Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Những thành phố giấy': Kỷ niệm ngọt ngào về tình yêu

Nếu như từng thưởng thức bộ phim chuyển thể của đạo diễn Jake Schreier thì bạn cũng đừng bỏ qua cuốn sách best-seller này của tác giả Johh Green.

Paper Towns (Những thành phố giấy) là cuốn sách vô cùng thú vị, nếu không nói là độc đáo, một tác phẩm khác của John Green vốn nổi tiếng với The Fault in Our Stars (Khi lỗi thuộc về những vì sao) hay An Abundance of Katherines. Sách đã được chuyển thể thành phim cùng tên, vai chính đảm nhiệm bởi hai diễn viên trẻ Cara Delevingne và Nat Wolff.

Truyện kể về cậu bé Quentin Q Jacobsen với cuộc sống vốn nhàm chán bị đảo lộn hoàn toàn khi cô gái Margo Roth Spiegelman chuyển đến cạnh nhà. Hai người đã có những cuộc nói chuyện thoải mái, tán tỉnh vui vẻ, cho đến khi họ vô tình đụng độ một xác chết.

Nhiều năm sau, khi Margo và Quentin trở thành học sinh trung học, họ xa cách nhau dần và rất ít gặp gỡ. Cho đến một đêm khi Margo bất ngờ trèo vào phòng ngủ anh bạn hàng xóm và mời cậu tham gia chuyến phiêu lưu với mình, chỉ có điều sáng hôm sau cô biến mất và để lại nhiều đầu mối cho Quentin khám phá.

Paper Towns (Những thành phố giấy) là tác phẩm thứ 2 của John Green được xuất bản tại Việt Nam.

Có thể nói cốt truyện Paper Towns được xây dựng rất chặt chẽ, với các đầu mối được tiết lộ dần khiến người đọc liên tục tò mò tới tận trang cuối. Hơn nữa, kết cấu tiểu thuyết – nhật ký được John Green kết hợp tài tình, tránh được sự nhàm chán cho độc giả chia thành 3 phần The Strings, The GrassThe Vesel. Tiêu đề ba phần sách cũng là ba ẩn dụ lớn được sử dụng xuyên suốt tác phẩm: The Strings (Những sợi dây) – sự tan vỡ, những thay đổi tất yếu; The Grass (Cây cỏ) – bạn bè và gia đình; và The Vessel (Chiếc bình) – những chuyến phiêu lưu và điểm đến.

Quentin và Margo đều là những cô bé, cậu bé tuổi teen, hai hình mẫu nhân vật gần gũi với độc giả. Họ đang trong quá trình trưởng thành, không biết đích đến cuối cùng của cuộc đời nhưng vẫn tràn đầy năng lượng và ham muốn khám phá. Hai nhân vật được John khắc họa khá chi tiết, là nam châm gắn người đọc với tác phẩm bởi những tiếng cười họ đem đến qua những đoạn hội thoại hài hước và tinh nghịch.

Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm