Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những nhà văn có thu nhập cao nhất thế giới

Theo thống kê của Forbes, từ tháng 6/2014 đến tháng 6/2015, những tác giả dưới đây là những người kiếm được nhiều tiền nhất từ việc viết sách của mình.

James Patterson - 89 triệu USD: Đứng đầu danh sách này là cha đẻ của loạt truyện Alex Cross nổi tiếng và nhiều bộ sách khác như Maximum Ride, Daniel X, Witch and Wizard… Trong năm ngoái, James Peterson đã xuất bản đến 6 tác phẩm và được xem là một trong những nhà văn có bút lực dồi dào nhất văn đàn Mỹ hiện nay. Chỉ tính riêng ở mảng sách thiếu nhi ông đã bán được đến 30 triệu quyển. Các tác phẩm của ông luôn nằm trong danh sách best seller của New York Times.
John Green – 26 triệu USD: Thu nhập cách người đứng đầu khá xa nhưng John Green vẫn rất đáng ngưỡng mộ vì số tiền ông thu được từ các tác phẩm như The Fault in Our Stars (Khi lỗi thuộc về những vì sao), Paper Town… Trong năm 2014, chỉ riêng tác phẩm từng được chuyển thể thành phim The Fault in Our Stars đã bán được đến 3,5 triệu bản trên thị trường nội địa.
Veronica Roth – 25 triệu USD: So với thời điểm này năm trước, thu nhập của nữ nhà văn này đã tăng thêm tới 8 triệu USD. Loạt sách Divergent (Dị biệt) đã mang về cho cô gần 4 triệu USD. Phiên bản điện ảnh chuyển thể từ loạt sách này của Veronica Roth cũng thành công không kém. Hiện tại, nữ nhà văn 26 tuổi vừa ký hợp đồng viết một bộ sách 2 quyển mới cho nhà xuất bản Harper Collins, và cô là người trẻ nhất trong danh sách các nhà văn có thu nhập khủng.
Danielle Steel – 25 triệu USD: Không kém cạnh so với hậu bối, nữ nhà văn lão làng Danielle Steel cũng có thu nhập ngang ngửa Veronica Roth. Từ năm 1973 đến nay, bà đã xuất bản được gần 100 quyển sách và vẫn đang viết đều đặn trong vòng vài năm trở lại đây. Tên tuổi của Danielle Steel là bảo chứng cho những tác phẩm bà viết ra như Pegasus, Prodigal Son, Undercover… và giúp chúng chễm chệ trên kệ sách best seller mỗi khi ra mắt.
Jeff Kinney – 23 triệu USD: Tác giả của Diary of a Wimpy Kid tiếp tục gặt hái doanh thu cao ngất ngưởng với thể loại sách thiếu nhi. Tiểu thuyết The Long Haul mới ra mắt vào năm ngoái của ông đã bán được đến 1,5 triệu bản trên thị trường nội địa. Bên cạnh đó, sách của Jeff Kinney cũng thường được dịch sang tiếng nước ngoài khá nhiều, giúp đẩy mạnh thu nhập của nam nhà văn này.
Janet Evanovich – 21 triệu USD: Nữ nhà văn này nổi tiếng và được yêu thích qua loạt truyện Stephanie Plin. Mới đây, Janet Evanovich vừa ra mắt thêm ba quyển sách nằm trong series này, trong đó có tác phẩm khá ăn khách: Top Secret Twenty-One: A Stephanie Plum Novel.
J.K. Rowling – 19 triệu USD: Tác giả bộ truyện Harry Potter là người xếp thứ 7 trong danh sách này. Gần đây, cô bắt đầu chuyển hướng sang viết tiểu thuyết tâm lý tội phạm và nhận được phản hồi khá tích cực. The Cuckoo’s Calling, The Silkworm… là những tác phẩm mang lại doanh thu cho cô trong năm ngoái. Sắp tới, J.K. Rowling sẽ ra mắt tác phẩm Career of Evil.

Tuyết Tùng

Bạn có thể quan tâm