hẹp.

Zalo anh 1

Trang bị thêm camera 360 độ giúp tài xế dễ quan sát xung quanh.

Bên cạnh đó, phanh tự động khẩn cấp cũng được sử dụng nhiều ở các dòng xe mới. Đây là hệ thống an toàn có thể đưa ra những cảnh báo sớm nguy cơ va chạm bằng âm thanh, hình ảnh, rung vô lăng hoặc thậm chí là tự động dừng phương tiện. Công nghệ thông minh này hỗ trợ giảm thiểu khả năng va quẹt khi lưu thông.

Zalo anh 2

Phanh tự động giúp người dùng tránh một số rủi ro khi lưu thông.

Ngoài ra, cánh tài xế cũng nên trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh. Công nghệ này trên xe xác định vật cản xung quanh bằng cảm biến, radar hay camera và tiếp sau đó sẽ tự động điều khiển đánh lái vào khoảng trống an toàn. Điểm đặc biệt là tài xế hoàn toàn rời tay khỏi vô lăng.

Một tiện ích khác nhiều người quan tâm là trí tuệ nhân tạo (AI). Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, việc sở hữu AI trên xe hiện nay không còn quá xa xỉ.

Gần đây, trợ lý giọng nói Kiki là sản phẩm của trí tuệ nhân tạo được cánh lái xe ưa chuộng. Trợ lý này giúp tài xế thực hiện nhiều tác vụ thông minh như tìm đường, mở nhạc, cập nhật và đọc tin tức... bằng câu lệnh và không phải thực hiện bất kì thao tác thủ công nào.

Zalo anh 3

Trợ lý giọng nói Kiki hỗ trợ một số tác vụ thiết yếu, giúp người cầm lái tập trung, lái xe an toàn.

Chỉ với vài câu lệnh đơn giản và tự nhiên theo văn nói hàng ngày, đơn cử “Dẫn đường đến hồ Gươm”, “Tìm quán cà phê gần đây”, “Mở album Hồ Ngọc Hà" hay “Thời tiết hôm nay”... Kiki có thể đáp ứng nhu cầu người dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Từ đó, người lái xe có thể tập trung đánh lái, không cần rời tay khỏi vô lăng trong khi vẫn thoải mái tận hưởng các tiện ích hữu dụng và giải trí trên ôtô.

Dễ dàng sở hữu AI trên xe

Được phát triển dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo phức tạp, nhưng cách sử dụng và cài đặt trợ lý Kiki trên ôtô khá đơn giản. Chỉ với vài thao tác, bạn đã dễ dàng nâng cấp chiếc xế cưng trở nên thông minh hơn. Tùy vào loại màn hình bạn đang sở hữu, việc cài đặt và sử dụng Kiki sẽ khác nhau.

Hiện các màn hình ôtô thông minh Gotech, Zestech, Bravigo, Safeview, Teyes, Eononpro đều đã tích hợp sẵn trợ lý Kiki trên tất cả sản phẩm của hãng. Nếu ôtô của bạn đang sử dụng màn hình của các thương hiệu này nhưng phiên bản cũ, có thể tải ứng dụng Kiki Auto từ Google Play Store về để sử dụng.

Người dùng ngày nay có nhiều lựa chọn hơn để sở hữu tiện ích thông minh trên xe mà không tốn nhiều chi phí nhờ vào sự phát triển của công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo.

Việc dễ dàng tiếp cận trên nhiều phân khúc xe, nhiều cách cài đặt sử dụng của trợ lý Kiki giúp cánh cầm lái có nhiều tính năng hữu dụng và giải trí thú vị, tận hưởng hành trình lái xe an toàn hơn.

Viec nen lam khi so huu oto hinh anh

Việc nên làm khi sở hữu ôtô

0

Ngoài trang bị phần cứng, khi mới mua ôtô, chủ phương tiện nên cài đặt thêm tiện ích thông minh như trợ lý tiếng nói Kiki giúp lái xe an toàn hơn và tận hưởng các dịch vụ giải trí.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm