Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tấm gương đội viên truyền cảm hứng

Bộ sách gồm những cuốn kể về nhiều tấm gương “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, giúp các em thiếu niên, nhi đồng hiểu thêm trang sử vẻ vang của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2021), Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng cho ra mắt và tái bản hình thức mới 21 ấn phẩm phong phú về thể loại và đề tài.

Bộ sách mang tên “Tự hào truyền thống Đội ta” viết về những tấm gương sáng, nhỏ tuổi, góp trí thông minh, lòng quả cảm vào sự nghiệp cách mạng, bảo vệ Tổ quốc.

Nhiều ấn phẩm là tranh, truyện màu, được kể bằng giọng văn súc tích, ngắn gọn, có sự đầu tư công phu về mỹ thuật, phù hợp lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng. Nội dung sách cũng là cầu nối bồi dưỡng nhân cách và lối sống đẹp cho các em.

Tu hao truyen thong Doi ta anh 1

Bộ ấn phẩm Tự hào truyền thống đội ta. Ảnh: NXB Kim Đồng.

Trong đó, Chuyện kể về năm Đội viên đầu tiênVừ A Dính (qua lời kể Hoài Lộc, tranh minh họa Bùi Việt Thanh) tái hiện chiến công thầm lặng, tinh thần quật cường của các đội viên đầu tiên.

Bộ Gương thiếu nhi làm theo lời Bác (tác giả Thanh Hà, Cloud Pillow) gồm 5 cuốn: Cha mẹ nâng bước con đi, Ước mơ đến trường, Cậu bé mồ côi ham học, Cõng bạn đi học, và Cậu bé say mê toán học ca ngợi những thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu trong học tập, rèn luyện, làm theo lời Bác dạy.

Bên cạnh việc tái bản tuyển tập ca khúc hay nhất dành cho thiếu nhi của nhạc sĩ Phong Nhã (Cùng nhau ta đi lên), NXB Kim Đồng ra mắt tập hồi ký, di cảo Đời tôi sóng nhạc bay lên của ông, giúp độc giả trẻ hiểu thêm những trang sử của Đội nói riêng và dân tộc nói chung.

Nhằm phục vụ việc tổ chức các hoạt động truyền thống, 80 câu hỏi - đáp về Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh là cuốn cẩm nang chứa đựng nhiều thông tin hữu ích.

NXB Kim Đồng còn tái bản hình thức mới những tác phẩm đã ghi dấu ấn trong lòng bạn đọc nhiều năm qua, kể về những tên tuổi anh hùng như cuốn: Kim Đồng, Vừ A Dính, Tuổi nhỏ trí cao (ba cuốn sách với lời kể của Tô Hoài), Dương Văn Nội (Lê Vân kể), Phạm Ngọc Đa (Xuân Sách kể).

Tu hao truyen thong Doi ta anh 2

Cuốn Tuổi nhỏ chí cao được kể dưới ngòi bút của nhà văn Tô Hoài. Ảnh: NXB Kim Đồng.

Ba trong số 21 ấn phẩm ra mắt lần này là những bộ truyện viết về các đội thiếu niên anh hùng trong cuộc kháng chiến chống Pháp. Đó là Đội thiếu niên du kích Đình Bảng (Xuân Sách), Đội thiếu niên tình báo Bát Sắt (Phạm Thắng), và Đội thiếu niên du kích thành Huế (Văn Tùng).

Cũng trong dịp này, bạn đọc có cơ hội "gặp gỡ" các bạn cùng trang lứa đã tiếp bước cha anh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ xâm lược thông qua cuốn truyện ký Những sư tử non (Đắc Trung) và Trên nẻo đường giao liên (Bùi Tự Lực)

Các ấn phẩm trong bộ Tự hào truyền thống Đội ta thuộc nhiều thể loại: Tranh truyện, truyện ký, văn học, tuyển tập ca khúc và sách nghiệp vụ.

Những trang sách như thắp lên ngọn lửa tự hào về truyền thống của Đội; ngợi ca lịch sử cách mạng dân tộc; bồi dưỡng lý tưởng sống cao đẹp và khát khao học tập, cống hiến cho công cuộc dựng xây một Việt Nam tươi đẹp hơn như Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong ước.

Những cuốn sách về gương anh hùng liệt sĩ dành cho thiếu nhi

Những cuốn truyện dài, truyện tranh giới thiệu đến bạn đọc nhỏ tuổi tấm gương anh hùng liệt sĩ quả cảm, kiên trung.

Những tấm gương anh hùng truyền cảm hứng cho lớp trẻ

Bộ sách gồm những cuốn có giá trị lịch sử và truyền cảm hứng đến thế hệ học sinh, sinh viên, kể về các anh hùng trẻ trong thời kỳ kháng chiến cứu nước.

Huế Trần

Bạn có thể quan tâm