Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tên sát nhân hàng loạt đáng sợ nhất thế giới

Cảnh sát Brazil trong tuần này vừa bắt nghi phạm tình nghi đã giết hại ít nhất 42 người chỉ trong thập kỷ qua, khiến y trở thành một trong những sát thủ hàng loạt đáng sợ nhất.

Ngày 10/12/2014, cảnh sát ở Rio de Janeiro (Brazil) đã bắt giữ Sailson Jose das Gracas (26 tuổi) vì tội giết người hàng loạt. Y đã sát hại đến 42 người chỉ trong một thập kỉ vừa qua. Khi đối mặt với các phóng viên tại đồn cảnh sát, y thừa nhận việc giết người là thú vui của mình. Gracas thường nhắm tới các đối tượng chủ yếu là phụ nữ da trắng, giết họ bằng cách đâm dao hoặc siết cổ đến chết. Cảnh sát cho biết Gracas không hề tỏ ra hối hận mà còn nói
Ngày 10/12/2014, cảnh sát ở Rio de Janeiro (Brazil) đã bắt Sailson Jose das Gracas (26 tuổi) vì tình nghi giết người hàng loạt. Y đã sát hại 42 người chỉ trong một thập kỷ vừa qua. Khi đối mặt với các phóng viên tại đồn cảnh sát, y thừa nhận việc giết người là thú vui của mình. Gracas thường nhắm tới các đối tượng phụ nữ da trắng, giết họ bằng cách đâm dao hoặc siết cổ đến chết. Cảnh sát cho biết Gracas không hề tỏ ra hối hận mà còn nói "nếu tôi được thả tự do thì chắc chắn sẽ lại giết người".

Brazil: Rúng động sát nhân giết 42 người cho vui

Cảnh sát Brazil vừa bắt giữ một kẻ giết người hàng loạt đã sát hại 42 người trong vòng gần một thập kỷ qua tại thành phố Rio de Janeiro.


Một sát thủ người Brazil khác, Pedro Rodrigues Filho, được cho là đã giết hơn 100 người. Đến nay cảnh sát đã xác định được 71 nạn nhân thiệt mạng dưới tay Filho. Y lần đầu giết người khi 14 tuổi, sau này ra tay hạ sát chính bố đẻ của mình. Tòa án ở Brazil đã tuyên 128 năm tù với Filho, tuy nhiên mức án tù cao nhất đối với một tội phạm ở nước này chỉ là 30 năm. Khi vào tù, Filho thậm chí còn giết thêm 47 bạn tù.
Một sát thủ người Brazil khác, Pedro Rodrigues Filho, được cho là đã giết hơn 100 người. Cảnh sát đã xác định danh tính 71 nạn nhân thiệt mạng dưới tay Filho. Y lần đầu giết người khi 14 tuổi, rồi sau này ra tay hạ sát chính bố đẻ của mình. Tòa án ở Brazil đã tuyên 128 năm tù với Filho, nhưng mức án tù cao nhất đối với một tội phạm ở nước này chỉ là 30 năm. Khi vào nhà giam, Filho thậm chí còn giết thêm 47 bạn tù.
Alexander Pichuskhin (người Nga) còn có biệt danh là sát thủ bàn cờ vì y lên kế hoạch giết 64 người, tương đương với tổng số ô trên bàn cờ. Từ năm 1992 đến 2006, cảnh sát ước tính số nạn nhân mà Pichuskhin đã sát hại ít nhất là 48 người, có thể đến 60 người. Y chủ yếu nhắm vào những người đàn ông vô gia cư, chuốc rượu họ, sau đó hạ sát. Khi đối diện trước tòa án vào năm 2007, Pichuskhin nói về lần đầu giết người của mình
Alexander Pichuskhin (người Nga) còn có biệt danh là "sát thủ bàn cờ" vì y lên kế hoạch giết 64 người, tương đương với tổng số ô trên bàn cờ. Từ năm 1992 đến 2006, cảnh sát ước tính số nạn nhân của Pichuskhin ít nhất là 48 người, có thể đến 60 người. Y chủ yếu nhắm vào những người đàn ông vô gia cư, chuốc rượu họ, sau đó hạ sát. Khi ra tòa vào năm 2007, Pichuskhin nói về lần đầu giết người của mình "rất giống với mối tình đầu, không thể nào quên được". Y đang thụ án tù chung thân.
Andrei Chikatilo (người Nga), hay còn gọi là Đồ tể vùng Rostov. Từ năm 1978 đến 1990, nhà điều tra cho biết Chikatilo đã tấn công tình dục, giết hại và phanh thây ít nhất 52 phụ nữ. Y nhận án tử hình năm 1992 và bị xử bắn vào năm 1994.
Andrei Chikatilo (người Nga) được gọi là Đồ tể vùng Rostov. Từ năm 1978 đến 1990, nhà điều tra cho biết Chikatilo đã tấn công tình dục, giết hại và phanh thây ít nhất 52 phụ nữ. Y nhận án tử hình năm 1992 và bị xử bắn vào năm 1994.
Cảnh sát Ukraine bắt Anatoly Onoprienko vào năm 1996. Họ cho biết số nạn nhân chết dưới tay Onoprienko lên đến 52 người từ năm 1989 đến 1996. Y nhận án tù chung thân, nhưng qua đời vào năm 2013 vì đau tim.
Cảnh sát Ukraine bắt Anatoly Onoprienko vào năm 1996. Họ cho biết số nạn nhân chết dưới tay Onoprienko lên đến 52 người trong giai đoạn 1989 đến 1996. Y nhận án tù chung thân, nhưng qua đời vào năm 2013 vì đau tim.
Gary Leon Ridgway là một trong những sát thủ giết người hàng loạt khét tiếng nhất nước Mỹ. Cảnh sát cho biết Ridgway đã giết ít nhất 48 người, dù y tuyên bố số nạn nhân đến 71 người. Nạn nhân của Ridgway chủ yếu là gái mại dâm. Một tòa án ở Seattle đã tuyên án tù chung thân với Ridway từ năm 2003 và không cho cơ hội ân xá.
Gary Leon Ridgway là một trong những sát thủ giết người hàng loạt khét tiếng nhất nước Mỹ. Cảnh sát cho biết Ridgway đã giết ít nhất 48 người, dù y tuyên bố số nạn nhân đến 71 người. Nạn nhân của Ridgway chủ yếu là gái mại dâm. Một tòa án ở Seattle đã tuyên án tù chung thân với Ridway vào năm 2003 và không cho cơ hội ân xá.
John Wayne Gacy thường hóa trang thành một chú hề trong những buổi tiệc của trẻ em hoặc tiệc gây quỹ từ thiện ở Chicago. Từ năm 1972 đến 1978, Gacy đã xâm phạm tình dục và giết ít nhất 33 nam thanh niên. Tòa án tuyên mức án tử hình với Gacy vào năm 1980, y ra pháp trường vào năm 1994.
John Wayne Gacy thường hóa trang thành một chú hề trong những buổi tiệc của trẻ em hoặc tiệc gây quỹ từ thiện ở Chicago. Từ năm 1972 đến 1978, Gacy đã xâm phạm tình dục và giết ít nhất 33 nam thanh niên. Tòa án tuyên mức án tử hình với Gacy vào năm 1980, y ra pháp trường vào năm 1994.
Từ năm 1974 đến 1978, Ted Bundy đã hạ sát ít nhất 30 người trên toàn nước Mỹ, dù một số nguồn tin nói số nạn nhân thực sự của Bundy hơn 100 người. Bundy thường đánh đập nạn nhân dã man rồi siết cố đến chết. Trước khi bị xử tử bằng ghế điện vào năm 1989, cảnh sát cho biết Bundy khai rằng những bộ phim khiêu dâm mang tính bạo lực đã hình thành những hành vi giết người
Từ năm 1974 đến 1978, Ted Bundy đã hạ sát ít nhất 30 người trên toàn nước Mỹ, dù một số nguồn tin nói số nạn nhân thực sự của Bundy hơn 100 người. Bundy thường đánh đập nạn nhân dã man rồi siết cố đến chết. Trước khi bị xử tử bằng ghế điện vào năm 1989, cảnh sát cho biết Bundy khai rằng những bộ phim khiêu dâm mang tính bạo lực đã hình thành hành vi giết người "kinh tởm đến mức không thể nói ra" của y.
Luis Garavito là một sát thủ khét tiếng ở Colombia. Garavito từng bị bạo hành trong quá khứ. Cảnh sát tình nghi Garavito đã giết hơn 400 nạn nhân, chủ yếu là trẻ em đường phố. Tuy nhiên, trong bản khai tội chính thức, Garavito chỉ thừa nhận y đã giết hơn 140 trẻ em trong vòng 5 năm. Cảnh sát bắt Garavito vào năm 1999, hiện y đang thi hành án tù 60 năm.
Luis Garavito là một sát thủ khét tiếng ở Colombia. Garavito từng bị bạo hành trong quá khứ. Cảnh sát tình nghi Garavito đã giết hơn 400 nạn nhân, chủ yếu là trẻ em đường phố. Tuy nhiên, trong bản khai tội chính thức, Garavito chỉ thừa nhận y đã giết hơn 140 trẻ em trong vòng 5 năm. Cảnh sát bắt Garavito vào năm 1999. Y đang thi hành án tù 60 năm.
Nhân viên bảo vệ người Brazil, Tiago Gomes da Rocha, đã nhận tội giết hại 39 người. Các nạn nhân chủ yếu là người vô gia cư, phụ nữ, người chuyển giới và người đồng tính. Y thường lái xe máy đến gần các nạn nhân, hét to
Nhân viên bảo vệ người Brazil, Tiago Gomes da Rocha, đã nhận tội giết hại 39 người. Các nạn nhân chủ yếu là người vô gia cư, phụ nữ, người chuyển giới và người đồng tính. Y thường lái xe máy đến gần các nạn nhân, hét to "ta là cướp đây", rồi bắn họ nhưng không lấy đi vật gì.

Tìm thấy hàng ngàn ảnh xác chết trong điện thoại của sát thủ

Cảnh sát phát hiện hàng ngàn ảnh chụp thi thể những người đã chết trong điện thoại di động của Rurik Jutting, một công dân người Anh bị buộc tội giết hai phụ nữ ở Hong Kong.


Sát thủ người Indonesia, Ahmad Suradji, tin rằng việc giết người sẽ giúp y có được phép lạ. Dưới vỏ bọc của một người gây giống gia súc, Suradji tiếp cận và giết hại ít nhất 42 phụ nữ bằng cách siết cổ. Cảnh sát tin rằng con số nạn nhân thực sự có thể đến 70 hoặc 80 người. Tòa án tuyên án tử hình với Suradji vào năm 1998, y ra pháp trường xử bắn năm 2008.
Sát thủ người Indonesia, Ahmad Suradji, tin rằng việc giết người sẽ giúp y có được phép lạ. Dưới vỏ bọc của một người gây giống gia súc, Suradji tiếp cận và giết hại ít nhất 42 phụ nữ bằng cách siết cổ. Cảnh sát tin rằng con số nạn nhân thực sự có thể đến 70 hoặc 80 người. Tòa án tuyên án tử hình với Suradji vào năm 1998. Y bị xử bắn năm 2008.
Yang Xinhai có biệt danh là sát thủ quái vật ở Trung Quốc. Y đã giết 67 người khi xông vào nhà họ lúc đêm khuya chỉ trong 3 năm kể từ năm 2000. Hung khí của Xinhai thường là rìu hoặc dao pha lớn (để xẻ thịt). Xinhai nói động cơ gây án là để trả thù việc bị bạn gái bỏ rơi. Y bị xử bắn vào năm 2004.
Yang Xinhai có biệt danh là sát thủ quái vật ở Trung Quốc. Y đã giết 67 người khi xông vào nhà họ lúc đêm khuya chỉ trong 3 năm kể từ năm 2000. Hung khí của Xinhai thường là rìu hoặc dao pha lớn (để xẻ thịt). Xinhai nói động cơ gây án là để trả thù việc bị bạn gái bỏ rơi. Y bị xử bắn vào năm 2004.
Tòa án ở Nam Phi đã kết tội Moses Sithole vì giết hại 38 người trong giai đoạn 1994 - 1995. Thủ đoạn của Sithole thường là dụ dỗ những cô gái trẻ, hứa hẹn sẽ giúp các cô có việc làm tốt, sau đó y cưỡng hiếp, tra tấn các nạn nhân rồi hạ sát họ. Mức án tù của Sithole đến hơn 2.400 năm.
Tòa án ở Nam Phi đã kết tội Moses Sithole vì giết hại 38 người trong giai đoạn 1994 - 1995. Thủ đoạn của Sithole thường là dụ dỗ những cô gái trẻ, hứa hẹn sẽ giúp các cô có việc làm tốt, sau đó y cưỡng hiếp, tra tấn các nạn nhân rồi hạ sát họ. Mức án tù của Sithole lên đến hơn 2.400 năm.

Pakistan cấm hoàn toàn ăn thịt người sau vụ quật mồ lấy xác

Chính phủ Pakistan tuyên bố cấm hoàn toàn việc ăn thịt người, từng là việc hợp pháp, sau vụ việc ghê rợn về hai anh em quật mộ lấy xác người chết lên nấu cà ri.

10 trùm tội phạm giàu khét tiếng lịch sử

Những tên trùm xã hội đen kiếm hàng trăm triệu, thậm chí vài chục tỷ USD thông qua các phi vụ bất hợp pháp như buôn lậu ma túy, giết người hay tống tiền.

Minh Anh

Ảnh: Telegraph

Bạn có thể quan tâm