Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tác giả 'Một đêm giông bão' tới Việt Nam giới thiệu sách

Ông Kimura Yuichi còn tới thăm và tặng sách cho các bệnh nhân nhỏ tuổi đang chữa trị tại Viện Nhi Thụy Điển - Hà Nội.

Bộ sách Một đêm giông bão đã trải qua 2 năm dịch và vẽ rất công phu trước khi ra mắt tại Hội sách Hà Nội 2015 tổ chức ở Hoàng Thành Thăng Long. Ngày 3/10, tác giả Kimura Yuichi đã sang Việt Nam giao lưu với những độc giả đầu tiên của Một đêm giông bão.  

Tác giả Kimura trong buổi ra mắt sách.

Đây là cuốn sách thứ hai của tác giả Kimura được NXB Kim Đồng giới thiệu. Một đêm giông bão là một trong những tác phẩm thành công nhất của tác giả Nhật Bản với hơn 4 triệu bản được tiêu thụ tại quê hương và nhiều nước khác trên thế giới. Bộ sách này từng đem đến cho tác giả Kimura Yuichi nhiều giải thưởng danh tiếng. 

3 tập của bộ truyện Một đêm giông bão. 

Câu chuyện xoay quanh tình bạn “kỳ lạ” giữa chú dê Mei và chú sói Gabu, tình cờ quen nhau khi cùng trú ẩn trong hang đá vào một đêm mưa bão. Trong bóng tối, chúng đã tìm thấy sự tri kỷ ở người bạn mà bình thường là thù địch. 

Hai con vật đã trở thành hai người bạn thân thiết, nhưng đêm giông bão đã qua, khi gặp nhau giữa ánh sáng ban ngày biết rõ về nhau hơn, chúng phải vượt qua nhiều sóng gió mới có thể giữ gìn được tình bạn. Để giữ được tình bạn, chúng phải từ bỏ đồng loại của mình và phải đấu tranh với bản năng bản thân.

Tập thể những người thực hiện cuốn sách chụp chung cùng những độc giả nhí.

Sự đặc biệt của bộ sách này còn nằm ở hệ thống tranh minh họa. Tác giả Kimura Yuichi quan niệm, sách dành cho thiếu nhi cần phải có minh họa đẹp, gần gũi với các em, chính vì vậy ông đề nghị bộ sách khi được xuất bản bằng tiếng nước nào thì sẽ được họa sĩ đất nước đó thực hiện. Tại Việt Nam, họa sĩ Thùy Cốm là người được chính NXB Kim Đồng giới thiệu và tác giả lựa chọn, gửi gắm để minh họa bộ sách này.

Hoa Khang

Ảnh: Lê Huy

Bạn có thể quan tâm